Vụ Cục Điện ảnh 'truy tìm' người bán 3 bộ phim nhà nước cho Netflix: Đơn vị bán phim khẳng định có bản quyền

10/12/2020 - 13:22

PNO - Tfilm Studio, đơn vị bán 3 bộ phim do nhà nước đầu tư cho Netflix, khẳng định có hợp đồng mua bán phim với Hãng Phim truyện Việt Nam.

Ngày 10/12, một ngày sau khi đạo diễn Bùi Tuấn Dũng thông báo 2 bộ phim do anh thực hiện được Netflix chiếu rộng rãi nhưng không biết đơn vị nào cung cấp, Netflix cho biết Tfilm Studio là đơn vị đã bán 3 bộ phim gồm: Vũ điệu tử thần, Những người viết huyền thoại của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng và Mùi cỏ cháy của đạo diễn Nguyễn Hữu Mười.

Đại diện đơn vị Tfilm Studio khẳng định đã thực hiện nhiều hợp đồng mua bán phim với Netflix, không chỉ với 3 bộ phim mà báo chí vừa nêu. Cụ thể, trong số hơn 70 tựa phim nội địa đang chiếu trên Netflix, có khoảng 50 – 60% phim do Tfilm đứng ra thực hiện giao dịch mua - bán. 

Netflix giới thiệu phim Những người Việt huyền thoại trên trang chủ của nền tảng.
Netflix giới thiệu phim Những người viết huyền thoại trên trang chủ của mình

“Chúng tôi cung ứng 3 phim này cho Netflix nhưng riêng Vũ điệu tử thần chưa chiếu. Khi bán phim cho Netflix, chúng tôi đã được Hãng Phim truyện Việt Nam (VFS) cấp chính thức bản quyền của phim. Chỉ khi có bản quyền, tức đã có hợp đồng mua bán, giấy tờ cụ thể, Tfilm mới phân phối trên nền tảng của Netflix”, đại diện Tfilm Studio cho biết.

Người này nói thêm rằng về mặt bản quyền, Tfilm Studio chỉ làm việc với chủ sở hữu bản quyền và đơn vị phân phối chính thức. Ở đây, VFS là đơn vị phân phối chính thức nên việc đạo diễn Bùi Tuấn Dũng không nắm được thông tin về sự việc cũng không có gì lạ.

 

Trailer phim Những người viết huyền thoại

 Về phần giấy tờ mua bán phim giữa Tfilm Studio và VFS, đại diện Tfilm cho biết đều có đầy đủ. Tuy nhiên, đơn vị này không công bố vì chưa cần thiết.

“Bên Tfilm có đầy đủ giấy tờ bản quyền, giấy phép phổ biến phim rất rõ ràng. Do đó, về khía cạnh giữa đạo diễn Bùi Tuấn Dũng với Hãng Phim truyện Việt Nam hay giữa Hãng với các đơn vị nhà nước khác, Hãng phải là đơn vị đứng ra giải quyết, Tfilm không liên quan”, đại diện Tfilm Studio nói.

Ông Vi Kiến Thành cho biết sau khi nắm sự việc sẽ làm việc theo trình tự, trước mắt với VFS, sau đó sẽ làm việc với Netflix. “Hiện tại, chúng tôi sẽ làm việc nội bộ trong Cục Điện ảnh để tiếp tục xác định rõ ai đã cung cấp phim ra bên ngoài. Sau đó, chúng tôi mới làm việc với Netflix”.Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết anh chưa nghe về Tfilm Studio và cũng không được biết về chuyện VFS bán phim cho đơn vị này (nếu có). Nam đạo diễn cũng tỏ rõ sự thất vọng về tình hình hiện tại của VFS, anh nói VFS đang “nát như tương”, “khá loạn” nên rất khó để sự vụ được rõ ràng.

 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI