Vụ nữ sinh lớp 10 nhảy cầu tự tử: Những phút giành giật lại sự sống cho nữ sinh

10/01/2020 - 17:53

PNO - Khi đưa được nữ sinh vào bờ thì toàn thân em đã tím tái, ngưng thở. Thầy Nghĩa đã dùng kinh nghiệm của mình giành lại sự sống cho em.

Chiều 10/1, cô Mai Thị Hạnh - Hiệu trưởng THCS Tam Hợp (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) - cho biết, người đã nhảy xuống sông cứu sống nữ sinh lớp 10 là thầy Phan Hiếu Nghĩa - Giáo viên trường THCS Tam Hợp.

N. được thầy Nghĩa kịp thời cứu sống
N. được thầy Nghĩa kịp thời cứu sống

Trước đó, khoảng 8g30 sáng cùng ngày, em T.T.N. (học sinh lớp 10, Trường THPT Quỳ Hợp 2) rời khỏi trường học, đi ra cầu sông Dinh cách trường chừng vài trăm mét rồi đứng ôm mặt khóc một mình.

Lúc này, thầy Phan Hiếu Nghĩa đang trên đường đi công việc bằng xe gắn máy. Khi nhìn thấy N. đứng khóc, giáo viên này dừng xe với ý định hỏi chuyện, song chưa kịp thì N. đã leo qua lan can nhảy xuống sông Dinh.

Ngay lập tức, thầy Nghĩa chạy vòng xuống chân cầu, cởi bỏ áo khoác rồi bơi ra vị trí nạn nhân đang chới với cách bờ khoảng 30m. Lúc này nước chảy khá mạnh, giá lạnh.

Khi tiếp cận, do N. hoảng loạn nên bấu víu khiến cả hai thầy trò bị trôi thêm một đoạn dài. "Tôi không may bị tuột tay mất một chút, nước đục nên không còn nhìn thấy em N. đâu nên phải nhờ người dân trên bờ vứt sào xuống để chọc tìm" - Nghĩa kể.

Chừng vài phút, tìm lại được N. song cô gái đã tím ngắt, ngưng thở. Lúc này, nam giáo viên cũng đã kiệt sức nhưng vẫn gắng ôm lấy nữ sinh này dìu vào bờ. Thấy vậy, một số người dân địa phương đã bơi ra tiếp sức thêm.

Hiệu trưởng THCS Tam Hợp cho biết sẽ tuyên dương hành động đẹp của thầy Nghĩa trước cờ đầu tuần tới
Hiệu trưởng THCS Tam Hợp cho biết sẽ tuyên dương hành động đẹp của thầy Nghĩa đầu tuần tới

Khi đưa nạn nhân lên bờ, thầy Nghĩa đã thực hiện hô hấp nhân tạo cho đến khi nạn nhân thở trở lại rồi cùng một số người khác chuyển N. tới một phòng khám tư nhân ở địa bàn.

"Lúc đó một số người nói bế ngược lên dốc cho ra nước nhưng tôi yêu cầu không được làm thế. Sau đó, tôi để cho nằm xuống, thực hiện ép lồng ngực, hô hấp nhân tạo trong vòng 3 phút thì em ấy thở trở lại" - thầy Nghĩa kể và cho hay, bản thân là một giáo viên dạy thể dục, kèm dạy bơi nên nắm vững kinh nghiệm sơ cứu cho người bị đuối nước.

Lãnh đạo Trường THPT Quỳ Hợp 2 cho biết, N. là một học sinh ngoan, có học lực bình thường. Hơn một tuần trước, nữ sinh này có một số biểu hiện bất thường như hay buồn bã nên giáo viên chủ nhiệm đã nói chuyện và báo về nhà để gia đình lưu ý.

“Sáng nay, khi vào lớp thấy N. có vẻ buồn bã, ăn mặc xộc xệch nên cô giáo chủ nhiệm đã đến hỏi nhưng em không nói gì”, lãnh đạo Trường THPT Quỳ Hợp 2 nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI