Vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, vì sức khỏe cộng đồng: Vẫn còn nhiều khó khăn

21/07/2020 - 19:55

PNO - Hội thảo "Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017 - 2020" vừa được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 21/7 tại TPHCM.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương, công tác tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020 vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là công tác tập hợp, quản lý từ trong sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Mặt khác, nhiều người vẫn còn thờ ơ, hoạt động truyền thông chưa thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, người sản xuất. Các mô hình sản xuất, kinh doanh của Hội còn nhỏ lẻ và khó phát triển thành hợp tác xã, tổ hợp tác vì cần nguồn vốn lớn và cả nguồn lực, đầu ra cho sản phẩm...

hội thảo chuyên đề Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020 vừa được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 21/7 tại TPHCM
Hội thảo "Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020" vừa được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại TPHCM

Vì thế, sau hội thảo "Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017 - 2020" vừa được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 21/7 tại TPHCM, Hội sẽ tiếp tục xem xét và có những kiến nghị để hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn TP.HCM và cả nước. 

bà Trần Thị Phương Hoa báo cáo kết quả trong thời gian gần 2 năm triển khai thực hiện chương trình tại TPHCM.
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - báo cáo kết quả gần 2 năm triển khai thực hiện chương trình

Bà Hương cũng đánh giá cao TPHCM với những cách làm trong thực hiện chương trình phối hợp của các đơn vị, giữa Hội Nông dân - Hội LHPN Việt Nam về "Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020".

Qua gần 2 năm triển khai thực hiện chương trình phối hợp tại TPHCM đã đem lại những kết quả khả quan. Hội viên phụ nữ và người dân đã quan tâm nhiều hơn đến công tác sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, hướng đến việc cùng tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị.

Các cấp Hội LHPN TPHCM đã xây dựng nhiều mô hình như các điểm kinh doanh rau sạch an toàn, vườn rau dinh dưỡng gia đình, duy trì các tổ ngành hàng liên kết thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm… Hội LHPN các quận, huyện nhân rộng nhiều mô hình "Góc bếp nếp nhà", Hộ kinh doanh phố ẩm thực, An toàn thực phẩm đường phố, người nội trợ thông minh... 

Đại diện Hợp tác xã chia sẻ cách làm của mô hình trồng rau thủy canh, rau mầm của Hợp tác xã.
Đại diện hợp tác xã chia sẻ về mô hình trồng rau thủy canh, rau mầm

Các quận huyện cho rằng vẫn còn một số tồn tại do người tiêu dùng chưa phân biệt được nông sản an toàn và không an toàn, tài liệu tuyên truyền chưa đa dạng về nội dung, một số cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố ít quan tâm đến công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm; tâm lý mua hàng rong ở những nơi thuận tiện, giá rẻ vẫn còn phổ biến. 

Thiên Ân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI