Vụ giả mạo y tá chiếm đoạt trẻ sơ sinh tại Hà Nội: Nghi phạm khai động cơ gây án

21/08/2022 - 19:13

PNO - Chiều 21/8, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội thông tin về vụ giả mạo y tá chiếm đoạt trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Theo đó, nghi phạm N.T.T (33 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ) đang làm công nhân tại một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn. Thời gian gần đây, do cả tin nên T. đã mắc bẫy kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm đoạt số tiền hơn 10 triệu đồng.

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, nơi xảy ra vụ việc
Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, nơi xảy ra vụ việc

Trong lúc túng quẫn, T. biết một đồng nghiệp đang có nguyện vọng tìm trẻ sơ sinh để nhận làm con nuôi. T. cho rằng nếu “giúp” được đồng nghiệp, chắc chắn sẽ được cảm ơn và có tiền để trả nợ.

Vào khoảng 20g ngày 19/8, T. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, cách chỗ làm khoảng 2km, mặc áo đồng phục nhân viên bệnh viện, rồi lẻn vào khoa Sản, bế một cháu bé sơ sinh ra ngoài.

Do mặc trang phục của nhân viên y tế không gắn logo của bệnh viện và có nhiều biểu hiện nghi vấn, đối tượng T. bị một bác sĩ giữ lại. T. bỏ chạy nhưng bị lực lượng bảo vệ của bệnh viện bắt giữ. Sự việc ngay sau đó được trình báo công an địa phương.

Căn cứ tài liệu thu thập, Công an huyện Chương Mỹ đã tạm giữ hình sự đối với N.T.T về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Thông tin thêm về vụ việc, Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết, vụ việc xảy ra khoảng 20g ngày 19/8.

Sản phụ N.T.H (39 tuổi) sinh con vào ngày 18/8. Tối 19/8, N.T.T đã lẻn vào khoa Sản, giả làm nhân viên của bệnh viện bế trẻ sơ sinh đi. Khi đối tượng di chuyển được một tầng, bác sĩ phó khoa Sản phát hiện thấy có người mặc trang phục của nhân viên y tế nhưng lạ mặt nên đã giữ lại.

Sau khi được chuyển xuống phòng hành chính, T. bỏ chạy, nhân viên của bệnh viện đã tri hô và bắt giữ đối tượng, đồng thời báo công an huyện để xử lý theo quy định.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI