Việc làm nhỏ, lợi ích to

09/01/2020 - 12:00

PNO - Người dân bắt đầu nhận thức đúng về ý nghĩa của việc phân loại rác tại nguồn và chung tay thực hiện.

Từ tháng 8/2013 Công ty Môi trường đô thị TP.HCM đã thực hiện thí điểm “Chương trình phân loại chất thải rắn tại nguồn” trên địa bàn Q.Tân Phú nhằm đẩy mạnh công tác phân loại rác tại hộ gia đình, nâng cao hiệu quả công tác thu gom, phân loại rác. Tháng 7/2014, công ty bắt đầu đưa chương trình đến với chung cư Tây Thạnh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú. 

Năm 2018, chương trình mở rộng phạm vi từ chung cư Tây Thạnh đến 5 trường tiểu học, trung học cơ sở trong khu vực, cộng với 6 tuyến đường Độc Lập, Lê Lư, Lê Khôi, Tân Sơn Nhì, Cây Keo, Trần Hưng Đạo. Xây dựng các khu vực truyền thông tại các điểm mà công ty đã triển khai thực hiện chương trình phân loại rác từ năm 2013. 

Hội LHPN quận Tân Phú trồng cây xanh tại tuyến đường kênh 19/5
Hội LHPN quận Tân Phú trồng cây xanh tại tuyến đường kênh 19/5

 

Năm 2018 đến nay, phương pháp phân loại rác được đơn giản hóa, chỉ hai nhóm: nhóm chất thải có thể tái chế và nhóm chất thải còn lại. Trong đó, nhóm chất thải còn lại được thu gom hằng ngày và chuyển giao về các nhà máy xử lý; nhóm có thể tái chế được thu gom vào thứ bảy hoặc chủ nhật tùy điều kiện thực tế của từng địa phương và được chuyển giao cho các nhà máy tái chế.

Ông Huỳnh Minh Nhựt  -  Tổng giám đốc công ty Môi trường đô thị TP.HCM cho biết: qua 6 năm triển khai, có thể nói chương trình phân loại rác tại nguồn ở Q.Tân Phú đã có những hiệu quả khá khả quan. Người dân bắt đầu nhận thức đúng về ý nghĩa của việc phân loại rác tại nguồn và chung tay thực hiện. Việc chính quyền cùng các đoàn thể ở Q.Tân Phú vận động người dân tiếp tục thực hiện chương trình ở các phường còn lại trên địa bàn cho thấy chương trình đã đi đúng hướng và có sức lan tỏa. Đó là một niềm vui với những người làm chương trình chúng tôi. Bởi phân loại rác tại nguồn, giữ vệ sinh môi trường sống suy cho cùng chính là hành động ích nước, lợi nhà.  

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI