Vấn nạn "yêu râu xanh" ở Campuchia

09/12/2016 - 15:24

PNO - Campuchia là một trong những quốc gia có tỷ lệ dân số nghèo khá cao. Gần một nửa dân số nước này sống dưới mức 2 USD/ ngày. Khi một gia đình lâm vào cảnh túng bấn, ý nghĩ thường gặp nhất là… bán con thoát nợ.

Bất cứ ai theo dõi đoạn clip quay cảnh nghi phạm Nguyễn Thanh Dũng hành hạ tàn nhẫn bé trai ba tuổi trong đồn điền cao su ở tỉnh Mondolkiri (Campuchia) đều chung cảm giác phẫn uất trước tội ác tày trời này. Đứa bé vô tội tên Sai rơi vào tay kẻ bất nhân, bị hắn giở đủ trò đồi bại, mặc cho em la khóc vô vọng. Hắn đánh đập, xối nước lên đầu bé, dùng cây thọc vào miệng, hậu môn của em…

Theo điều tra của cảnh sát, có bằng chứng thuyết phục cho thấy bé đã bị cưỡng hiếp. Nguyễn Thanh Dũng cùng một số nghi phạm có liên quan hiện đã bị cảnh sát Việt Nam và Campuchia bắt giữ. Đây chỉ là một trong những vụ bạo hành, lạm dụng tình dục trẻ em ở Campuchia, mảnh đất còn quá nhiều kẽ hở để những tên “yêu râu xanh” ngang nhiên lộng hành.

Truyền thông thế giới những năm gần đây liên tục đăng tải thông tin về các “yêu râu xanh” lạm dụng trẻ em Campuchia. Nhưng dường như lời cảnh báo ấy chưa khiến nhà chức trách, phụ huynh nước này nhìn nhận đây là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng.

Van nan
Bé Sai đang bị hành hạ tàn nhẫn - ẢNH: CNN

Tháng 6/2016, công dân Mỹ Brian Naswall (53 tuổi) - Giám đốc điều hành của hãng hàng không tư nhân Aero Cambodia nhận án phạt 10 năm tù vì tội hiếp dâm, giao cấu với trẻ nhỏ. Rất nhiều cái tên là người nước ngoài xuất hiện trong hồ sơ mua bán dâm bị phát hiện ở Campuchia, cho thấy chúng lợi dụng sơ hở trong luật pháp và quản lý tại đây nhằm thực hiện hành vi thú tính của mình.

Ở châu Á, Campuchia là một trong những quốc gia có tỷ lệ dân số nghèo khá cao. Gần một nửa dân số nước này sống dưới mức 2 USD/ ngày. Khi một gia đình lâm vào cảnh túng bấn, ý nghĩ thường gặp nhất là… bán con thoát nợ. Theo thống kê của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, trẻ em chiếm 1/3 trong ngành công nghiệp mại dâm ở quốc gia này.

Năm 2015, Chan Chun Hong (quốc tịch Singapore), kẻ ấu dâm chuyên săn lùng đường dây mại dâm trẻ em ở Campuchia bị buộc nhiều tội danh liên quan đến xâm hại trẻ em và bị tống giam 56 tháng tù. Tên này không biết mình lọt vào tầm ngắm của cảnh sát Singapore từ lâu.

Một cảnh sát ngầm tiếp cận được hắn và nhận email trao đổi thông tin với nội dung vô cùng khiếm nhã nhưng với Chan Chun Hong lại là thú vui: “Anh có thể đến Campuchia, Phnom Penh. Nơi đó là làng Svay Pak. Có rất nhiều thứ để thử. Tuổi từ 6-16. Tùy anh muốn thế nào. Lý tưởng nhất là 12-14 tuổi, còn non nớt, ngây thơ, và tò mò về tình dục”… Nằm ở ngoại ô Phnom Penh, ngôi làng Svay Pak nổi danh là địa ngục của bé gái vì hoạt động mại dâm trẻ em công khai mà khách hàng chủ yếu là người nước ngoài.

Cô gái trẻ Toha từng bị bố mẹ bán cho đường dây mại dâm ở Svay Pak khi em 14 tuổi, cũng vì lý do quen thuộc là trang trải các khoản nợ gia đình. Ác mộng kinh hoàng đổ ập lên cuộc đời Toha. Không nghe lời sẽ bị đánh đập dã man. Những nạn nhân như Toha tự biến mình thành cỗ máy tình dục với “tần suất” tiếp 20 khách mỗi ngày và hoàn toàn không có ngày nghỉ.

Khách hàng phần lớn là du khách từ Mỹ hoặc châu Âu, bên cạnh số khách địa phương. Những nô lệ tình dục trẻ em cam chịu cuộc sống tủi nhục, tăm tối và bẩn thỉu. Toha là một trong rất ít trường hợp mà tổ chức phi lợi nhuận Missions Agape International (AIM), chuyên giúp đỡ các trẻ em và thanh thiếu niên có nguy cơ bị buôn bán, giải thoát thành công.

Campuchia là một trong các quốc gia được những tên yêu râu xanh nước ngoài chú ý vì dễ dàng tiếp cận trẻ. Anh Phang Chanda, cộng tác viên của tổ chức World Vision cho biết, phụ huynh và trẻ em ở Campuchia không được trang bị đủ kiến thức để nhận diện hành vi lạm dụng tình dục.

Trong trường hợp của bé Sai, bố mẹ em (cùng làm thuê ở đồn điền nơi con mình bị tấn công) chưa từng dè chừng bất cứ người ngoài gia đình nào tiếp xúc với con. Thậm chí, họ còn giao trứng cho ác, thoải mái để Dũng tiếp cận bé. Đứa bé ngây thơ từng xem Dũng là cha nuôi, trong khi bố mẹ em không biết tên này thường xuyên sử dụng cần sa và ma túy đá.

Anh Thông (Theo IRIN, Washington Post, CNN, Phnompenh Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI