Vì cuộc đời này luôn rất đáng sống

16/05/2020 - 16:23

PNO - Hành trình 45 năm của Báo Phụ Nữ TPHCM cũng chính là hành trình của cuộc đời người phụ nữ. Đủ thành quả để tự hào, đủ dài để có những bằng hữu bền chí đồng lòng.

Bạn đọc mến,

Phụ nữ nói với nhau những gì khi đón sinh nhật ở tuổi 45? Cái tuổi đã không còn háo hức như hồi đôi mươi, cũng đã thôi bất ngờ trước sự điềm tĩnh của bản thân và sẵn sàng cho một cột mốc mới khi vừa qua 30. Chuyện chồng con, chuyện bếp núc và cả chuyện của sự đổi thay, của gắng gượng, của mệt mỏi, của những nếp nhăn trên khóe mắt.

Thời gian dường như quá khắt khe với phụ nữ. Nhưng thời gian cũng là liều thuốc thử hữu hiệu cho mọi sự cố gắng của tuổi trẻ. Kết quả của hiện tại là nỗ lực từ quá khứ. Những gì ta làm hôm nay sẽ là thành quả cho ngày mai.

Nhắc hoặc hỏi tuổi của phụ nữ luôn bị xem là hành động thiếu lịch sự của cánh đàn ông. Nhưng phụ nữ ở tuổi 45 không còn chấp nhặt chuyện đó nữa. Ngọt bùi đã nếm, đắng cay đã trải. Vinh quang cũng có, thất bại cũng không ít lần. Còn gì mà phải lo lắng, phải nhọc tâm?

Phụ nữ ở tuổi này sâu sắc như nước, tĩnh lặng như trăng. Vì thời gian đã chỉ ra rằng, giá trị cốt lõi của hạnh phúc nằm ở bên trong thay vì đến từ thế giới xung quanh, gồm cả lớp vỏ lấp lánh và kỳ vọng từ những người thân yêu nhất.

Hành trình 45 năm của Báo Phụ Nữ TPHCM cũng chính là hành trình của cuộc đời người phụ nữ. Đủ thành quả để tự hào, đủ dài để có những bằng hữu bền chí đồng lòng. Nhỏ to tâm sự chuyện nhà, chuyện bếp, chuyện phòng the, chuyện làm đẹp, chuyện tình yêu, chuyện tăng gia sản xuất… cho đến chuyện hề hước, thư giãn.

Gần gũi, đồng hành cũng có mà sẻ chia, lắng nghe cũng có. Một hành trình sẽ chẳng thể nào trọn vẹn nếu không có sự tin yêu của quý bạn đọc, không có sự chung sức của các bằng hữu - là những cộng tác viên thân thiết, những người làm nên “đặc sản” của Báo Phụ Nữ TPHCM. Xin tri ân tất cả!

Thế nhưng, phụ nữ đâu chỉ có chuyện nhà, chuyện bếp, chuyện chồng con. Phụ nữ còn có chuyện sự nghiệp, chuyện bình đẳng giới, chuyện của khát khao được thể hiện bản lĩnh và tài năng ở những lĩnh vực nam giới chiếm ưu thế.

Phụ nữ vẫn có thể giỏi làm kinh tế, thành thạo công nghệ, điều hành các tập đoàn xuyên quốc gia, bước chân vào lĩnh vực hàng không vũ trụ, đặt chân đến thung lũng Silicon, lên chính trường… vừa mềm mại, khéo léo, vừa uy quyền, thần thái. Trong những gương mặt nổi bật đó, có rất nhiều phụ nữ Việt.

Với phụ nữ làm báo, như nhiều đồng nghiệp nam giới khác, chúng tôi cũng nhận thấy sự thay đổi chóng mặt của thông tin trước cơn bão truyền thông mạng. Và thay vì nói những điều lớn lao, chúng tôi chọn cách đồng hành cùng phụ nữ, cổ vũ, động viên họ qua những bài viết, những nhân vật truyền cảm hứng trên ấn phẩm của mình.

Chúng tôi chắt lọc thông tin, mang đến những thông tin nhẹ nhàng, sâu lắng. Chúng tôi tin rằng, người phụ nữ nào cũng có quyền được lựa chọn ưu tiên hàng đầu của họ: gia đình hay sự nghiệp. Và bất kỳ sự lựa chọn nào cũng xứng đáng được tôn trọng.

Vậy nên, phụ nữ ở tuổi 45, hãy cứ chăm da chăm tóc, mặc những bộ trang phục mình thích, đi những nơi mình muốn, làm những điều mình yêu. Vì cuộc đời này luôn rất đáng sống và tuổi tác, suy cho cùng, cũng chỉ là con số. Ta đâu thể ngồi yên chờ thời gian mang đến sự điềm tĩnh hay sự trải nghiệm, cũng đâu thể phó thác hạnh phúc, niềm vui vào tay người khác, phải thế không?

Báo Phụ Nữ TPHCM

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Lê Dung 17-05-2020 08:37:32

    Báo Phụ Nữ cần nhiều tiếng nói phản biện, gai góc như thời gian vừa qua, không chỉ tâm sự chuyện gia đình mà cần nói lên tiếng nói, bàn luận các vấn đề của đất nước với chuyên môn, đa chiều.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI