Vụ án Tân Hoàng Minh và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai: Đã phong tỏa hơn 5.000 tỉ

01/10/2022 - 18:08

PNO - Bộ Công an thực hiện theo phương châm thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người ngay, xử lý một vụ cảnh tỉnh cả một vùng, một lĩnh vực.

Chiều 1/10, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, báo chí đặt câu hỏi liên quan đến tiến độ điều tra các vụ án kit test Việt Á, Tân Hoàng Minh, chuyến bay giải cứu, Công ty AIC...

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an
Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho hay theo chức năng, nhiệm vụ, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, Bộ đã tiếp tục tập trung lực lượng, khẩn trương điều tra bảo đảm đúng tiến độ theo quy định của pháp luật.

Ông Tô Ân Xô nhấn mạnh, Bộ Công an thực hiện theo phương châm thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người ngay, xử lý một vụ cảnh tỉnh cả một vùng, một lĩnh vực, làm không ngừng nghỉ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó.

Về vụ Việt Á, đến nay cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố, áp dụng các biện pháp ngăn chặn với 28 bị can; vụ chuyến bay giải cứu 21 bị can; vụ Tân Hoàng Minh 7 bị can.

Điểm đặc biệt trong các vụ án này, theo người phát ngôn Bộ Công an, đây hầu hết là các vụ án kinh tế. Trong quá trình tiến hành tố tụng, Bộ Công an rất chú trọng việc điều tra, xác minh làm rõ nguồn tài chính, nguồn tiền, tài sản của các đối tượng trong “vòng ngắm”.

Khi khởi tố vụ án thì số tài sản, các nguồn tiền này được phong toả, kê biên. Trong đó, vụ Tân Hoàng Minh, số tài sản được kê biên, phong toả khoảng 4.000 tỉ. Vụ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, số thiệt hại ước tính là 150 tỉ nhưng số tài sản các đối tượng bị kê biên, phong toả khoảng 1.000 tỉ.

“Như vậy tài sản của nhà nước sẽ được đảm bảo”- ông Tô Ân Xô nói.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI