VTV Awards 2020: Xuân Nghị, rapper Hà Lê bất ngờ được gọi tên

05/09/2020 - 23:12

PNO - Vượt qua 4 ứng viên mạnh ở hạng mục Nam diễn viên ấn tượng, Xuân Nghị là người chiến thắng, đây là màn vinh danh khá bất ngờ tại VTV Awards 2020.

Tối 5/9, giải thưởng VTV Awards 2020 - Ấn tượng VTV 2020 chủ đề Dấu ấn 50 năm đã diễn ra, 10 đề cử được trao cho 10 cá nhân/tập thể xuất sắc. Trong đó, giải thưởng Nam diễn viên và giải Ca sĩ ấn tượng được trao cho 2 đề cử khá bất ngờ.

Hạng mục Nam diễn viên ấn tượng gọi tên Xuân Nghị cho vai Bách trong Nhà trọ Balanha. Đây là lần thứ 2 nam diễn viên lọt vào bảng đề cử của giải VTV Awards. Trong lời phát biểu khi nhận giải, Xuân Nghị dành lời cảm ơn đặc biệt đến đạo diễn Khải Anh vì 80% thành công của nhân vật Bách trong phim là nhờ sự hướng dẫn, chỉ dạy của nam đạo diễn.

Diễn xuất của Xuân Nghị trong Nhà trọ Balanha tiến bộ hơn nhiều vai diễn anh từng đảm nhận. Nhân vật Bách có chiều sâu, không đơn thuần chỉ hài hước, tạo tiếng cười cho khán giả.

Diễn viên Xuân Nghị nhận giải Nam diễn viên ấn tượng cho vai Bách trong phim Nhà trọ Balanha.
Diễn viên Xuân Nghị nhận giải Nam diễn viên ấn tượng cho vai Bách trong phim Nhà trọ Balanha.

Tuy nhiên, chiến thắng của Xuân Nghị chưa thật xứng đáng vì 4 đề cử còn lại của hạng mục gồm: Việt Anh, Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh, Thanh Sơn cũng tài năng không kém. Trong đó, Nhan Phúc Vinh đảm vai chính trong phim Tình yêu và tham vọng được đánh giá xứng đáng hơn.

Ở hạng mục Ca sĩ ấn tượng, rapper Hà Lê giành chiến thắng trước 4 ứng viên vô cùng "nặng ký" gồm: Erik, Hoàng Thùy Linh, Phan Mạnh Quỳnh và Đức Tuấn. Trước đêm trao giải diễn ra, Hoàng Thuỳ Linh với nhiều dự án mang màu sắc dân gian được đánh giá khá cao, liên tục "ôm trọn" nhiều giải thưởng âm nhạc. Tuy nhiên, tại VTV Awards, nữ ca sĩ không vượt qua rapper Hà Lê.

Rapper Hà Lê nhận cúp từ nhạc sĩ Quốc Trung và diễn viên Bảo Thanh.
Rapper Hà Lê nhận cúp từ nhạc sĩ Quốc Trung và diễn viên Bảo Thanh.

Trong 2 năm qua, Hà Lê thực hiện dự án làm mới nhạc Trịnh Công Sơn. Anh kết hợp các ca khúc quen thuộc của Trịnh Công Sơn với nhạc rap, cách phối khí mới, vũ đạo sôi động. Hà Lê mang đến một cách thưởng thức nhạc Trịnh mới mẻ, khá thú vị. Tuy nhiên, dự án của nam ca sĩ nhận về ý kiến trái chiều khá lớn.

Tại VTV Awards 2020, diễn viên Hồng Diễm với phim Hoa hồng trên ngực trái nhận được giải Nữ diễn viên ấn tượng. Đây là kết quả không khó đoán vì trước đó, Hồng Diễm đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục Phim truyền hình tại Cánh diều 2019. Diễn viên Hồng Diễm đã từng 3 lần lọt vào đề cử hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng tại VTV Award nhưng đây là lần đầu cô được nhận giải.

Diễn viên Hồng Diễm nhận giải Nữ diễn viên ấn tượng sau 3 lần lọt vào hạng mục đề cử.
Diễn viên Hồng Diễm nhận giải Nữ diễn viên ấn tượng sau 3 lần lọt vào hạng mục đề cử.

Bộ phim Hoa hồng trên ngực trái cũng nhận được giải Phim truyền hình ấn tượng. Trong danh sách đề cử, đây là bộ phim duy nhất chiếu vào năm 2019, 4 phim còn lại gồm: Nhà trọ Balanha, Những ngày không quên, Tình yêu và tham vọng  Sinh tử đã và đang phát sóng trong năm 2020. Hoa hồng trên ngực trái đề cập đến đề tài gia đình - là mảng đề tài không mới, tuy nhiên, cách khai thác nội dung, các tình huống mâu thuẫn được lồng ghép khá mượt, logic.  

VTV Awards 2020 tổ chức vào dịp kỷ niệm 50 năm Đài Truyền hình Việt Nam đồng hành cùng khán giả (7/9/1970 – 7/9/2020), do đó, ngoài các phần trao giải, ban tổ chức cũng dành thời gian cho lễ trao giải để nhìn lại 50 năm VTV lên sóng các chương trình truyền hình.

MC - Nhà báo Diễm Quỳnh đại diện ê-kíp Quán thanh xuân nhận giải thưởng.
MC - nhà báo Diễm Quỳnh đại diện ê-kíp Quán thanh xuân nhận giải thưởng Chương trình Văn hóa - Khoa học & Xã hội - Giáo dục ấn tượng.

Tại giải thưởng, khán giả được dịp hội ngộ với NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, NSND Lan Hương, Xuân Nghị, Trần Vân, Quỳnh Kool, Trần Nghĩa, Công Dương và Bích Ngọc... trong một số tiểu phẩm, tiết mục nghệ thuật. Chương trình còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc: Mỹ Linh, Tùng Dương, rapper Hà Lê, Đạt G, Lan Hương, Ngọt band, Dalad...

Đặc biệt, tại VTV Awards 2020, ê-kíp Táo quân xuất hiện với tiết mục hài hước, châm biếm sâu sắc. Nội dung buổi chầu của các Táo liên quan đến việc "miếng bánh" truyền hình đang bị tranh giành giữa truyền hình trong nước và nền tảng giải trí trực tuyến. Hiện tại, truyền hình trong nước đang phải vật lộn với nhiều ứng dụng truyền hình trả tiền. Các Táo nhắc đến "ông lớn" Netflix, YouTube, Facebook... đang làm thay đổi thói quen nghe xem của khán giả.

Nội dung buổi chầu còn nhắc đến hiện tượng "hợp tác sản xuất" giữa các kênh truyền hình và các công ty chuyên sản xuất nội dung. Trong đó, các công ty chỉ cần "chào" nội dung, sản xuất sau đó "ịn" logo VTV lên. Nếu chương trình hay, VTV thu về quảng cáo, hút người xem còn nếu có sai sót, VTV phải chịu trách nhiệm trong khi đơn vị không sản xuất nội dung.

Những bất cập trong lĩnh vực truyền hình cũng được đề cập, tuy nhiên trong thời lượng giới hạn của đêm trao giải, màn chầu của các Táo chưa thể giải quyết rốt ráo vấn đề đưa ra.

Danh sách cá nhân/tập thể chiến thắng các hạng mục

1. Dẫn chương trình ấn tượng: Trần Việt Hoàng 

2. Chương trình Văn hóa - Khoa học & Xã hội - Giáo dục ấn tượng: Quán thanh xuân: Về nhà xem phim 

3. Hình ảnh thời sự ấn tượng: Khoảnh khắc kỳ diệu giữa tâm điểm dịch bệnh ở Đà Nẵng

4. Diễn viên nam ấn tượng: Đỗ Xuân Nghị

5. Diễn viên nữ ấn tượng: Hồng Diễm

6. Phim tài liệu ấn tượng: Giữa những quê hương 

7. Ca sỹ ấn tượng: rapper Hà Lê 

8. Phim truyền hình ấn tượng: Hoa hồng trên ngực trái

9. Nhân vật của năm: Tập thể y, bác sỹ bệnh viện Bạch Mai 

10. Chương trình của năm: Park Hang Seo - Những câu chuyện chưa kể

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI