Vợ kiên quyết không tha thứ chuyện tôi từng đánh cô ấy trong một cơn tức giận

27/07/2022 - 09:00

PNO - Những cãi vã, bạo lực… trong quá khứ đã giết chết tình yêu của cô ấy. Tuy nhiên, có vẻ như anh chưa nhận ra, chưa hoàn toàn thay đổi.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Chúng tôi là bạn thân bốn năm, yêu nhau hai năm. Lúc đó, gia đình vợ đi định cư ở nước ngoài, chúng tôi quyết định cưới nhau, vợ ở lại với tôi.

Tôi đã tự hứa sẽ chăm sóc, bảo bọc cô ấy, để cô ấy không cảm thấy lẻ loi vì xa cha mẹ, anh chị em. Song, tôi khá nóng tính. Vài lần vợ chồng cãi vã, tôi không kìm được đã đánh vợ. Từ đó, vợ tôi tỏ ra bất cần, ngang nhiên thừa nhận có tình cảm với người khác, nói tôi không chấp nhận được thì ly hôn.

Con gái chúng tôi được hai tuổi, cô ấy uống thuốc ngừa thai, nhất định không có thêm con. Tôi không đồng ý ly hôn, cô ấy dọn ra ở riêng phòng, vợ chồng coi như ly thân.

Căn nhà chúng tôi đang ở là của ba má cô ấy, khi cưới nhau chúng tôi được ba má cho quyền sử dụng chứ không được bán. Tôi có sĩ diện nhất định của đàn ông, vợ tôi biết vậy nên nhiều lần khích bác, nói tôi ham cái nhà mà ở lại chứ yêu thương gì vợ con, nói tôi giỏi thì cứ tìm nhà khác mà sống, cô ấy đang xin quyền ba má để bán căn nhà này.

Tôi cố gắng kiên nhẫn nhưng nhiều lúc không chịu nổi trước thái độ của vợ, chỉ muốn cho một cái tát. Thực lòng tôi biết vợ tôi chỉ ngang bướng, cố tình chọc tức tôi chứ không phải cô ấy đang tình ý gì với ai. Tôi vẫn muốn gìn giữ gia đình nhưng cảnh nhà cứ như vào ngõ cụt.

Thành Trung (TP.HCM)

Anh Thành Trung thân mến, 

Ngôi nhà hôn nhân của anh hiện chỉ có một người xây, chưa nói đến chuyện bền vững, trước mắt là thấy thật khó mà xây cho nên được. Điều thiết yếu là hai người phải chung tay. Với tất cả tình yêu dành cho vợ, dành cho gia đình, anh phải thuyết phục vợ đưa cho anh bàn tay đó thì mới mong xây tròn cuộc hôn nhân này. Nếu không, dù tình cảm của anh có nhiều bao nhiêu cũng khó có thể duy trì.

Những cãi vã, bạo lực… trong quá khứ đã giết chết tình yêu của cô ấy. Tuy nhiên, có vẻ như anh chưa nhận ra, chưa hoàn toàn thay đổi. Lúc “không chịu nổi” thái độ của vợ, anh vẫn muốn “cho vợ ăn tát”.

Phụ nữ nhạy cảm với điều này lắm. Anh cần thuyết phục cô ấy từ ngay chính điểm này. Việc nào cần xin lỗi, anh hãy xin lỗi và chứng tỏ với cô ấy anh biết cách làm chủ bản thân, kiềm chế cơn giận. Cần những lời hứa nho nhỏ, cụ thể, có thể kiểm chứng được rằng anh thực hiện đúng lời đã hứa.

Không chỉ với vợ, con gái hai tuổi của anh là một nhịp cầu tuyệt vời giữa hai người. Anh hãy thể hiện trách nhiệm, tình cảm của một ông bố tốt đến mức không ai có thể thay thế được.

Nếu con gái anh quấn ba, không thể sống thiếu ba, vợ anh cũng sẽ không nỡ chia cắt cha con anh. Nếu anh có thể sống độc lập, không phụ thuộc vào căn nhà của gia đình vợ, anh hãy cho vợ biết thu nhập của anh, khả năng dành dụm tiết kiệm để có thể có chỗ ở riêng của mình nếu cần.

Hãy nhớ anh và vợ đã từng là bạn thân trong suốt bốn năm, hãy trò chuyện với nhau như những người bạn. Ngay cả khi cô ấy khăng khăng nói chuyện ly hôn, anh hãy thử lắng nghe, hỏi cô ấy về những dự định, những kế hoạch tương lai, cố gắng chinh phục vợ một lần nữa để được có mặt trong bức tranh tương lai của cô ấy.

Đôi khi, sự chấp nhận tạm thời sẽ cho cô ấy cảm nhận rõ hơn về sự thiếu vắng người đàn ông trong gia đình. Anh hãy thử đi vắng một thời gian ngắn, để cô ấy một mình với con. Sự trở về sẽ là một liều thuốc thử, xem thái độ của vợ có phải chỉ là một thách thức nhất thời. Dù làm gì, điều quan trọng nhất vẫn là sự kiên nhẫn, tôn trọng nhau trong cách hành xử.

Chúc anh thành công.

Hạnh Dung

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Huỳnh Thu Trang (Q.12, TP.HCM): Cần cố gắng thêm

Tôi vẫn không hiểu lắm chuyện nhà anh. Tóm lại là vợ chồng anh đang có nguy cơ đổ vỡ, lý do là anh nóng tính đánh vợ. Nếu đúng là như vậy thì tình hình thật gay go.

Tôi hiểu có nhiều phụ nữ, chỉ sau một cú đánh sẽ không bao giờ tha thứ cho chồng mình. Có vẻ vợ anh là một trong số đó. Phụ nữ có nhiều điều thật khó lý giải. Vậy nên anh đừng mang suy nghĩ của mình áp vào vợ và suy đoán nữa. Bây giờ, anh phải gỡ từng nút.

Việc ở lại không đi định cư, lúc yêu đương còn chan chứa, đó là sự lựa chọn. Thế nhưng, khi tình yêu đã nhạt dần, đó lại là hy sinh. Mà hy sinh cho một kẻ vũ phu liệu có đáng? Có lẽ vợ anh nghĩ vậy.

Vợ anh đang bắt đầu coi thường anh vì có vẻ anh đang hài lòng với kiểu sống hiện tại. Khi coi thường, cô ấy cho phép mình nói năng thiếu kiểm soát. Anh có thấy vậy không?

Một cuộc hôn nhân còn trẻ luôn cần rất nhiều sự đồng thuận để lâu bền. Đây chính là thử thách dành cho anh. Cam kết về tình yêu thương, sự chăm sóc; bản lĩnh của một người đàn ông (độc lập, tự chủ…); sự hối lỗi… là những thứ anh cần thể hiện với vợ. Mong anh cố gắng.

Hoài Thu (Q.6, TP.HCM): Lùi lại một chút 

Chia sẻ cùng anh về những khó khăn anh đang phải đối mặt. Tôi biết anh đang rất mệt mỏi vì nhà cửa mà không yên sẽ không tập trung làm được việc gì khác. Theo tôi, anh cần rõ ràng mọi thứ.

Cuộc sống, đôi khi chỉ cần một lần “có/không” rõ ràng thì bớt ấm ức nhiều. Dù gì, hôn nhân vẫn phải là chuyện hai người cùng nhau, chứ một người có muốn xây cũng không được. 

Có lẽ anh nên hẹn vợ nói chuyện thẳng thắn một lần. Hãy tập đặt câu hỏi cho ra vấn đề để vợ anh trả lời. Nếu vợ anh vẫn khăng khăng không tiếp tục duy trì hôn nhân nữa, chắc đành chịu bởi đây là việc đâu thể khiên cưỡng. 

Nhân đây, anh nên lùi lại một chút để nhìn lại những ngày làm chồng. Thậm chí anh có thể đi đâu đó một vài tuần để vợ anh không bực dọc, cũng là để anh tĩnh tâm suy nghĩ và quyết định đúng cho tương lai. 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI