Vi vu trên sông Sài Gòn dịp lễ 2/9

31/08/2023 - 07:42

PNO - Ngắm nhìn thành phố, tận hưởng những cơn gió lồng lộng thanh bình trên xe buýt đường sông hay bữa ăn tối lãng mạn trên du thuyền, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho các du khách trong dịp 2/9 tới đây.

 

Nở rộ nhiều hoạt động vui chơi trên sông Sài Gòn.
Nở rộ nhiều hoạt động vui chơi trên sông Sài Gòn

Nếu ngại di chuyển, muốn tận hưởng kỳ nghỉ lễ 2/9 tại TPHCM mà chưa biết địa điểm nào hay ho có thể đi, các du khách hãy thử trải nghiệm vi vu trên sông Sài Gòn đang gây sốt trong thời gian qua.

Ngoài đi theo tour, các bạn có thể tự lên lịch trình những địa điểm mà mình thích khám phá với bạn bè và những người mình yêu quý.

Xe buýt đường sông

Trái ngược với hình ảnh một thành phố nhộn nhịp, hối hảthường thấy, ngồi trên chiếc xe buýt đường sông, các du khách sẽ bất ngờ khi được ngắm nhìn một thành phố rất khác, trầm lắng và thanh bình. Về với sông nước, mọi người như xua tan đi mọi buồn phiền, lòng nhẹ nhàng hơn.

buýt trên sông độc đáo này vẫn là hoạt động du lịch được ưa chuộng trên sông Sài Gòn.
Trải nghiệm xe buýt là hoạt động du lịch được ưa chuộng trên sông Sài Gòn

Lộ trình của xe buýt đường sông kéo dài 11km, bắt đầu từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến bến Linh Đông (thành phố Thủ Đức). Chi phí cho một lượt di chuyển là 15.000 đồng vé/chiều. Vào cuối tuần và lễ tết, số lượng hành khách sử dụng dịch vụ đông hơn ngày thường nên sẽ được bổ sung nhiều chuyến hơn.

Những ngày cao điểm, vé xe buýt đường sông thường được bán hết sớm nên các du khách lưu ý nhớ mua vé online trước, vừa đảm bảo được lịch trình, vừa có thể lựa chọn được một vị trí ngồi ưng ý.

Các du khách thường lựa chọn khung giờ nắng dịu để trải nghiệm loại hình độc đáo này.
Các du khách thường lựa chọn khung giờ nắng dịu để trải nghiệm loại hình độc đáo này

Khoảng thời gian từ 17g-17g30 hàng ngày, thời tiết khá đẹp, nắng nhẹ nên mọi người có thể cân nhắc lựa chọn thời điểm trên để ngắm hoàng hôn trên sông.

Trong quá trình di chuyển, các bạn có thể chọn dừng chân ở các bến tàu nhất định. Nhiều bạn khá thích bến Thanh Đa (Bình Thạnh) có thể ngắm hoàng hôn cực đẹp hay bên Bình An (quận 2) có nhiều góc sống ảo.

Du thuyền ngắm cảnh

Ngắm cảnh TPHCM về đêm trên các du thuyền là một trong những loại hình đang được du khách muốn thử trải nghiệm. Các chuyến du thuyền thường bắt đầu khởi hành vào mỗi tối, xuất phát từ cảng Sài Gòn di chuyển qua bến Nhà Rồng, cảng Bến Nghé, cầu Sài Gòn, tòa nhà Landmark 81…

Mọi người thích thú để trải nghiệm sự thanh bình của cảnh quan sông nước ban đêm.
Mọi người thích thú trải nghiệm sự thanh bình của cảnh quan sông nước ban đêm trên du thuyền

Giá vé tham quan thường dao động từ 100.000-200.000 đồng, nếu bao gồm cả thưởng thức bữa tối trên tàu, tùy món ăn mà các thực khách chọn, sẽ có giá từ 350.000-1.000.000 đồng.

Không gian mở, tầm nhìn không bị che khuất cộng thêm dịch vụ giải trí trên tàu ngày càng tiện nghi, chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng. Mỗi tầng trên tàu được thiết kế với một không gian riêng biệt nhưng điểm chung là đều có sân khấu để phục vụ các chương trình giải trí, âm nhạc.

Quang cảnh TPHCM về đêm được chụp.
Quang cảnh TPHCM về đêm được chụp từ cảng Sài Gòn

Mỗi chuyến du ngoạn trên sông thường kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Vào ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, du khách nên đặt vé trước một tuần để có thể chọn được vị trí đẹp.

Các hoạt động dưới nước

Bên cạnh các chuyến du ngoạn trên sông, những ai thích cảm giác mạnh đừng nên bỏ qua các hoạt động dưới nước như lướt ván, chèo sub… do các công ty du lịch tổ chức.  

Với lợi thế dòng sông rộng rãi, hiền hòa có mực nước khá sâu, sông Sài Gòn rất thích hợp cho các môn giải trí dưới nước. Tuy nhiên, với những ai người mới chơi, cần thuê hướng dẫn viên đi kèm để đảm bảo an toàn.

Các công ty du lịch ngày càng phát triển nhiều hoạt động thể thao dưới nước cho các du khách trải nghiệm.

Các công ty du lịch có nhiều hoạt động thể thao dưới nước cho các du khách trải nghiệm

Bến sông ở Thảo Điền, đảo Kim Cương tại TP Thủ Đức hoặc bến khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 được đánh giá khá thích hợp để tổ chức các trò chơi dưới nước nhờ nước chảy êm, không chảy xiết. Các hoạt động thường có giá dao động từ 350.000-500.000 đồng.

Minh Hương

Ảnh: Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI