Vụ Huyền Như lừa gần 4.000 tỉ đồng: VietinBank không thể vô can

10/01/2014 - 16:37

PNO - PNO – Trong phiên tò a xử vụ Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo gần 4.000 tỉ đồng xảy ra tại VietinBank, luật sư Lưu Văn Tám – bảo vệ quyền lợi cho ACB đề nghị triệu tập chủ tịch HĐQT VietinBank với lý do “VietinBank không thể vô can”.

Phiên tòa xét xử Huỳnh Thị Huyền Như sáng 10/1 tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi của các luật sư đối với bị cáo Huyền Như về những lần chuyển tiền chênh lệch ngoài hợp đồng cho Phạm Anh Tuấn (Tổng giám đốc Công ty CP vận tải dầu khí Thái Bình Dương - Công ty Thái Bình Dương) và các vấn đề liên quan.

Vu Huyen Nhu lua gan 4.000 ti dong: VietinBank khong the vo can

Huyền Như sau phiên xử sáng 10/1.

Huyền Như nhiều lần trả lời “đã khai tại cơ quan điều tra”. Võ Anh Tuấn (Phó giám đốc VietinBank chi nhánh Nhà Bè) cũng trả lời tương tự.
Tuy nhiên, Đỗ Quốc Thái (người liên quan) xác định số tiền này đưa tại ngân hàng cho Tuấn. Bản cáo trạng xác định Thái là người đưa 121 tỉ đồng tiền chênh lệch ngoài hợp đồng cho Phạm Anh Tuấn.

LS hỏi về việc Công ty Sài Gòn Bank làm giấy đề nghị mở tài khoản, VietinBank đã phê duyệt, Như nói "không nhớ rõ những lệnh chi cụ thể, dòng tiền đến - tiền đi mà Như đã khai trước đó tại cơ quan điều tra".

Trả lời các câu hỏi, Huyền Như đều bảo đã trình bày, nay không nhớ. “Bị cáo không nhớ, còn LS cứ đặt những câu hỏi lan man. Bị cáo thấy rối, không thể hình dung hết để trả lời” - Như nói.

Lý giải về việc mình trả lời "không rõ, không nhớ, không biết", Huyền Như cho rằng bây giờ bị cáo không còn là nhân viên ngân hàng, thời gian đã quá lâu rồi nên không thể trả lời từng câu hỏi cụ thể như vậy.

Bị cáo Thiên Lý, bị cáo Nguyễn Thị Lài trình bày trước tòa rằng "nhiều lần khuyên Như, nếu số tiền vay lãi có khó khăn gì thì nói rõ ràng để các bên còn tính toán". Ngoài trả lãi, Như còn trả thêm nhiều khoản tiền khác lên đến hàng chục tỉ đồng xung quanh những khoản vay.

"Thưa luật sư, những gì liên quan đến quy trình, quy chế, quy định về lãi suất, thủ tục ngân hàng, hợp đồng góp vốn, hợp đồng huy động vốn… thì LS xem trong hồ sơ, đừng hỏi bị cáo nữa. Bị cáo không hiểu ý, không nhớ, xin phép không trả lời" - Đây là câu trả lời của Huyền Như cho hầu hết các câu hỏi mà luật sư đặt ra trong phiên tòa sáng nay.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, các LS đã đề nghị triệu tập lãnh đạo VietinBank. LS Lưu Văn Tám - bảo vệ quyền lợi cho ACB đề nghị triệu tập chủ tịch HĐQT VietinBank với lý do “VietinBank không thể vô can”.

Trong suốt phiên xử, nhiều lần các LS đặt câu hỏi với VietinBank về những biến động số tiền trong tài khoản của khách hàng, ngân hàng có biết không, có gửi thông báo cho khách hàng không? Tuy nhiên, kết thúc phiên xử buổi sáng, thẩm phán Nguyễn Đức Sáu - Chủ tọa phiên tòa - nói những câu hỏi của của các LS, đại diện VietinBank sẽ ghi nhận, tổng hợp và có trách nhiệm trả lời sau.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI