Va phải chim, máy bay Vietjet lõm mũi

01/10/2015 - 07:10

PNO - Chuyến bay mang số hiệu VJ496 của Hãng hàng không VietJet bay từ Buôn Ma Thuột ra Nội Bài (Hà Nội) vừa gặp sự cố do va phải chim trời.

21h ngày 30/9, đại diện hãng hàng không Vietjet xác nhận, trong tối cùng ngày, một máy bay Airbus 320 của hãng đã phải ngừng khai thác, đưa vào sửa chữa kỹ thuật do gặp sự cố hy hữu.

Máy bay bị sự cố có số hiệu VN-A650, thực hiện chuyến bay từ Buôn Mê Thuột về Hà Nội.

Va phai chim, may bay Vietjet lom mui
Máy bay VietJet bị lõm phần mũi vì đâm trúng chim trời. (Ảnh Bùi Chí Công/ Dân Việt)

Được biết, khi máy bay hạ cánh lúc 19h22 phút, đội ngũ kỹ thuật của hãng hàng không Vietjet tại sân bay Nội Bài đã phát hiện phần mũi máy bay bị móp méo khá rộng, thủng chóp radar.

Va phai chim, may bay Vietjet lom mui
Nguyên nhân xác định do va phải chim trời (Ảnh Bùi Chí Công/ Dân Việt).

Trả lời trên Dân Việt, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết: Nguyên nhân được xác định do máy bay VietJet đâm trúng chim trời.

“Vết lõm trên máy bay không lớn, hiện tại công nhân đang sửa chữa, thay thế. Máy bay VietJet có thể đã đâm vào ngỗng trời hoặc chim đại bàng trong quá trình bay”, ông Phương nói thêm.

Hiện hành khách đi trên chuyến bay đã rời tàu bay về nhà. Cảng vụ hàng không miền Bắc cùng hãng VietJet đang điều tra, thống kê thiệt hại sau vụ tai nạn hy hữu trên.

Đại diện VietJet cho biết, thời gian gần đây liên tục xảy ra sự cố va phải chim trời, dù không thiệt hại lớn, tuy nhiên gây ảnh hưởng chậm chuyến dây chuyền đến các chuyến bay.

Hãng VietJet cũng đã kiến nghị Cục Hàng không có biện pháp xua đuổi chim ở các sân bay, đặc biệt là vào mùa chim di cư để tránh gây chậm chuyến. Tuy nhiên, thực tế, vẫn xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Nguyễn Hạnh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI