“Võ sinh đại chiến”: "Đặt cược" vào gương mặt mới

08/12/2020 - 20:02

PNO - Trong “Võ sinh đại chiến” không có những gương mặt diễn viên bảo chứng phòng vé, thậm chí đây là lần đầu nam chính của phim gặp gỡ khán giả Việt.

Võ sinh đại chiến là phim Việt duy nhất ra rạp vào dịp tết dương lịch (1/1/2021). Khác với nhiều dự án phim ra mắt cùng thời điểm như Em là của em hay Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, dàn diễn viên Võ sinh đại chiến đa phần là những gương mặt trẻ, thậm chí có diễn viên lần đầu tham gia phim.

Võ sinh đại chiến có sự tham gia của Tiến Hoàng, Gi A Nguyễn, Katleen Phan Võ, võ sư Nguyễn Trần Duy Nhất, Duy Khánh, Mlee, Cao Xuân Tài... Trong dàn diễn viên này, ngoài Tiến Hoàng chưa từng tham gia phim Việt nào, tất cả các diễn viên còn lại đều từng chạm ngõ điện ảnh nhưng gần như không để lại ấn tượng.

 Tiến Hoàng từng tham gia một số dự án Doctor Strange, Ready Player One... ở vài trò diễn viên đóng thế.
Tiến Hoàng từng tham gia một số dự án Doctor Strange, Ready Player One... ở vài trò diễn viên đóng thế.

Theo đạo diễn Bá Cường, khi không có các tên tuổi nổi tiếng, khâu quảng bá phim thường không được thuận lợi nhưng chất lượng phim sẽ là câu trả lời xứng đáng với mong đợi của khán giả. Nam đạo diễn cho biết, nếu không trao cơ hội cho người trẻ, thì điện ảnh Việt rất khó để có những gương mặt mới và thiếu sự bất ngờ.

“Khi đã xây dựng kịch bản và chọn hướng đi cho phim cách đây 5 năm, tôi chú trọng vào việc phát hiện những tài năng trẻ và tạo ra một thế hệ kế thừa cho điện ảnh Việt Nam. Những năm gần đây, theo quan sát của tôi, lực lượng diễn viên Việt đang rất thiếu, do đó, tôi mạo hiểm lựa chọn con đường đi riêng để tạo điều kiện cho những gương mặt trẻ”, đạo diễn Bá Cường chia sẻ.

Một số hình ảnh hậu trường của phim Võ sinh đại chiến:

 

Võ sinh đại chiến xoay quanh câu chuyện của Khoa (Tiến Hoàng đảm vai) khi chuyển từ Bình Định đến TPHCM nhập học. Vốn mê võ thuật từ nhỏ, khi vào trường, Khoa không ngần ngại tham gia câu lạc bộ Võ Ta. Tại đây, anh nảy sinh tình cảm với Khánh Trang (Katleen Phan Võ). Chuyện tình chưa kịp bắt đầu thì liên tục những rắc rối đã ập đến với Khoa.

Một cảnh trong phim Võ sinh đại chiến
Một cảnh trong phim Võ sinh đại chiến

Nam diễn viên Tiến Hoàng từng tham gia nhiều dự án hành động ở quốc tế nhưng Võ sinh đại chiến là dự án đầu anh gặp gỡ khán giả trong nước.

“Tôi trở về nước từ tháng 12/2019 theo lời mời từ nhà sản xuất Võ sinh đại chiến nhưng sau đó, tôi ở lại đến nay vì dịch bệnh. Khi về nước, ngôn ngữ là rào cản lớn nhất khi tôi không sử dụng thành thục tiếng Việt. Thứ hai, thời gian quay phim tại Việt Nam khá gấp cũng gây ra khó khăn cho tôi vì với các dự án nước ngoài, thời gian sản xuất dài hơn”, nam diễn viên Tiến Hoàng cho biết.

Võ sinh đại chiến được khởi quay vào tháng 1/2020. Theo chia sẻ từ ê-kíp, tiến độ quay phim kéo dài vì phải dừng nhiều lần để cách ly, tránh dịch COVID-19.

Nhà sản xuất Thái Bá Dũng cho biết bộ phim bị đội kinh phí lên gấp nhiều lần khi phải dừng quay liên tục nhưng cuối cùng, Võ sinh đại chiến là “đứa con tinh thần” mà anh kỳ vọng sẽ tạo được cú hích ngoài phòng vé về đề tài phim học đường, kết hợp võ thuật đẹp mắt.

Võ sinh đại chiến dự kiến ra mắt vào ngày 1/1/2021.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI