Hoa hậu Mỹ xin lỗi H’Hen Niê

14/12/2018 - 09:48

PNO - Sarah Rose Summer cho biết cô trân quý những khoảnh khắc được nói chuyện với đại diện Việt Nam, Campuchia và không có ý định làm tổn thương ai.

Cách đây vài giờ, - Sarah Rose Summer có lời xin lỗi chính thức đến H’Hen Niê và đại diện Campuchia - Nat Rern, vì đã có lời nhận xét về vốn tiếng Anh của hai người đẹp này trong một đoạn livestream cách đây vài ngày, khiến dư luận “dậy sóng”.                             

Hoa hau My xin loi H’Hen Nie
Srah Rose Summer trong đêm thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 vào tối 13/12 tại Thái Lan.

Sarah Rose Summer cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ là cơ hội tốt để các cô gái hiểu thêm về những nền văn hóa khác nhau, trao đổi kinh nghiệm để xây dựng tình bạn và cùng nhau phát triển. Vì thế, người đẹp 23 tuổi cho biết cô không cố ý làm tổn thương bất kỳ ai. 

Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ viết: “Trong một khoảnh khắc mà tôi dự định thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho sự can đảm, cố gắng của một vài chị em trong cuộc thi, tôi đã nói một điều mà bây giờ nhận ra có thể được coi là không tôn trọng. Tôi xin lỗi. Tôi không bao giờ có ý định làm tổn thương người khác. Tôi biết ơn những cơ hội được nói chuyện với Nat - Hoa hậu Campuchia và H’hen Niê - Hoa hậu Việt Nam. Đây là những khoảnh khắc quan trọng nhất với tôi”.

Hoa hau My xin loi H’Hen Nie
H'Hen Niê trong phần thi trang phục dạ hội tại đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Cách đây vài ngày, Sarah Rose Summer cùng đại diện Úc - Francesca Hung và đại diện Colombia - Valeria Morales cùng có cuộc livestream trò chuyện với khán giả khi đang luyện tập cho đêm bán kết. Khi được hỏi về đại diện Việt Nam, Sarah Rose Summer cho biết: “Cô ấy giả vờ như biết rất nhiều về tiếng Anh, rồi khi bạn hỏi cô ấy một câu sau một hồi trò chuyện, cô ấy ngơ ngác. Cô ấy thật đáng yêu”. Trong khi đó, đại diện Colombia cho rằng H’Hen Niê trông rất thời trang, quý phái.

Thực tế khi quan sát đoạn clip này, Hoa hậu Mỹ trò chuyện khá vui vẻ và không có thái độ tiêu cực. Tuy nhiên, những lời nói của Sarah Rose Summer đã khiến một bộ phận khán giả không đồng tình, họ cho rằng người đẹp đã làm điều không nên làm tại một cuộc thi hoa hậu. Trong khi đó, một bộ phận cho rằng đây chỉ là lời nhận xét vui vẻ, còn cho thấy được sự nỗ lực hòa nhập của H’Hen Niê, nhưng cách diễn đạt của Sarah Rose Summer có thể khiến người nghe hiểu sai.

Hoa hau My xin loi H’Hen Nie
H'Hen Niê và Sarah Rose Summer thân thiết trong hậu trường trước đêm thi trang phục truyền thống.

Trước làn sóng này, Sarah Rose Summer chia sẻ trên trang cá nhân, nói về tác động tiêu cực của mạng xã hội trong thời đại số ngày nay: “Người ta sẽ nhìn thấy bạn theo cách họ muốn, dựa trên những gì họ đang tìm kiếm - cho dù đó là sự hoàn hảo hay đầy sai sót. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ luôn là bạn bất chấp nhận thức của người khác. Một câu hỏi tôi thích thảo luận: bạn có tin truyền thông xã hội là tích cực hay tiêu cực?...

Công nghệ có tác động rất mạnh nên chúng ta phải chọn sử dụng cho tốt. Mọi người có thể cắt và chỉnh sửa video để miêu tả một thông điệp hoàn toàn khác so với dự định ban đầu, đây cũng là vấn đề với một số show truyền hình thực tế. Hãy nhìn mọi thứ với sự tích cực, để niềm vui lan tỏa”.

Sarah Rose Summer năm nay 23 tuổi, cao 1m65. Người đẹp này là đại diện đầu tiên của bang Nebraska chiến thắng danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ. Dù chiều cao khiêm tốn nhưng Sarah Rose Summer lại có thân hình cân đối và rất thông minh, nhanh nhạy. Tại cuộc thi năm nay, Sarah Rose Summer được nhận xét là một trong những thí sinh luôn đầy năng lượng và hòa đồng. Sarah Rose Summer hiện đang là một chuyên gia về đời sống trẻ em tại Mỹ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI