Việt Nam có mặt trong top những điểm đến để du lịch nấu ăn

17/11/2022 - 06:04

PNO - "Vườn của bà" ở Six Senses Ninh Vân Bay, Việt Nam được TZP đánh giá là một trong những điểm đến để học nấu ăn.

1

Ẩm thực là văn hóa. Ngắm hay thưởng thức món ăn được chế biến từ nguyên liệu địa phương là trong trong những cách tốt nhất để cảm nhận về nơi đó. Dựa trên khái niệm này, rất nhiều công ty du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn trên thế giới đã tổ chức lớp học nấu ăn do đầu bếp địa phương hướng dẫn. Và tờ TZP đã xếp Việt Nam vào một trong những điểm nên đến và đăng ký một lớp học nấu ăn để khám phá văn hóa. 

‘Grandma’s Garden’  tại Six Senses Ninh Vân Bay, Việt Nam:  Tại Six Senses Ninh Vân Bay , Việt Nam, đội ngũ ẩm ​​thực đã lấy cảm hứng từ một nhân vật trong gia đình là người biết tất cả - người bà. Nhà bếp của họ tái hiện những món ăn truyền thống được lưu truyền từ đời này sang đời khác, hy vọng sẽ khơi dậy những ký ức tuổi thơ êm đềm trong lòng thực khách.
Điểm được TZP nhắc đến là khóa học nấu ăn có tên "Grandma’s Garden" tại Six Senses Ninh Vân Bay, Việt Nam.
Đến đây, du khách sẽ được tự tay hái, trải nghiệm vườn rau hữu cơ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, sau đó, mang đến lớp học, chế biến các món ăn địa phương dưới sự hướng dẫn của đầu bếp. Biên tập viên của TZP nói về trải nghiệm của lớp học nấu ăn tại khu nghỉ dưỡng như sau: "Cùng nấu những món ăn địa phương trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ".
Làm bánh Pizza ở Thung lũng Napa/ Pizza-Making In Napa Valley   Thật khó để cưỡng lại tiếng còi báo động của pizza và rượu vang, và Solage, Auberge Resorts Collection ở Calistoga, California tạo nên sức hấp dẫn với trải nghiệm pizza của khách sạn . Nếu bạn đặt phòng có sân riêng (như Garden Terrace Studio), bạn có thể tham gia lớp học kéo dài ba giờ được tổ chức trong sự riêng tư ở sân sau của riêng bạn.
Làm bánh Pizza ở Thung lũng Napa: Nếu bạn đặt phòng ở Auberge Resorts Collection ở Calistoga, California bạn có thể tham gia lớp học pizza do khu nghỉ dưỡng tổ chức.
 Đầu bếp Gustavo Rios sẽ tuyển chọn các nguyên liệu tươi và lớp phủ bên ngoài và bạn sẽ học cách hoàn thiện kỹ năng làm bánh pizza của mình trong lò nướng bánh pizza Breville ngoài trời (tất nhiên với sự hướng dẫn của một trong những đầu bếp của khách sạn). Gói này bao gồm bốn chai rượu vang từ một thành viên vintner địa phương và rượu vinyls với một máy ghi âm để củng cố trải nghiệm ăn uống ngoài trời.
Đầu bếp sẽ tuyển chọn các nguyên liệu tươi và phần vỏ bánh. Học viên thoải mái trang trí nhân và nướng bánh ở lò (dưới sự hướng dẫn của đầu bếp). 
Làm bánh Pretzel ở Utah/ Pretzel Making In Uta: Ở Thung lũng Deer, Utah có một nơi nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ châu Âu - Goldener Hirsch, Auberge Resorts Collection - nằm giữa núi ở điểm đến trượt tuyết nổi tiếng. Nó được thiết kế để thể hiện tinh thần của một ngôi nhà gỗ trượt tuyết ở Áo và các lớp học nấu ăn theo phong cách Bavaria và châu Âu của khách sạn sẽ mở rộng cảm giác đắm chìm này.
Làm bánh pretzel ở Utah: Ở thung lũng Deer, Utah có một nơi nghỉ dưỡng được thiết kế lấy cảm hứng từ một ngôi nhà gỗ trượt tuyết ở Áo và các lớp nấu ăn phong cách Bavaria và châu Âu - Goldener Hirsch, Auberge Resorts Collection.
Tại đây, khách có thể tự làm bánh quy chỉ bằng bốn nguyên liệu. Học cách vặn và biến bánh quy của bạn trở nên hoàn hảo, đồng thời đảm bảo rằng nó mềm và giòn ở vị trí đáng kể. Sau khi nó được nướng, hãy thưởng thức bánh quy của bạn với mù tạt ngọt và mặn tự làm và bia.
Khách thuê phòng tại đây có thể đăng ký lớp học làm bánh pretzel với những nguyên liệu đơn giản cũng như thưởng thức thành phẩm với mù tạt ngọt và bia.
Beetroot Momos In Bhutan: Bhutan đã một lần nữa mở cửa biên giới cho khách quốc tế. Nếu điểm đến thanh bình này đã nằm trong danh sách xô bồ của bạn, hãy cân nhắc một chuyến viếng thăm Six Senses Bhutan để thưởng thức ẩm thực theo tỷ lệ hoành tráng.
Beetroot Momos ở Bhutan: Bhutan đã một lần nữa mở cửa biên giới cho khách quốc tế. Nếu có dịp đến đây, hãy cân nhắc một chuyến viếng thăm Six Senses Bhutan để thưởng thức ẩm thực chay của đất nước Phật giáo này.
 Cùng với đầu bếp, du khách đi dạo trong khu vườn hữu cơ của nhà nghỉ để khám phá một loạt các loại hoa, rễ và thảo mộc có thể ăn được được trồng ở độ cao. Hãy hái atisô, khoai tây non, cải xoăn, cà tím, v.v. để làm đầy giỏ của bạn và trở lại bếp để tham gia lớp học nấu ăn thực hành để học cách chế biến các món ăn như Beetroot Momos hoặc Buckwheat Pancakes dùng với ezzay bốc lửa (gia vị ớt của Bhutan).
Sau khi đặt phòng tại đây, du khách có thể đi dạo trong khu vườn hữu cơ của nhà nghỉ để khám phá một loạt các loại hoa, rễ và thảo mộc có thể ăn được. Hãy hái các loại rau, củ quả bạn thích và trở lại bếp để học cách chế biến các món ăn như Beetroot Momos hoặc Buckwheat Pancakes.
Ricotta From Scratch in Puglia: Nằm trong một cung điện gia đình 159 tuổi ở Puglia, Palazzo Daniele là một khách sạn sang trọng gồm mười phòng suite với ý tưởng thiết kế tối giản tạo nên điểm nhấn bởi những bức bích họa nguyên bản, trần nhà hình vòm và sàn khảm.
Ricotta From Scratch ở Puglia: Nằm trong một cung điện gia đình 159 tuổi ở Puglia, Palazzo Daniele là một khách sạn sang trọng gồm 10 phòng suite thiết kế tối giản có điểm nhấn là những bức bích họa nguyên bản, trần nhà hình vòm và sàn khảm.
Khách sạn gần đây đã giới thiệu một chương trình đồ uống và đồ ăn mới mang tinh thần của truyền thống Salento và Apulian cổ đại và một trong những trải nghiệm mà du khách có thể tham gia là với một trong bốn đầu bếp nữ. Học cách tạo ra món mì Ý hoặc ricotta tự làm từ đầu trong lớp học nấu ăn kéo dài hai giờ sử dụng các kỹ thuật lâu đời của Ý trong một khung cảnh ngoạn mục. Sau khi lớp học kết thúc, khách có thể ngồi xuống và thưởng thức bữa ăn của mình với rượu khai vị miễn phí.
Gần đây, khách sạn đã giới thiệu lớp học làm mì Ý hoặc ricotta với công thức và kỹ thuật lâu đời của Ý. Sau khi lớp học kết thúc, khách có thể ngồi xuống, thưởng thức bữa ăn của mình với rượu.
Làm bánh ngọt Colombia-Caribbean ở Cartagena: Kết hợp lịch sử, thiết kế và ẩm thực, Sofitel Legend Santa Clara Cartagena nên ở đầu danh sách du lịch của bạn. Nó nằm trong một tòa nhà có từ năm 1621 từng là một tu viện và bệnh viện từ thiện.
Làm bánh ngọt Colombia-Caribbean ở Cartagena: Sofitel Legend Santa Clara Cartagena nằm trong một tòa nhà có từ năm 1621 từng là một tu viện và bệnh viện từ thiện.
Làm bánh ngọt Colombia-Caribbean ở Cartagena: Kết hợp lịch sử, thiết kế và ẩm thực, Sofitel Legend Santa Clara Cartagena nên ở đầu danh sách du lịch của bạn. Nó nằm trong một tòa nhà có từ năm 1621 từng là một tu viện và bệnh viện từ thiện.

Các lớp nấu ăn tại khách sạn hướng dẫn du khách cách tiếp cận với những món bánh ngọt đặc trung của Colombia. Nếu không thích hương vị của Colombia, bạn có thể đăng ký lớp học làm món bánh macaron kiểu Pháp với hương vị địa phương.

Được bao quanh bởi tàn tích của Uxmal và nằm trong bán đảo Yucatan, Hacienda Temozon, một Khách sạn Luxury Collection đẹp như tranh vẽ. Nơi đây từng là một trang trại và điền trang của người Sisal và giờ đây chào đón du khách với bầu không khí dân cư, thoải mái.
Được bao quanh bởi tàn tích của Uxmal và nằm trong bán đảo Yucatan, Hacienda Temozon, một khách sạn Luxury Collection, từng là một trang trại và điền trang của người Sisal đẹp như tranh vẽ. 
Nơi nghỉ tổ chức lớp học nấu ăn Yucatan truyền thống chuẩn bị Cochinita Pibil, một món thịt lợn có hương vị cam chua và achiote, được phủ bằng lá chuối và yến mạch. Nó được nấu trong một lò nướng dưới lòng đất có tên là Pib , và sau khi hoàn thành, du khách có thể thưởng thức món ăn đầy hương vị.
Để giới thiệu văn hóa địa phương, gần đây, khách sạn đã tổ chức các lớp học nấu ăn Yucatan truyền thống như Cochinita Pibil, món thịt heo có hương vị cam chua được nấu trong một lò nướng dưới lòng đất có tên là Pib.
Pie Masterclass ở London/ Pie Masterclass In London: Gắn bó chặt chẽ với văn hóa Anh, bánh pie (cả ngọt và mặn) là một loại bánh ngọt lâu đời ở Vương quốc Anh. Tại Rosewood London , truyền thống này được tận hưởng thông qua lớp học Pie Masterclass dạy cho khách nghệ thuật làm bánh.
Pie Masterclass ở London: Bánh pie (cả ngọt và mặn) là một loại bánh ngọt lâu đời ở Vương quốc Anh. Tại Rosewood London, truyền thống này được tiếp nối và tận hưởng thông qua lớp học Pie Masterclass.
Nó được dẫn dắt bởi nhà sản xuất bánh hàng đầu của khách sạn Nokx Majozi và trải nghiệm được tổ chức trong Phòng Pie tuyệt đẹp tại Phòng ăn Holborn của khách sạn.
Tham gia khóa học, du khách sẽ được hướng dẫn bởi đầu bếp bánh hàng đầu của khách sạn Nokx Majozi. 
Câu cá hồi ở Alaska/ Break Down A Fish In Alaska: Tự hào với tầm nhìn ngoạn mục, Salmon Falls Resort ở Ketchikan, Alaska là nơi tốt nhất để thử nghiệm kỹ năng câu cá của bạn. Nhưng ngoài chiếc thuyền, nơi nghỉ còn mang đến cho khách cơ hội tiếp tục trải nghiệm với buổi giới thiệu cách nấu cá hồi.
Câu cá hồi ở Alaska: Salmon Falls Resort ở Ketchikan, Alaska là nơi tốt nhất để thử nghiệm kỹ năng câu cá của bạn.
 Tại đây, bạn có thể tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về cách chế biến món cá với mức hao hụt tối thiểu, sau đó tham gia vào buổi trình diễn nấu ăn riêng của đầu bếp, người sẽ chế biến các món ăn được kết hợp với vi khuẩn địa phương.
Ngoài tham gia chuyến câu cá, hướng dẫn kỹ thuật câu, đầu bếp tại đây cũng sẵn sàng hướng dẫn bạn cách chế biến món ăn từ cá hồi mà bạn câu được với nguyên liệu địa phương.
Lớp học về vẹm ở Nam Phi/ Mussels Master Class In South Africa: Đối với những người có sở thích ngắm cá voi (hoặc đơn giản là ngắm cảnh biển ngoạn mục), Birkenhead House ở Hermanus, Nam Phi xứng đáng có một vị trí trong danh sách xô của bạn. Khách sạn bãi biển bao trọn gói này nằm trên đỉnh vách đá của vùng Cape Winelands và nhìn ra Vịnh Walker, thiên đường phát hiện Cá voi lưng gù và Nam phải.
Lớp học về vẹm ở Nam Phi: Nếu thích ngắm cá voi hay những bờ biển tuyệt đẹp, Birkenhead House ở Hermanus, Nam Phi là một lựa chọn tốt để trải nghiệm. Khách sạn bãi biển này nằm trên đỉnh vách đá của vùng Cape Winelands và nhìn ra Vịnh Walker, thiên đường của Cá voi lưng gù.
Khi ở đây, du khách có thể thưởng thức món ăn với đầu bếp điều hành về các loài có thể ăn được dọc theo bờ biển hoặc đăng ký trải nghiệm hái vẹm với Đầu bếp Oliver và Pinkie, sau đó là hướng dẫn phong phú về cách nấu chúng trên lửa.
Khi ở đây, du khách có thể nhờ đầu bếp chế biến các món ăn từ hải sản thu lượm hay đánh bắt được hoặc đăng ký lớp học nấu ăn từ vẹm với bếp trưởng.

An Huỳnh (theo TZR)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI