Đối tượng chích điện, hành hạ trẻ em được xét xử ở Việt Nam hay Campuchia?

08/12/2016 - 21:17

PNO - Trước đề nghị trao trả đối tượng hành hạ bé trai của chính phủ Campuchia để xử lý theo luật quốc gia này, lãnh đạo Cục Pháp chế và Cải cách hành chính Tư pháp Việt Nam đã lên tiếng.

Theo nguồn tin từ Tri thức trẻ, Công an bước đầu đã làm việc với nghi can Nguyễn Thành Dũng (ngụ tỉnh An Giang) - kẻ đã chích điện vào bé trai ở Campuchia để điều tra về hành vi hành hạ trẻ em được chia sẻ trên cộng đồng mạng.

Bước đầu, nghi can Dũng đã thừa nhận hành vi của mình. Cũng theo thông tin từ Cục cảnh sát Hình sự cho hay, đang trao đổi với phía cảnh sát Campuchia nhằm có phương án xử lý đối với nghi can Nguyễn Thành Dũng. Trong quá trình trao đổi, chính phủ Campuchia đề nghị phía Việt Nam nếu bắt được nghi can thì tiến hành trao trả cho bên Campuchia để xử lý theo pháp luật quốc gia này vì vụ việc xảy ra trên đất Campuchia.

Doi tuong chich dien, hanh ha tre em duoc xet xu o Viet Nam hay Campuchia?
Đối tượng Nguyễn Thành Dũng. Ảnh: Facebook

Trả lời Zing, chiều 8/12, thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính Tư pháp, Bộ Công an, cho biết nghi can Nguyễn Thành Dũng sẽ bị xử lý tại Việt Nam, theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Thiếu tướng Quân nhấn mạnh: “Đó là nguyên tắc của mỗi quốc gia, mình có quyền tài phán của mình. Từ trước đến nay, không có trường hợp nào dẫn độ công dân Việt Nam cho một nước khác xử lý, trường hợp của Dũng, nếu xác lập hành vi phạm tội, có đầy đủ chứng cứ thì người này sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam”.

Ngoài ra, ông cho hay, trong khi điều tra, xử lý vụ án, phía cơ quan tố tụng Việt Nam sẽ trao đổi thông tin, phối hợp với Campuchia để hỗ trợ nhau về mặt chứng cứ, thông tin bị hại…

Doi tuong chich dien, hanh ha tre em duoc xet xu o Viet Nam hay Campuchia?
Rất nhiều đoạn clip đối tượng này hành hạ bé trai trong máy điện thoại. Ảnh: CA

Cũng theo Zing, ông James McCabe, Giám đốc Child Protection Unit., tổ chức bảo vệ trẻ em tại Campuchia, thông tin Sor Sao đã được khám tổng quát tại Bệnh viện chuyên khoa Sen Monorom, Mondulkiri, và hiện trong tình trạng ổn định.

Tổ chức này cũng đang lên kế hoạch chăm sóc cho bé trong thời gian dài, thậm chí có thể nhận nuôi trong tương lai.

Cùng ngày hôm nay, The Cambodia Daily cho biết, tại Campuchia, Nguyễn Thành Dũng bị truy nã vì cáo buộc liên quan tới hành vi bạo lực và xâm phạm trẻ em.

Stefan Struik, người chủ đồn điền có quốc tịch Hà Lan, cũng sẽ bị xử lý vì đồng phạm khi chứng kiến cảnh cậu bé bị Dũng tấn công nhưng không báo cảnh sát. Các video Dũng đưa lên Internet cũng quay bằng điện thoại của ông ta.

Không những thế, Hang Chansothy, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Mondulkiri, cho biết chính Stefan Struik đã đưa Dũng đến bến xe buýt để trốn về Việt Nam.

Minh Khánh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI