Vắc xin Sputnik V do Việt Nam gia công đạt tiêu chuẩn chất lượng

10/09/2021 - 18:36

PNO - Sau khi gửi 10.000 lọ vắc xin Sputnik V do Việt Nam gia công, phía Nga đã có phản hồi đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.

 

Vắc xin Sputnil V do Vabiotech gia công đã được đánh giá đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

Vắc xin Sputnil V do Việt Nam gia công đã được đánh giá đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

Chiều 10/9, ông Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech), cho biết phía Nga trả lời lô vắc xin Sputnik V do Vabiotech đóng ống. Theo đó, lô vắc xin này hoàn toàn đảm bảm tiêu chuẩn chất lượng.

Sau khi có kết quả trả lời từ phía Nga, ông Đạt cho biết Vabiotech đang làm việc với các đơn vị liên quan để xin cấp phép xuất xưởng cho các lô vắc xin Sputnik V do đơn vị này gia công.

"Ngay trong tháng 9, Công ty sẽ làm thủ tục nhập ngay bán thành phẩm vắc xin Sputnik V về Việt Nam để nhanh chóng đóng ống, đóng gói vắc xin này tại Việt Nam nhằm chủ động nguồn cung vắc xin Sputnik-V tại Việt Nam", ông Đỗ Tuấn Đạt cho biết.

Đáng lưu ý, Vabiotech cũng thúc đẩy đơn vị nộp hồ sơ vắc xin Sputnik Light để nhanh chóng đăng ký sớm cho vắc xin này, sau đó Vabiotech sẽ trao đổi với nhà cung cấp ở Nga để đóng gói đóng ống vắc xin này tại Việt Nam. Điểm khác biệt của Sputnik Light là chỉ cần tiêm 1 liều duy nhất.

Trước đó, Bộ Y tế, Vabiotech đã kí thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga về việc đóng ống vắc xin phòng COVID-19 Sputnik V từ bán thành phẩm với quy mô 5 triệu liều/tháng bắt đầu từ tháng 7/2021, tiến tới chuyển giao công nghệ sản xuất với quy mô 100 triệu liều/năm.

Lô vắc xin đầu tiên do Vabiotech gia công, đóng ống quy mô 30.000 liều, được chuyển 10.000 mẫu được gửi sang Nga để kiểm định chất lượng vào tháng 7/2021.

H.Anh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI