Vợ trẻ ngã quỵ khi nghe tòa tuyên chồng án tử

10/10/2019 - 16:57

PNO - Vượt hàng trăm km xuống gặp lại chồng sau nhiều tháng trời bị bắt, người vợ trẻ gục ngã khi nghe tòa tuyên mức án tử hình đối với chồng.

Ngày 10/10, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Dềnh Song Chò - 32 tuổi, trú tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - mức tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Từ sáng sớm, vợ của Chò là Hạ Y.L. đã bế con nhỏ vượt gần 300km từ huyện Kỳ Sơn đến thành phố Vinh để cha con gặp mặt nhau. Do cách trở địa lý, kinh tế khó khăn nên từ khi chồng bị bắt đến nay, vợ chồng L. chưa gặp mặt nhau.

Nhìn thấy chồng, người vợ trẻ này bật khóc nhưng vẫn gắng kìm nước mắt để cùng con theo dõi phiên xét xử.

Khi nghe hội đồng xét xử tuyên án tử hình đối với chồng, chị L. òa khóc nức nở, chạy theo chồng ra xe tù. Xe đi, người phụ nữ này quỵ xuống, ngồi bệt dưới sân, người thân phải động viên rồi dìu đi.

Vo tre nga quy khi nghe toa tuyen chong an tu
Bị cáo Dềnh Song Chò tại phiên tòa

Theo cáo trạng, một ngày giữa tháng 5/2019, Chò đi chợ cửa khẩu Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn chơi thì gặp một người Lào tên Xồng Xông Xềnh. Qua vài câu chuyện, cả hai lấy số điện thoại của nhau để liên lạc.

Ngày 13/6, Xềnh gọi điện thuê Chò mang 12kg ma túy đá đi bán cho một người ở thành phố Vinh và hứa sẽ trả 5.000 USD tiền công. Thấy tiền công lớn, Chò nhận lời rồi lên biên giới nhận số ma túy này đi giao hàng bằng xe máy và bị bắt.

Tại phiên tòa, Chò thừa nhận hành vi của mình, cho rằng do hoàn cảnh khó khăn và thiếu hiểu biết pháp luật, nghe mức tiền công quá lớn thì ham. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI