Vỡ ruột già sau khi nuốt lươn sống chữa táo bón

19/01/2020 - 07:00

PNO - Một công nhân xây dựng ở Trung Quốc suýt chết sau khi nuốt 2 con lươn sống nhằm điều trị chứng táo bón.

Người đàn ông 51 tuổi đã mù quáng nghe theo một phương thuốc dân gian cho rằng nuốt lươn sống có thể giúp đẩy chất thải cứng khỏi cơ thể nhằm chữa táo bón. Kết quả, bác sĩ phải vất vả để lấy 2 con lươn ra khỏi cơ thể và giữ mạng sống cho bệnh nhân.

Các bác sĩ bất ngờ khi biết bệnh nhân đã nuốt lươn sống để trị táo bón.
Các bác sĩ bất ngờ khi biết bệnh nhân đã nuốt lươn sống chữa táo bón

Theo báo cáo, bệnh nhân giấu tên đã được các đồng nghiệp đưa vào bệnh viện tại thành phố Nam Kinh cấp cứu. Bệnh nhân rất đau đớn và nói với các bác sĩ rằng anh ta đã nuốt 2 con lươn sống vào khoảng 24 giờ trước đó. Anh tin rằng biện pháp này có thể giúp điều trị táo bón và phì đại tuyến tiền liệt. Nhưng ngay lập tức, anh cảm thấy đau ở bụng.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc do nhiễm khuẩn đe dọa tính mạng và đại tràng (ruột già) của anh đã bị vỡ. Bác sĩ giải thích:  “Ruột người rất mỏng manh, khi con lươn còn sống và cắn sẽ bị vỡ ngay”. Vì thế họ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Hình ảnh X-quang cho thấy hai con lươn nằm ở hai bên bụng bệnh nhân.
Hình ảnh X-quang cho thấy hai con lươn nằm ở hai bên bụng bệnh nhân

Bác sĩ Sun Haijian - Phó giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Quốc ở tỉnh Giang Tô nói với phóng viên rằng, các bác sĩ phẫu thuật đã tìm thấy 2 con lươn "rất mập mạp" bên ngoài ruột của bệnh nhân, ở phần dưới của bụng.

Họ cũng tìm thấy một cái lỗ rộng 2cm trên thành đại tràng sigma của anh, giống như nơi lươn chui vào.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI