Vụ bé gái 8 tuổi tử vong vì bị bạo hành: Sẽ điều tra, xét xử vụ án làm “án điểm”

31/12/2021 - 19:23

PNO - Thông tin này được trưởng công an quận Bình Thạnh đưa ra tại buổi họp báo của Công an TPHCM chiều 31/12.

Liên quan đến vụ án “dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi dẫn đến tử vong, thượng tá Nguyễn Tiến Đạt – Trưởng công an quận Bình Thạnh cho biết, hiện cơ quan công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng có liên quan.

“Trong quá trình điều tra, nếu đủ căn cứ, chúng tôi sẽ xem xét thay đổi tội danh của các đối tượng phạm tội”, thượng tá Nguyễn Tiến Đạt thông tin.

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt thông tin tại buổi họp báo
Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt thông tin tại buổi họp báo

Nói về vụ việc bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong ở quận Bình Thạnh, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TPHCM cho biết, đây là vụ việc hết sức đau lòng diễn ra trên địa bàn thành phố. Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đã vào cuộc, nhanh chóng củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng có liên quan.

Phó giám đốc Công an TPHCM cũng cho biết, Ban giám đốc Công an TPHCM đã thống nhất là điều tra, truy tố để đưa ra xét xử vụ án này làm “án điểm” nhằm cảnh báo, răng đe cho toàn xã hội về nạn bạo hành trẻ em.

Liên quan đến vụ việc, ngày 30/12, Công an quận Bình Thạnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ quận 1, TPHCM). Ông Thái là cha ruột bé N.T.V.A., 8 tuổi, bị “dì ghẻ” bạo hành tử vong.

Đối tượng Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.
Đối tượng Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Trước đó, bé V.A. được đưa đến cấp cứu tại một bệnh viện ở quận Bình Thạnh với nhiều thương tích trên người, nghi do bị bạo hành. Bệnh viện xác định bé đã ngừng thở trước khi được tiếp nhận.

Ngay sau đó, Công an quận Bình Thạnh đã vào cuộc điều tra, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “Hành hạ người khác”.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI