Vụ bé gái 10 tuổi tử vong: Khám nghiệm pháp y tìm nguyên nhân

24/06/2013 - 10:53

PNO - PN - Ngày 23/6, Ban giám đốc Bệnh viện (BV) Q.Thủ Đức TP.HCM cho biết, BV này đã thực hiện đúng quy trình gây mê để tiến hành nội soi dạ dày cho bệnh nhi Võ Phan Kim Thanh (10 tuổi, ngụ P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức).

Trước đó, lúc 3g sáng 22/6, sau khi uống nước, cháu Thanh bị ói liên tục và được đưa vào BV Q.Thủ Đức cấp cứu. Lúc nhập viện, bệnh nhi bị xuất huyết tiêu hóa ồ ạt, ói ra nhiều máu, đi cầu phân đen lẫn máu... Bệnh nhi được chẩn đoán xuất huyết tiêu hóa nên phải cấp cứu khẩn cấp. Sau khi nội soi, bệnh nhi vẫn tỉnh táo, nhưng 30 phút sau, bệnh nhi bắt đầu rối loạn nhịp tim rồi tử vong. Cũng theo các bác sĩ ở BV Q.Thủ Đức, khoảng 10 ngày nữa, Trung tâm Pháp y TP.HCM và Công an Q.Thủ Đức sẽ có kết quả khám nghiệm tử thi về trường hợp của bệnh nhi Thanh.

Vu be gai 10 tuoi tu vong: Kham nghiem phap y tim nguyen nhan

Rất đông người thân bệnh nhi Thanh tập trung trước khoa Hồi sức cấp cứu sau khi sự việc xảy ra - Ảnh : Đại Việt

Trao đổi với Báo Phụ Nữ, một chuyên gia đầu ngành nội soi của Việt Nam giải thích, phương pháp gây mê để nội soi được phép thực hiện cho bệnh nhân từ hai tuổi trở lên. Tỷ lệ biến chứng khi thực hiện nội soi chiếm 0,05% ở những trường hợp chỉ thực hiện nội soi chẩn đoán bệnh; còn nếu thực hiện nội soi để phẫu thuật thì tỷ lệ này khoảng 0,1%.

 Hoàng Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI