Viết tiếp trang sử vẻ vang của phong trào phụ nữ

19/10/2022 - 06:04

PNO - Ngày 18/10, Hội LHPN TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Các vị lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN TP.HCM các thời kỳ tham dự buổi họp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)
Các vị lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN TPHCM các thời kỳ tham dự buổi họp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho rằng, sự có mặt của các dì nguyên là lãnh đạo Hội LHPN TPHCM qua các thời kỳ tại buổi họp mặt là động lực, là sự trao truyền để cán bộ Hội Phụ nữ hôm nay ra sức thi đua, tiếp nối truyền thống vẻ vang của phong trào phụ nữ. 

Bà khẳng định, Hội LHPN TPHCM sẽ tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức đại diện, tập hợp các tầng lớp phụ nữ của thành phố, tổ chức các hoạt động, phong trào thiết thực, bám sát thực tiễn cơ sở, tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, phấn đấu vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới, tiếp tục tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

Ôn truyền thống, bà Nguyễn Trần Phượng Trân nói: “Trải qua 92 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, tổ chức Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đoàn kết và tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, là điểm tựa tin cậy, động viên, cổ vũ chị em tiếp tục phát huy những truyền thống và phẩm chất cao đẹp”.

Bà cũng thông tin, với sự năng động, sáng tạo, Hội LHPN TPHCM đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động phù hợp với nhiệm vụ của từng giai đoạn cách mạng. Từ đó, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu được các cấp, các ngành tuyên dương, nhân rộng. Năm 2022, TPHCM có 248 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” do có nhiều đóng góp cho sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ Việt Nam, có 8 tập thể và 5 cá nhân được trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định do có những sáng kiến trong hoạt động Hội, mang lại ích lợi cho cộng đồng. 

Phát biểu trong buổi họp mặt, bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam - nhận định, Hội LHPN TPHCM là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào phụ nữ cả nước, đã phát huy được vai trò, tiềm năng và sự sáng tạo của các cấp Hội và các tổ chức thành viên như Hội Nữ doanh nhân, Hội Nữ trí thức. Hội LHPN TPHCM đã đoàn kết, quy tụ được sự chung sức, đồng lòng của các cấp Hội, của các tầng lớp phụ nữ, của đảng ủy và chính quyền các cấp. 

Bà Đỗ Thị Thu Thảo bày tỏ mong muốn, Hội LHPN TPHCM tiếp tục kế thừa truyền thống của các mẹ, các dì, viết tiếp trang sử vẻ vang của phong trào phụ nữ ở thời đại mới. Theo bà, để làm được điều này, Hội LHPN TPHCM cần quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tham gia và giữ gìn, phát huy truyền thống, hướng đến xây dựng hình ảnh phụ nữ TPHCM thời đại mới đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, giàu khát vọng vươn lên, xây dựng gia đình hạnh phúc, có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe và có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. 

 

Phát huy tiềm năng của các tầng lớp phụ nữ 

Trong thời kỳ đổi mới, phụ nữ Việt Nam sẵn sàng vươn ra biển lớn, góp sức mình trong nhiều lĩnh vực của đời sống, nỗ lực trong học tập, lao động, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng. 
Các cấp Hội Phụ nữ hôm nay tiếp tục thể hiện rõ nét vai trò nòng cốt trong phong trào phụ nữ và bình đẳng giới, chăm lo cho phụ nữ, là cầu nối giữa Đảng với hội viên, phụ nữ, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Hội LHPN TPHCM đã chủ động thực hiện nhiều chương trình chăm lo thiết thực cho người dân, góp phần cùng đảng bộ, chính quyền thành phố giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, như chương trình Vòng tay yêu thương, Triệu phần quà san sẻ yêu thương, Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, học bổng Nguyễn Thị Minh Khai… Hội đã phát huy vai trò, tiềm năng, sự sáng tạo và nguồn lực của các tầng lớp phụ nữ thành phố, tham gia tích cực công cuộc phục hồi, phát triển thành phố sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Tôi mong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ TPHCM, với tinh thần tiên phong, đoàn kết, năng động, sáng tạo, tiếp tục phát huy thế mạnh của phụ nữ trên tất cả lĩnh vực, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; kịp thời can thiệp hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ phụ nữ, trẻ em; quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ phụ nữ về sinh kế, vốn, việc làm, về quá trình khởi nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Với tình cảm trân trọng, tôi tin rằng, phụ nữ TPHCM tiếp tục phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, “đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, xây dựng gia đình hạnh phúc”. 

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM

Hội là hình mẫu phụ nữ dám nghĩ, dám làm

Với tôi, Hội LHPN chính là đại diện tiêu biểu cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dám nghĩ, dám làm, tự tin làm chủ cuộc sống và cống hiến cho xã hội. Hội có rất nhiều hoạt động thiết thực góp phần phát triển đất nước, nhất là các hoạt động liên quan đến an sinh xã hội, chăm sóc và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em.

Bên cạnh chăm lo cho cộng đồng, Hội cùng các tổ chức, đơn vị thành viên như Hội Nữ trí thức, Hội Nữ doanh nhân, Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM, Trung tâm Công tác xã hội Ánh Dương đã giúp hội viên, phụ nữ đủ mọi tầng lớp có nghề nghiệp, việc làm, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo và cả tài năng của họ trên mọi lĩnh vực. Các hoạt động của Hội đã phát huy vai trò của người phụ nữ trong thời đại mới, góp phần giúp phụ nữ nâng chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc. 

Chị Huỳnh Ngọc Vân Anh (P.11, Q.Tân Bình, TPHCM)

Trưởng thành nhờ tham gia hoạt động hội

Tôi bắt đầu tham gia các hoạt động của Hội LHPN cách đây khoảng 4 tháng. Trong thời gian đó, tôi đã được tham gia khá nhiều hoạt động có ý nghĩa do Hội LHPN các cấp tổ chức. Điển hình như hoạt động trao tặng phương tiện làm ăn cho phụ nữ khó khăn, hỗ trợ phụ nữ các dân tộc khởi nghiệp, hỗ trợ hội viên khó khăn tìm kiếm việc làm, trao tặng học bổng cho trẻ mồ côi, khó khăn ở phường.

Theo tôi thấy, Hội LHPN chính là chỗ dựa cho phụ nữ và trẻ em. Tôi mong trong thời gian tới, Hội sẽ ngày càng phát triển để nhiều người biết đến và tham gia hơn, từ đó lan tỏa được nhiều giá trị tích cực và nhân văn đến mọi tầng lớp trong xã hội.

Chị Nguyễn Ngọc Phương Anh (P.13, Q.10, TPHCM)  

Song An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu