Viên kim cương 7 tỷ và 17 tháng đẫm nước mắt

23/12/2014 - 16:02

PNO - PN - Đêm 8/7/2013, người thân trong gia đình Tony hốt hoảng khi được báo tin Tony đang bị tạm giữ tại công an P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM. Chạy từ Củ Chi lên Q.2 tìm hiểu sự việc, anh trai Tony, P.C. Quyên nghĩ không có vấn đề gì, khi anh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vien kim cuong 7 ty va 17 thang dam nuoc mat

Tony (giữa) đoạt giải cao trong cuộc thi cắt tóc nghệ thuật

“Phi công” trẻ của nữ đại gia

Theo tìm hiểu của báo Phụ Nữ, năm 2006, sau khi đoạt giải cao trong cuộc thi Cây kéo vàng toàn quốc, Tony về “đầu quân” cho bà L.T.K.H. tại một cơ sở làm tóc, spa TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tuy nhiên, theo Quyên - một người cũng trong lĩnh vực làm tóc nghệ thuật, Tony làm ở đây không lâu thì xảy ra mâu thuẫn với người nhà của bà chủ nên quyết định nghỉ việc.

“Tôi không những là anh trai, người dạy Tony về hớt tóc nghệ thuật, mà Tony còn coi tôi như một người bạn, thường xuyên tâm sự mọi chuyện. Từ chuyện tình cảm, làm ăn, vui buồn thế nào Tony cũng gọi điện hoặc trực tiếp gặp tôi để chia sẻ. Chuyện tình cảm của Tony với bà chủ ban đầu phía gia đình tôi phản đối kịch liệt, nhưng sau này Tony và bà H. tỏ ra quá thương yêu nhau, đồng thời họ cũng là những người tự chủ được hành vi của mình nên tôi và ba mẹ không có ý kiến gì nữa”, anh Quyên kể.

Trước thời điểm bị bắt và cả trong lúc đã bị bắt, làm việc với công an, Tony vẫn cho rằng bà H. là người chủ động trong mối quan hệ này. Khi Tony về Sài Gòn, bà H. chủ động gặp Tony. Theo anh Quyên, mặc dù hơn Tony 22 tuổi nhưng bà H. ngỏ lời yêu Tony, lúc đó Tony mới 18 tuổi. “Nếu không có cuộc tình ngang trái và hậu quả là ngày hôm nay Tony đang bị tạm giam, chắc Tony đã qua Cộng hòa Séc (nơi có chị và em Tony đang sống và làm tóc ở đó) hoặc đã đi Mỹ (nơi ba mẹ Tony đang định cư) rồi”, anh Quyên buồn rầu kể về người em trai.

Cầm xấp hình thể hiện sự thân mật giữa Tony và bà H., anh Quyên cho biết, hai người đã công khai tình cảm. “Họ thường đi du lịch nhiều nơi, về quê tôi ở An Giang, khi ba mẹ tôi từ Mỹ về, có lúc Tony còn nói “chúng con sẽ cưới nhau”. Tôi là người chứng kiến cuộc tình này từ đầu đến cuối nên tôi hiểu, Tony yêu bà H. thật lòng. Việc bà H. và Tony gây gổ là chuyện bình thường, họ thường ghen tuông khi người này cho rằng người kia có tình nhân mới. Giữa hai người, khi xảy ra khúc mắc thì cả Tony lẫn bà H. đều gọi cho tôi tâm sự. Có lúc Tony lấy điện thoại của bà H. để kiểm tra vì nghi ngờ bà H. có tình nhân mới, thì bà H. lại gọi cho tôi nhờ tôi nói Tony trả lại điện thoại vì trong điện thoại có rất nhiều số quan hệ làm ăn của bà ấy”, anh Quyên cho biết thêm.

Nhận được tin báo Tony bị giữ ở công an P.Thảo Điền (Q.2), anh Quyên tức tốc chạy từ Củ Chi lên xem tình hình em trai ra sao. Khi lên đến nơi, anh biết là em trai bị giữ để làm rõ những xô xát với bà H. trước đó. Theo anh Quyên: “Lúc này tôi cũng nghĩ bình thường, bởi tôi chứng kiến nhiều chuyện kiểu như thế rồi, cùng lắm ngày mai em tôi sẽ về. Bà H. cũng nói với tôi nguyên nhân hai người mâu thuẫn dẫn đến xô xát với nhau là chuyện tình cảm, chứ không có vấn đề gì”.

Vien kim cuong 7 ty va 17 thang dam nuoc mat

Những lời cáo buộc

Quá trình xác minh lời khai của những người liên quan, Viện KSND TP.HCM tại cáo trạng truy tố bị can P.C. Tony cũng xác nhận hai bên có tình cảm với nhau. Theo cáo trạng, trưa ngày 8/7/2013, Tony và bà H. điện thoại hẹn gặp nhau. Đến khoảng 19g cùng ngày bà H. điều khiển xe ô tô hiệu Mecrcedes đến trạm xe buýt chợ Bến Thành đón Tony đến một quán ăn trên đường Trần Não (Q.2). Tại đây, Tony nói đi làm ăn xa hỏi xin bà H. giúp đỡ về tiền bạc nhưng không được bà H. đồng ý dẫn đến bất đồng.

Sau khi tính tiền bà H. điều khiển ô tô chở Tony ngồi ghế phía trước bên phải và nhiều lần yêu cầu Tony đón taxi về. Tony không đồng ý xuống xe và yêu cầu bà H. chở đi tìm chỗ đón taxi. Khoảng 21g, khi đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào Khu dân cư (KDC) Eden, P.Thảo Điền, Q.2, thấy vắng người qua lại, Tony bất ngờ dùng chân với sang đạp thắng xe và kéo cần số về chế độ P làm xe đứng lại rồi chồm người sang, dùng tay đẩy vào vùng cổ bà H., ấn bà H. ngồi áp sát lưng ghế. Tiếp đó Tony dùng hai tay nắm hai tay bà H., bước chân trái ra phía sau lưng ghế bà H., bẻ hai tay của bà H. ra phía sau đầu rồi dùng tay phải để tháo chiếc nhẫn có đính kim cương mà bà H. đeo ở ngón áp út bàn tay phải.

Cũng theo cáo trạng, do bà H. nắm chặt bàn tay lại nên Tony không lấy được. Trong lúc giằng co, bà H. dùng tay trái bấm hạ kính cửa xe kêu cứu. Tony dùng tay trái bịt miệng bà H. lại, đồng thời dùng tay phải đấm trúng mặt bà H. rồi dùng tay trái giữ cổ tay phải của bà H., sau đó dùng tay bẻ thẳng ngón tay đeo nhẫn của bà H. để tháo lấy nhẫn kim cương. Bà H. tiếp tục kêu cứu và giằng lại được chiếc nhẫn đang ở trong lòng bàn tay của Tony.

Vien kim cuong 7 ty va 17 thang dam nuoc mat

Tony và bà H. thời còn mặn nồng

Vien kim cuong 7 ty va 17 thang dam nuoc mat

Hiện trường vụ cướp xảy ra giữa hai chốt bảo vệ KDC Eden, phía trên là đèn cao áp sáng rực

Cáo trạng dẫn ra hai người nghe, chứng kiến việc bà H. mở cửa kính kêu cứu. Trong đó anh G. (bảo bệ KDC Eden) đến cầm đèn pin soi vào trong ô tô, thấy Tony đang cầm tay bà H. giằng co. Lúc này, Tony nhìn anh G. nói “không phải chuyện của mày, biến đi”, anh G. nghe vậy, quay lại chốt bảo vệ. Người chứng kiến thứ hai cũng là bảo vệ KDC Eden, thấy Tony đang giằng co với bà H. nên chạy vào chốt bảo vệ lấy điện thoại báo công an P.Thảo Điền.

Cáo trạng cho biết, lúc Tony đang chú ý đến anh G. bà H. dùng tay trái mở cửa xe, rồi chuyển nhẫn từ tay phải qua tay trái, nhoài người thoát ra khỏi xe nhưng bị ngã nằm sấp dưới đường. Cáo trạng cáo buộc Tony nhoài người theo, đè lên người bà H. và tiếp tục giằng lấy chiếc nhẫn. Bà H. cầm nhẫn trên tay trái giấu dưới bụng, ép sát mặt đường. Tony nắm tóc bà H. kéo ra sau và cắn vào vai trái của bà H. Bà H. vùng dậy được chạy về phía đuôi xe, Tony quay lại xe trở về ghế lái, lấy giỏ xách của bà H. để trên đùi; bà H. quay lại giật được giỏ xách và chạy về chốt bảo vệ kêu cứu.

Tony mở cửa xe đuổi theo nhưng thấy nhiều bảo vệ đang đứng ở chốt nên quay lại thì phát hiện hai ĐTDĐ của bà H. bị rơi ra khỏi xe nằm dưới đất, cạnh cửa ô tô, liền lấy hai điện thoại này rồi bỏ đi về hướng cầu ông Hóa, trốn dưới gầm cầu. Nhận tin báo, công an P.Thảo Điền đến hiện trường phát hiện và yêu cầu Tony về trụ sở làm việc, sau đó đưa Tony đến cầu Ông Hóa tìm, thu hồi vật chứng là hai ĐTDĐ. Khoảng một tuần sau, công an Q.2 ra quyết định khởi tố bị can đối với P.C.Tony về hành vi cướp tài sản.

 NHÓM PV CT-XH

Cáo trạng mô tả rõ ràng, tỉ mỉ hành vi cướp tài sản của Tony. Tuy nhiên khi PV báo Phụ Nữ đến hiện trường vụ án, tiếp xúc với những người liên quan, lời kể của Tony về vụ việc (thông qua anh trai trong những lúc thăm nuôi) thì câu chuyện này lại diễn biến theo một hướng hoàn toàn khác.

Nữ đại gia là ai?

Theo thông tin mà báo Phụ Nữ tìm hiểu được, bà L.T.K.H. được nhiều người biết đến với tên T.T. Người đàn bà này là một đại gia, đồng thời là một tay golf nổi tiếng. Bà T.T. còn được biết đến với vai trò là bà chủ của một hệ thống làm tóc, spa… từng có chồng là một kiến trúc sư người Anh có tiếng.

Trong thời điểm xảy ra vụ việc, người nhà của Tony từng nhiều lần liên lạc qua e-mail với kiến trúc sư người Anh nhờ ông ta động viên bà T.T. nói ra sự thật cuối cùng của vụ cướp. Tuy nhiên, vị kiến trúc sư này trả lời là lấy làm tiếc về trường hợp của Tony và ông ta không biết gì về việc bà T.T. có tình cảm với Tony.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI