Vụ "kiều nữ Hải Dương": "Người ta phỉ báng nhân phẩm tôi"

16/01/2014 - 07:49

PNO - Trưa 15/1, bà Phạm Thị Thanh Ngọc, nhân vật được gán là "kiều nữ Hải Dương" đã có mặt tại Hà Nội gặp gỡ phóng viên báo chí, chính thức lên tiếng về những bài báo và lời đồn thổi liên quan tới bà thời gian vừa qua.

Vu
Bà Ngọc (giữa) cùng đại diện luật sư và PV Tuổi Trẻ (bìa trái) - Ảnh: Lâm Hoài

Cùng tham dự và trả lời câu hỏi các phóng viên còn có hai luật sư Hoàng Cao Sang và luật sư Vũ Anh - đồng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Ngọc theo đề nghị của bà.

Trong tâm trạng đầy bức xúc, thậm chí nhiều lúc khóc nghẹn không nói thành lời, bà Ngọc khẳng định: "Người ta đã vu khống, bôi nhọ, phỉ báng nhân phẩm, danh dự của tôi". Bà Ngọc cho biết không rõ vì động cơ nào hay là chỉ đơn thuần là nhằm giật gân, câu khách mà tờ báo đã bịa đặt thông tin nhằm bôi nhọ bà.

Bà Ngọc và hai luật sự đại diện khẳng định các thông tin trong bài báo của báo Người đưa tin là nhằm ám chỉ bà Ngọc. Điều này căn cứ vào việc mô tả tòa nhà, địa chỉ, thông tin về nhân thân của riêng bà, việc phỏng vấn người thân trong gia đình bà… Tuy nhiên, hầu hết thông tin, đặc biệt là thông tin về việc nhiều nạn nhân bị bà Ngọc hiếp dâm, bóc lột tình dục là hoàn toàn vu khống, bịa đặt.

Bà Ngọc cho biết, thời điểm bài báo đầu tiên trên báo Người đưa tin đăng tải thông tin về bà, bà đã có mặt ở Mỹ hơn 3 tuần. Điều này khiến bà bị sốc trong khoảng thời gian dài. "Tôi thức trắng đêm và khóc liên tục", bà Ngọc nghẹn ngào nói. Tới ngày 12/1 bà bay về Việt Nam và nhờ luật sư hỗ trợ để quyết "làm rõ trắng đen".

Vu
Nhiều lần trong cuộc trò chuyện bà Ngọc khóc nghẹn cho rằng mình bị bôi nhọ danh dự - Ảnh: Lâm Hoài

Về một số thông tin trong các bài báo của báo Người đưa tin miêu tả chi tiết bà khống chế và hiếp dâm các lái xe taxi, bà Ngọc khẳng định là bịa đặt hoàn toàn. "Tôi không tưởng tượng ra người ta còn bịa đặt ra việc tài xế bị tôi nhốt trong nhà hai ngày liền hay hiếp người ta tới 30 lần/ngày", bà Ngọc nói trong bức xúc. Về việc có thông tin cho rằng bà từng phải điều trị tâm thần, bà Ngọc cho biết trước đây do bị stress kéo dài cộng với việc thường xuyên bay từ Mỹ về Việt Nam bà bị mất ngủ kéo dài do ảnh hưởng vì việc lệch múi giờ.

"Tôi dùng thuốc an thần theo toa của bác sĩ từ năm 2009 do mất ngủ kéo dài, còn tôi hoàn toàn bình thường, mọi người thấy rõ ở đây đấy", bà Ngọc nói.

Chiều cùng ngày, hai luật sư Hoàng Cao Sang và luật sư Vũ Anh - đồng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Ngọc cho biết sẽ có buổi làm việc chính thức với báo điện tử Người đưa tin liên quan tới nội dung phản ánh về bà Ngọc trong bài báo. Trước đó, ngày 14/1, đại diện luật sư cùng bà Ngọc đã gửi đơn tố cáo tới công an Hải Dương về việc bà Ngọc bị vu khống.

Theo đại diện luật sư, với những chứng cứ trong các bài báo, căn cứ vào kết quả điều tra xác minh của cơ quan công an, bà Ngọc sẽ đề nghị xem xét xử lý các cá nhân về tội "vu khống". Theo luật sư Hoàng Cao Sang, theo luật định khung hình phạt tối đa cho tội này có thể lên tới 7 năm tù. Ngoài việc gửi đơn tố cáo với công an Hải Dương, làm việc với báo đưa tin, bà Ngọc cùng đại diện luật sư sẽ tiếp tục có đơn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam về việc bà bị một số cơ quan báo chí bôi nhọ, vu khống.

Theo LÂM HOÀI (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI