Vĩnh Phúc mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch từ 0g ngày 13/9

13/09/2021 - 09:40

PNO - Tối 12/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các quy định phòng, chống dịch COVID- 19 trong tình hình mới.

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh đã thông tin các nội dung cơ bản của Quyết định số 2519 về một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; Quyết định số 2520 của UBND tỉnh về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Cho phép mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch nhưng hoạt động không quá 50% công suất và chỉ đón, phục vụ khách trong tỉnh.
Vĩnh Phúc cho phép mở cửa trở lại một số hoạt động từ 0g ngày 13/9 cho đến khi có thông báo mới

Theo đó, Vĩnh Phúc sẽ nới lỏng có điều kiện một số hoạt động sản xuất, vận tải và lưu thông hàng hóa, cho phép dạy học trực tiếp tại các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống nhưng phải bảo đảm các quy định, yêu cầu phòng chống dịch. Thực hiện từ 0g ngày 13/9 cho đến khi có thông báo mới.

Cho phép cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, chuyên gia, cán bộ quản lý và các chuyên gia, người lao động có giao kết hợp đồng lao động với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sinh sống tại những khu vực đang áp dụng Chỉ thị 15 hằng ngày được phép đi/đến tỉnh làm việc.

Cho phép mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch nhưng hoạt động không quá 50% công suất và chỉ đón, phục vụ khách trong tỉnh. Các sân golf, cơ sở kinh doanh luyện tập thể dục thể thao trong nhà được hoạt động trở lại. Các nhà hàng, quán ăn được phép hoạt động trở lại nhưng hoạt động không quá 50% công suất, không phục vụ đồ uống có cồn và quá 20 người/phòng, đồng thời đóng cửa trước 22g hằng ngày.

Các cơ sở lưu trú được mở cửa nhưng không được cung cấp dịch vụ karaoke, massage. Dịch vụ spa, gội đầu, chăm sóc sức khỏe được phép mở cửa nhưng không được phép hoạt động quá 50% công suất và phải thực hiện xét nghiệm tầm soát nguy cơ trên diện rộng, tối thiểu 14 ngày một lần đối với người trực tiếp phục vụ khách.

Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách nội địa chỉ được phép phục vụ không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. Lái xe, phụ xe thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày một lần...

Dịch vụ vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, các cơ sở karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử, vũ trường, bể bơi, quán bar, các hoạt động lễ hội, nghi lễ, tôn giáo, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, sự kiện tập trung đông người, các quán bia, rượu phục vụ tại chỗ vẫn tiếp tục dừng hoạt động.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn cho biết, UBND tỉnh đã giao các các sở, ngành liên quan tham mưu đề xuất ban hành văn bản về nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Trong đó công khai, minh bạch các biện pháp phòng chống dịch và thống nhất, tích hợp trong các quyết định ban hành và thực hiện theo đúng thẩm quyền.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI