“Võ sinh đại chiến”: Hành động ra trò, khơi tình yêu võ thuật Bình Định

31/12/2020 - 06:37

PNO - Những cảnh hành động trong “Võ sinh đại chiến” khá hấp dẫn, khơi gợi được sự tò mò của người xem về bài quyền Hùng kê từ đất võ Bình Định.

Võ Bình Định lên phim

Võ sinh đại chiến của đạo diễn Bá Cường mở màn khá ấn tượng cho loạt phim Việt chiếu rạp dịp Tết Dương lịch 2021. Dù không sở hữu dàn diễn viên bảo chứng cho doanh thu phòng vé, lại chọn đề tài ít được khai thác nhưng phim làm khá tốt về yếu tố hành động.

Trên phim, Hùng kê quyền (quyền gà chọi – bài quyền mô phỏng các kỹ thuật của gà chọi) từ đất võ Bình Định được lồng ghép khá mượt vào chuyện đời tư của các nhân vật. Phim theo chân Anh Khoa (Tiến Hoàng đảm vai) là con của một võ sư tại Bình Định, thời ấu thơ từng chứng kiến cha mất mạng sau trận giao đấu với đối thủ.

Trailer phim Võ sinh đại chiến:

 

Từ ngày cha mất, võ đường đóng cửa, vì mẹ ngăn cấm, Anh Khoa dần quên niềm yêu thích với võ thuật. Cho tới khi vào đại học, có cơ hội tham gia vào nhóm Võ ta của trường, tình yêu võ thuật trong chàng trai quê Bình Định được khơi lại, đặc biệt khi trưởng nhóm Phong theo đuổi Hùng kê quyền – bài quyền từng được cha của Anh Khoa luyện tập.

Tình tiết trong phim được đẩy mạnh dần khi Anh Khoa gặp gỡ Khánh Trang (Katleen Phan Võ) – cô nàng được nhiều chàng trai trong trường đại học theo đuổi. Cùng lúc cả hai dành tình cảm cho nhau, cuộc thi võ thuật liên trường được tổ chức. Những hận thù tình cảm được các anh chàng vệ tinh quanh Khánh Trang đưa lên sàn võ, nhằm trả đũa, triệt hạ nhau.

Võ sinh đại chiến là phim điện ảnh đầu tiên khai thác tương đối sâu về Hùng kê quyền bên cạnh các bài quyền khác như Lão mai quyền, Song phượng kiếm, Ngọc trản quyền...

Trong quá trình võ sinh luyện tập, các thông tin liên quan đến các thế võ, tinh thần võ sĩ đạo, kiến thức về võ thuật cổ truyền được điểm lại để người xem có cái nhìn sơ khởi.

Một số hình ảnh hậu trường phim và chia sẻ từ đạo diễn Bá Cường về diễn viên Tiến Hoàng:

 

Trên phim, nhiều cảnh quay võ sinh luyện tập, giao đấu cũng được thực hiện khá chỉn chu, đẹp mắt. Nhịp phim nhanh, phù hợp với không khí giao tranh trên sàn đấu. Ở phần thể hiện quá trình tập luyện căng thẳng, bản rap do Tez – thí sinh Rap Việt mùa 1 trình bày được chọn lựa khá phù hợp, hiệu quả.

Đảm nhận vai trò đạo diễn võ thuật của phim là Peter Phạm – võ sĩ theo đuổi Vịnh xuân quyền và có 7 năm làm cascadeur ở Mỹ. Peter Phạm từng đảm nhận vai chính trong một số phim hành động tại Việt Nam nhưng không thành công như mong đợi. Riêng với Võ sinh đại chiến, Peter Phạm thực hiện tốt vai trò của mình, góp phần vào thành công chung của phim.

Diễn viên tốt hơn mong đợi

Nhìn vào danh sách diễn viên chính, bộ 3 Katleen Phan Võ, Gi A Nguyễn và Tiến Hoàng đều là những gương mặt khá mới, chưa tham gia đóng chính trong nhiều dự án phim. Tuy nhiên, sau khi xem sinh đại chiến, sự lựa chọn từ phía nhà sản xuất hoàn toàn phù hợp khi các diễn viên thể hiện khá tốt.

Tiến Hoàng với nền tảng được đào tạo võ thuật trong nhiều năm, cùng với kinh nghiệm cascadeur tại Anh giúp nam diễn viên dễ dàng vào vai Anh Khoa mà không gặp khó khăn về yêu cầu võ thuật.

Về diễn xuất, nam diễn viên diễn ra nét ngô nghê, chân thành của chàng trai từ tỉnh mới lên thành phố, ngỡ ngàng trước quang cảnh của đô thị hoa lệ. Tuy nhiên, khi vào trận quyết đấu, nam diễn viên bộc lộ được sự quyết tâm, xen lẫn tâm trạng hoang mang qua nét mặt khi nhớ về cái chết của cha.

Katleen và Tiến Hoàng trên phim kết hợp khá ăn ý trong nhiều phân cảnh.
Katleen và Tiến Hoàng trên phim kết hợp khá ăn ý trong nhiều phân cảnh.

Với Katleen Phan Võ - con gái chưởng môn Vịnh Xuân chính thống phái, cũng là sự lựa chọn phù hợp tiếp theo của đạo diễn Bá Cường.

Katleen sở hữu ngoại hình sáng, được đào tạo võ thuật bài bản nên cô cũng không gặp khó khi tham gia thể loại hành động. Trước Võ sinh đại chiến, Katleen từng tham gia vào Lật mặt: Nhà có khách nhưng nữ diễn chưa tạo được ấn tượng sâu đậm với khán giả.

Đến bộ phim lần này, diễn xuất của Katleen được cải thiện cộng với thế mạnh về võ thuật giúp cô hoàn thành tốt vai diễn.

Gi A Nguyễn từng tham gia một số phim Việt trong vai phụ, chưa bộc lộ được khả năng diễn xuất như Võ sinh đại chiến.
Gi A Nguyễn từng tham gia một số phim Việt trong vai phụ, chưa bộc lộ được khả năng diễn xuất như Võ sinh đại chiến.

Gi A Nguyễn là diễn viên có phần thể hiện đột phá so với những vai diễn anh đã từng đảm nhận như trong Em chưa 18, Hồn papa da con gái, Người cần quên phải nhớ...

Trên phim, Gia A Nguyễn vào vai Cao Thiên Long, là con trai của gã võ sĩ từng hạ gục cha của Anh Khoa trên sân đấu. Long là người theo đuổi Khánh Trang nên thấy cô đem lòng yêu thích Khoa, Long tìm mọi cách để “hạ” tình địch trong cuộc thi võ thuật liên trường.

Vai phản diện của Gi A Nguyễn là điểm sáng của Võ sinh đại chiến bởi khả năng võ thuật tốt, diễn xuất tốt và ngoại hình phù hợp. Tuy nhiên, phần chuyển biến tâm lý của nhân vật về cuối phim chưa được khai thác sâu, khá đáng tiếc.

Dàn diễn viên phụ trong phim, đặc biệt nhân vật do diễn viên Quang Minh và Duy Khánh khá thành công, tạo được tiếng cười cho khán giả bởi sự duyên dáng, nét diễn tự nhiên. Những phần tấu hài của 2 nhân vật giúp cân bằng lại yếu tố hành động trên phim.

Dàn diễn viên phụ trong phim tạo được tiếng cười cho khán giả. Theo tiết lộ, để vào vai, các diễn viên phải tích cực tập luyện võ thuật, không sử dụng cascadeur.
Dàn diễn viên phụ trong phim tạo được tiếng cười cho khán giả. Theo tiết lộ, để vào vai, các diễn viên phải tích cực tập luyện võ thuật, không sử dụng cascadeur.

Võ thuật đẹp mắt, diễn xuất của diễn viên tốt hơn mong đợi nhưng cốt truyện phim càng về sau càng cho thấy sự vội vàng trong việc xây dựng kịch bản. Nếu khai thác sâu hơn, có thêm các chi tiết “đệm” trước bước ngoặt tâm lý của các nhân vật, sẽ thuyết phục người xem hơn.

Võ sinh đại chiến là bộ phim khai màn cho loạt phim Việt phục vụ khán giả dịp Tết Dương lịch 2021. Ngoài Võ sinh đại chiến chiếu vào ngày 1/1/2021, Em là của emCậu vàng sẽ cùng ra rạp vào ngày 8/1/2021.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI