Vợ chồng người Anh từng điều trị COVID-19 tại Việt Nam quay lại cảm ơn bác sĩ

09/03/2023 - 07:17

PNO - Cặp vợ chồng người Anh xúc động quay trở lại thăm các y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sau 3 năm vượt khỏi tay tử thần COVID-19.

Đúng vào ngày 8/3 cách đây 3 năm, đôi vợ chồng người Anh là 2 bệnh nhân trên chuyến bay VN0054 cùng bệnh nhân thứ 17 bị mắc COVID-19 phải nhập viện điều trị. Người chồng từng rơi vào nguy kịch, chống chọi từng phút, từng giờ với tử thần COVID-19. Họ đã được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tận tình chăm sóc.

Ông Dixong John Garth và bà Shan Coralie Barker vui mừng được gặp lại những y bác sĩ - những người từng điều trị cho mình
Ông Dixong John Garth và bà Shan Coralie Barker vui mừng được gặp lại những y bác sĩ - những người từng điều trị cho mình

Sau quá trình điều trị tích cực, sức khỏe bà Shan Coralie Barker (bệnh nhân số 24) dần hồi phục và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, chồng của bà là ông Dixong John Garth (bệnh nhân số 28) có diễn biến nặng hơn, bệnh nhân suy hô hấp, phải thở máy. Khi đó, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải giành giật sự sống cho ông - một bệnh nhân 74 tuổi, có tiền sử ung thư máu 10 năm.

Quá trình điều trị, cứu sống bệnh nhân số 28 đã trở thành kỳ tích của Việt Nam trong thời điểm đó. Ca bệnh đặc biệt được cả nước hồi hộp dõi theo, từng diễn biến, từng ngày trong thời điểm dịch COVID-19 đang là nỗi sợ hãi của người dân. 

Tại Khoa Hồi sức tích cực, bà Shan Coralie Barker và chồng rất xúc động khi được gặp lại các bác sĩ, điều dưỡng đã chăm sóc cho họ trong thời gian điều trị bệnh COVID-19.

"Hồi đó, những tấm khẩu trang, đồ bảo hộ đã che kín mít nên tôi không hề biết mặt các bác sĩ, điều dưỡng đã chăm sóc vợ chồng tôi. Giờ có thể gặp lại và biết mặt các y bác sĩ, vợ chồng tôi vô cùng vui mừng, hạnh phúc", bà Shan Coralie Barker chia sẻ.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, vợ chồng bà Shan Coralie Barker đã gửi tặng các y bác sĩ cuốn sách dày hơn 100 trang kể về hành trình của chính họ trong quãng thời gian được chăm sóc và cứu sống bởi các bác sĩ, điều dưỡng Việt Nam: A diverse Nurse, thanks Vietnam (Người y tá làm tất cả cho bệnh nhân, cảm ơn Việt Nam). 

Hai vợ chồng bà Shan Coralie Barker đã tặng các y bác sĩ cuộc sách dày hơn 100 trang kể về hành trình chiến thắng Covid-19 tại Việt Nam với nhiều lời xúc động về các nhân viên y tế Việt Nam - Ảnh: BVCC
Vợ chồng bà Shan Coralie Barker đã tặng các y bác sĩ cuốn sách kể về hành trình chiến thắng COVID-19 tại Việt Nam với nhiều lời xúc động về các nhân viên y tế Việt Nam - Ảnh: BVCC

Bà Shan Coralie Barker cho biết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới là điểm đến đầu tiên của 2 ông bà trong chuyến du lịch Việt Nam những ngày tới. Việc trở lại lần này không chỉ để cảm ơn các y bác sĩ mà họ còn muốn đi thăm các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, những nơi mà họ đã lỡ hẹn do mắc COVID-19 vào năm 2020. Hồi đó, ông bà từ Anh sang Việt Nam thăm con trai nhưng chưa kịp gặp con thì cả 2 vợ chồng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, phải nhập viện.

An Sinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI