Việt Nam trong ký ức vị đạo diễn 3 lần thắng Oscar

29/07/2020 - 12:09

PNO - Oliver Stone từng có thời gian ở Việt Nam, ký ức đó là một phần trong cuốn tự truyện sắp ra mắt của vị đạo diễn lừng danh này.

Đạo diễn từng thắng Oscar 3 lần Oliver Stone vừa chia sẻ những thông tin mới nhất về cuốn hồi ký có tên Chasing the Light. Sách của vị đạo diễn tài ba hàng đầu Hollywood nhắc đến nhiều vấn đề, trong đó có ký ức về những ngày tháng ông ở Việt Nam; thời điểm sống trong nghiện ngập; tìm được nhưng lại đánh mất tình yêu; trở thành tài xế taxi và đoạt giải Oscar cho những cống hiến trong lĩnh vực điện ảnh.

Deadline nhận xét, Chasing the Light là cuốn hồi ký được viết một cách duyên dáng, lý giải phần nào hành trình để Oliver Stone trở thành một người kiệt xuất trong lĩnh vực điện ảnh, với 2 tượng Oscar hạng mục Đạo diễn xuất sắc

Đạo diễn Oliver Stone và cuốn hồi ký Chasing the Light.
Đạo diễn Oliver Stone và cuốn hồi ký Chasing the Light.

Trong bài phỏng vấn với Deadline, Oliver Stone nói ở chương 10, nam đạo diễn dành thời gian để kể về Việt Nam. Ông khẳng định, Việt Nam đã cho ông nhiều thứ và cho đất nước tham chiến một bài học. Nam đạo diễn nói thêm rằng, quân đội Mỹ phải chịu trách nhiệm cho những vụ đánh bom, giết hại khoảng 3 triệu dân thường. Điều này ghê gớm hơn bất kỳ câu chuyện nào từng được kể trong các phim chiến tranh Việt Nam.

Oliver Stone nói trong thời gian tham chiến, ông được tận mắt chứng kiến cảnh chiến tranh ác liệt ở nhiều nơi tại Việt Nam. Trước khi tham chiến, năm 1965, nam đạo diễn đến Sài Gòn trong vai trò giáo viên Anh văn.

Chasing the Light là cuốn sách thứ 2 của đạo diễn Oliver Stone. “Tôi viết một cuốn tiểu thuyết vào năm 19 tuổi, đã xuất bản năm 1997, có tên A child’s night dream. Tôi luôn coi mình là một nhà văn, đạo diễn phim. Có một sự thôi thúc bên trong rằng tôi hãy viết sách đi. Tôi hy vọng đây không phải là cuốn sách cuối cùng”.

Minh Tú (theo Deadline)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI