Vụ cháy karaoke: Không thể tiếp cận sớm hơn để cứu các nạn nhân

08/09/2022 - 13:04

PNO - Mặc dù khống chế được đám cháy ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn nhưng lực lượng chức năng Bình Dương không thể tiếp cận được các nạn nhân sớm hơn.

Sáng ngày 8/9, trong buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ cháy quán karaoke khiến 32 người tử vong xảy ra vào tối ngày 6/9, đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - cho biết, ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn tại quán karaoke An Phú, lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt để khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên, khi cạy cửa để tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt thì lực lượng không thể tiếp cận được. Đến chiều ngày 7/9, dưới sự hỗ trợ của lực lượng PCCC TPHCM, đồng thời tăng cường phun bọt làm mát thì lực lượng mới tiếp cận được hết các phòng.

Khi cạy cửa phòng hát, phòng vệ sinh trong phòng hát, lực lượng phát hiện thi thể các nạn nhân nằm chồng chất ngay sát cánh cửa nhà vệ sinh.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên thông tin thêm sau khi kết thúc buổi họp báo
Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cho biết, sau khi xảy ra cháy, lực lượng PCCC không thể tiếp cận hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân

Đại tá Quyên cho biết thêm, nhân viên và quản lý của quán đã hướng dẫn và kêu gọi những người có mặt trong quán bỏ chạy nhưng nhiều người không chạy mà vẫn hát tiếp. Khi ngọn lửa cháy quá nhanh, những người bị mắc kẹt trong phòng hát chạy vào nhà vệ sinh để tránh lửa nhưng tất cả đều tử vong. 

Ngoài ra, một số nhân chứng cho biết, khách đang hát còn lôi cả nhân viên quán trở lại phòng mà không cho thoát ra ngoài khi được thông báo có cháy, đó là lý do số người chết nhiều như vậy.

Cũng trong buổi họp báo sáng nay, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết, quán karaoke An Phú đủ điều kiện hoạt động. Về kiểm tra an ninh trật tự, Công an TP. Thuận An đã tổ chức kiểm tra hành chính quán karaoke An Phú 5 lần, ra quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 35 triệu đồng.

Hành vi vi phạm gồm: hoạt động karaoke quá giờ được phép, không giao kết hợp đồng lao động với nhân viên, không cung cấp biển tên cho người lao động. Công an TP.Thuận An chưa phát hiện các hành vi vi phạm về tệ nạn xã hội, hoạt động sử dụng trái phép chất ma túy...

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - thông tin thêm sau khi kết thúc buổi họp báo

 Phạm Diện

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI