VTV Awards 2020: Hạng mục Nam/Nữ diễn viên ấn tượng bất phân thắng bại

26/08/2020 - 12:33

PNO - Ở 2 hạng mục được chú ý tại giải VTV Awards 2020 gồm Nam/Nữ diễn viên ấn tượng là cuộc đua của các ứng viên quen mặt với khán giả truyền hình.

Sau thời gian bình chọn, VTV Awards 2020 vừa công bố những đề cử lọt vào top 5 của các hạng mục. Cuộc đua ở 10 hạng mục khác nhau đang nóng dần lên khi chỉ còn chưa tới 10 ngày, lễ trao giải sẽ diễn ra.

Ở giải thưởng VTV Awards năm nay, 2 hạng mục Nam/Nữ diễn viên ấn tượng tiếp tục nhận được sự chú ý hơn cả vì với đài truyền hình quốc gia, thương hiệu Phim Việt giờ vàng đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi tối.

Năm nay, cuộc đua ở hạng mục Nam diễn viên ấn tượng thuộc về: Nguyễn Lê Việt Anh, Đỗ Xuân Nghị, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh. Đây là 5 gương mặt đã và đang xuất hiện trong các phim chiếu trên VTV. Trong đó, Thanh Sơn, Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh đang cùng tham gia bộ phim Tình yêu và tham vọng, phát sóng mỗi tối thứ 2, 3, 4 hàng tuần. Xuân Nghị từng đóng trong Nhà trọ Balanha – phim vừa hết sóng vào tháng 6/2020 và diễn viên Việt Anh trước đó từng tham gia Sinh tử.

Top 5 Nam diễn viên ấn tượng (từ trái sang) gồm: Nhan Phúc Vinh, Mạnh Trường, Việt Anh, Thanh Sơn, Xuân Nghị.
Top 5 Nam diễn viên ấn tượng (từ trái sang) gồm: Nhan Phúc Vinh, Mạnh Trường, Việt Anh, Thanh Sơn, Xuân Nghị.

Nếu so kè về khả năng diễn xuất, Nhan Phúc Vinh, Mạnh Trường và Thanh Sơn có sự nhỉnh hơn. Với Nhan Phúc Vinh – Mạnh Trường, câu chuyện về hai người đàn ông quyền lực đối đầu trên thương trường do cả hai đảm vai thuyết phục được người xem. Còn Thanh Sơn, anh đảm nhận vai phụ trong Tình yêu và tham vọng - người luôn bên cạnh Nhan Phúc Vinh tìm cách chống lại Mạnh Trường, và vai nam chính trong Đừng bắt em phải quên, đều tạo được ấn tượng tốt.

Trong danh sách, Xuân Nghị với vai Bách trong Nhà trọ Balanha cũng là vai diễn thú vị, có những sự khác biệt với dạng vai anh thường đảm nhận nhưng chưa rõ sự đột phá.

Còn lại, trường hợp của Việt Anh được xem là đề cử khá đặc biệt vì so với các diễn viên còn lại, anh không có mặt ở nhiều phim trong giai đoạn này. Gần nhất, nam diễn viên tham gia bộ phim Sinh tử, hết sóng vào tháng 3/2020. Việt Anh cũng cho biết sau Sinh tử, anh sẽ tạm dừng đóng phim một thời gian để thực hiện nhiều công việc khác cũng như chuyển vào TPHCM sinh sống. Mai Hồng Vũ - nhân vật do Việt Anh đảm vai trong Sinh tử được xem là vai diễn đo ni đóng giày cho nam diễn viên. Anh tiếp tục thể hiện tốt nhân vật nhưng Hồng Vũ không nằm ở tuyến chính nên không có nhiều đất thể hiện.

Nếu ở bảng của nam, phần lớn dự đoán vẫn chưa tìm được ứng viên thì tại hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng, cuộc đua cho người chiến thắng cũng khó phân định. 5 diễn viên nữ lọt vào danh sách gồm: Hồng Diễm, Lã Thanh Huyền, Diễm My, Phương Oanh, Nguyễn Thị Quỳnh (Quỳnh Kool).

Top 5 Nữ diễn viên ấn tượng (từ trái sang) gồm: Hồng Diễm, Phương Oanh, Lã Thanh Huyền, Diễm My, Quỳnh Kool.
Top 5 Nữ diễn viên ấn tượng (từ trái sang) gồm: Hồng Diễm, Phương Oanh, Lã Thanh Huyền, Diễm My, Quỳnh Kool.

Phương Oanh – nữ diễn viên từng gây ấn tượng với vai Quỳnh búp bê trong năm 2019, tiếp tục duy trì phong độ khi tham gia Cô gái nhà người ta  Những ngày không quên (phim Về nhà đi con phiên bản chống COVID-19). Trong Cô gái nhà người ta, Phương Oanh hoàn toàn “lột xác” với vai Quỳnh. Cô thể hiện nhân vật cô gái thôn quê vừa hiền dịu, vừa có nét vui vẻ, khác hẳn nhân vật gặp nhiều biến cố, bi kịch cuộc đời trong Quỳnh búp bê.

Với Hồng Diễm, cô gây chú ý nhờ vai Khuê trong Hoa hồng trên ngực trái. Đây cũng là vai diễn mang về cho Hồng Diễm giải Cánh diều 2020 hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc. Trước Hoa hồng trên ngực trái, Hồng Diễm được yêu thích qua nhiều bộ phim khác như Chàng trai đa cảm, Cầu vồng tình yêu, Matxcova mùa thay lá.

Diễm My, Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh và Lã Thanh Huyền trong phim Tình yêu và tham vọng.
Diễm My, Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh và Lã Thanh Huyền trong phim Tình yêu và tham vọng.

Ở trường hợp của Diễm My và Lã Thanh Huyền, cả hai đang cùng tham gia Tình yêu và tham vọng. Xét về diễn xuất, Lã Thanh Huyền có nhiều kinh nghiệm hơn Diễm My, đặc biệt đối với các dự án phim do VFC sản xuất. Trong Tình yêu và tham vọng, vai của Diễm My có nhiều đất để diễn hơn nhưng Lã Thanh Huyền cũng không hề kém cạnh, cô luôn biết tạo ấn tượng mỗi khi xuất hiện. Nếu phải chọn ra người diễn tốt hơn, Lã Thanh Huyền có phần vượt trội nhưng đối với Diễm My, Linh là vai diễn đầu tay khi cô gia nhập thị trường phim miền Bắc và với những gì đã thể hiện, người đẹp đáng nhận được sự khích lệ.

Nữ diễn viên còn lại trong top 5 - Nguyễn Thị Quỳnh (Quỳnh Kool), được yêu mến với vai Ngọc trong Đừng bắt em phải quên. Trong phim, vai Ngọc không phải là vai diễn thật sự tốt của Quỳnh Kool khi chưa tạo được điểm nhấn cho nhân vật.

Cô và Diễm My của Tình yêu và tham vọng mắc cùng một nhược điểm về đài từ nên dù phần diễn xuất khá tốt, nhân vật cả hai đảm nhận chưa thật xuất sắc. Tương tự như Diễm My, giải thưởng lần này sẽ là nguồn động viên lớn cho những cố gắng không ngừng của Quỳnh Kool trong thời gian qua nhưng so với các ứng viên còn lại, việc giành chiến thắng là khá khó.

Để tìm ra người chiến thắng mỗi hạng mục, giải thưởng sẽ cộng số lượng bầu chọn từ khán giả và ban giám khảo. Với những giải thưởng có yếu tố bầu chọn của khán giả, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ. VTV Awards 2020 dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20g10 ngày 5/9/2020. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI