Vụ đột ngột mất việc vì bị sếp...ghét: Hiệu trưởng ĐH Khoa học Huế lên tiếng

29/06/2016 - 14:52

PNO - Về câu chuyện "đột ngột mất việc của chị Thủy", hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Huế đã có những chia sẻ về điều này.

Liên quan đến vụ việc "Đột ngột mất việc vì bị sếp... ghét" xảy ra tại trường Đại học Khoa học - Đại học Huế khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, theo thông tin nhận được, chị Lê Thị Hương Thủy (28 tuổi) được bà Lê Thị Kim Lan - Trưởng phòng Đào tạo sau đại học - Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), thuộc Đại học Huế - nhận xét với những lời tốt đẹp và được Trường ĐHKH tuyển dụng chính thức. Thế nhưng, vỏn vẹn bốn ngày sau, bà trưởng phòng đã nhận xét hoàn toàn ngược ảnh hưởng đến hợp đồng (HĐ) làm việc vừa ký.

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM sáng 29/6, PGS.TS Hoàng Văn Hiển - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học đã lên tiếng về vấn đề này.

Theo thầy Hiển, câu chuyện còn nhiều tình tiết phức tạp và cần sự minh định đúng sai của tòa. Về phía nhà trường, một vài ngày nữa sẽ có tiếng nói đáp lại thông tin đưa ra trước đó để công luận có cái nhìn đầy đủ về sự việc nêu trên.

Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học - Đại học Huế bày tỏ quan điểm rõ ràng khi có kết luận:

"Nếu trường hợp gia đình của cháu Thủy đúng, nhà trường sẽ làm đúng luật lao động và viên chức, tức là trả lại danh dự, bồi thường và thậm chí xin lỗi gia đình cháu Thủy.

Tuy nhiên, trong trường hợp gia đình cháu Thủy sai thì đây cũng sẽ là kinh nghiệm cho cháu vì cháu còn trẻ, chúng tôi sẽ không làm điều gì để cháu tổn thương cả, cháu vẫn còn cơ hội, kể cả sau này cháu có mong muốn về lại trường thì nhà trường vẫn sẽ sẵn sàng. Nhưng, nếu cháu sai thì cháu cũng cần phải có một tiếng nói với nhà trường".

Vu dot ngot mat viec vi bi sep...ghet: Hieu truong DH Khoa hoc Hue len tieng
Chị Lê Thị Hương Thủy bị chấm dứt HĐ làm việc khi còn trong thời gian chờ được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp

Thầy Hiển cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa hề có một câu nói nào không tốt về chị Thủy và gia đình. Phía nhà trường cũng đã có chỉ đạo không được nói bất cứ gì làm ảnh hưởng đến phía gia đình Thủy.

Được biết, liên quan đến câu chuyện này, trường ĐH Khoa học Huế cũng đã mời 2 luật sư để tư vấn:

"Chuyện mời luật sư của phía nhà trường để tư vấn xem trường có sai không và nếu sai thì trường sẽ phải làm gì, bởi nếu nhà trường sai thì sẽ làm tổn thương một cán bộ, về phía nhà trường tất cả nhân nhân viên đều rất được tôn trọng", thầy Hiển nói.

Vị lãnh đạo trường nhìn nhận một cách khách quan về bà Lê Thị Kim Lan trước khi sự việc này xảy ra:

"Cô Lan là PGS đầu ngành về xã hội học, cô là một người rất có uy tín trong anh chị em. Qúa trình làm việc với cô nhận thấy cô là một người làm việc rất nguyên tắc, bài bản, không những thế, đối với các cán bộ, công nhân viên, cô cũng rất chu đáo. Trong vụ việc này, thực sự cô Lan đang rất buồn, tổn thương...", vị lãnh đạo trường chia sẻ.

Thầy Hiển cho biết, nhà trường sẽ có trả lời chính thức, đầy đủ mọi vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Trước đó như báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, chị Lê Thị Hương Thủy viết đơn phản ánh cho biết, chị được tuyển vào làm cán bộ HĐ tại Phòng Đào tạo sau ĐH của Trường ĐHKH từ ngày 1/6/2014. Trước đó, chị được công nhận là viên chức trúng tuyển và có quyết định làm chuyên viên tập sự với HĐ làm việc có thời hạn từ ngày 1/3/2015 đến 29/2/2016. Trong thời gian tập sự, chị được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ.

Hết thời gian tập sự, Phòng Đào tạo sau ĐH đã họp thông qua trường hợp của chị Thủy, chuyển biên bản họp, hồ sơ và phiếu đánh giá của trưởng phòng Lê Thị Kim Lan đề nghị hội đồng xét tập sự của trường ĐHKH công nhận hoàn thành nhiệm vụ tập sự cho chị Thủy. Ngày 22/3/2016, Hội đồng tuyển dụng Trường ĐHKH thống nhất đề nghị hiệu trưởng nhà trường công nhận hoàn thành nhiệm vụ tập sự của chị Thủy và bổ nhiệm chị vào ngạch viên chức. Chị Thủy được Phòng Tổ chức - Hành chính của trường ký HĐ làm việc không xác định thời hạn vào ngày 28/3/2016.

Nhưng lạ lùng thay, chỉ bốn ngày sau, vào ngày 1/4/2016, bà Lê Thị Kim Lan lại có tờ trình đề xuất lãnh đạo trường xem xét lại trường hợp của chị Thủy vì “phát sinh một số khuyết điểm trầm trọng đối với viên chức tập sự”.
Do có đề xuất của bà Lan nên ngày 11/5/2016, hiệu trưởng trường yêu cầu Phòng Đào tạo sau ĐH tổ chức họp đánh giá lại kết quả tập sự của chị Thủy, kết quả là chị Thủy không đạt yêu cầu.

Kế đến, Hội đồng tuyển dụng của Trường ĐHKH không thông qua hồ sơ tập sự và đề nghị hiệu trưởng chấm dứt HĐ làm việc với chị Thủy. Ngày 31/5/2016, tức chỉ sau hai tháng được mời ký HĐ làm việc không xác định thời hạn, hiệu trưởng trường ĐHKH đã ký văn bản chấm dứt HĐ với chị Thủy.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI