Uyên Linh thắng giải Bài hát Việt 2014

24/01/2015 - 08:06

PNO - PNO - Trước khi diễn ra đêm chung kết, Uyên Linh đã được nhận định là ứng cử viên nặng ký nhất cho hạng mục Ca sĩ được yêu thích nhất của bài hát Việt. Đúng như dự đoán, cô đã được gọi tên với hạng mục này vào tối...

Trong đêm Gala của chương trình trước đó, Uyên Linh là ca sĩ đảm nhận ba ca khúc trong chương trình: Khoảng trống, Có đôi khi Như giọt sương rơi. Đúng như dự đoán, tên cô đã được gọi trong đêm chung kết trao giải Bài hát Việt tối qua với hạng mục Ca sĩ được yêu thích nhất, do khán giả bình chọn. 

Uyen Linh thang giai Bai hat Viet 2014

Uyên Linh vui mừng khi được khán giả bình chọn nhiều nhất

Bài hát Có đôi khi mà cô thể hiện cũng đã giúp tác giải Trần Nhật Hà trở thành Nhạc sĩ triển vọng do Hội đồng nghệ thuật trao. Đây là bài hát đã giành giải của tháng 12/2014. Chia sẻ cảm xúc của mình, Nhật Hà cho biết cô cám ơn quá khứ của mình, đó là những ngày thơ ấu bị ba mẹ "ép" học đàn, để rồi bây giờ cô nhận được một tín hiệu vui về một tương lai khác mà Bài hát Việt mang lại.

Uyen Linh thang giai Bai hat Viet 2014

Nhạc sĩ triển vọng Trần Nhật Hà

Một giải khác cũng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn, Hòa âm phối khí, đã được nhạc sĩ Hoài Sa và Hoa khôi Lan Khuê gọi tên, và đó là ban nhạc Hạc San với bài hát Hoang tàn. Hạc San là ban nhạc rock mới, dù các thành viên trong đó không hề mới. Tại Rock Storm vừa qua, Hạc San gây dấu ấn với bài hát Hào khí Đông A - bài hát chủ đề của chuỗi Rock Storm năm nay. 

Uyen Linh thang giai Bai hat Viet 2014 
Hạc San

Ngày khát của Huyền Sambi đã được trao giải Sáng tạo, do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Phần thể hiện của Nguyễn Trần Trung Quân trước đó đã giúp bài hát này đoạt giải Bài hát Việt tháng 10/2014. Huyền Sambi là cái tên mới của thị trường nhạc Việt, nhưng không phải là "tân binh" của Bài hát Việt. Năm 2012, cô từng ghi dấu với ca khúc Trôi, đoạt giải Bài hát của tháng và Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn trong liveshow tháng 12/2012. Thể hiện Trôi lúc đó vẫn là Nguyễn Trần Trung Quân. 

Uyen Linh thang giai Bai hat Viet 2014

 Nguyễn Trần Trung Quân (trái) chia sẻ niềm vui cùng Huyền Sambi

Ca khúc Yêu xa đã giúp Vũ Cát Tường lên sân khấu nhận giải Bài hát được yêu thích nhất. Với việc ghi tên vào nhiều giải thưởng âm nhạc năm nay, Vũ Cát Tường đang có một mùa bội thu không chỉ với vai trò ca sĩ. Sau khi rời sân khấu vài phút, Vũ Cát Tường lần thứ hai bước lên lại khi Yêu xa được trao giải do Hội đồng báo chí bình chọn. Bên cạnh Yêu xa còn có Bốn chữ lắm (Phạm Toàn Thắng) cũng nhận giải này vì có tỉ lệ bình chọn bằng nhau. Không dừng lại ở đó, Vũ Cát Tường còn được trao giải Đam mê và sáng tạo. "Tôi không ngờ lần đầu tiên đến với Bài hát Việt tôi lại được gọi tên nhiều lần. Hôm nay quả là một ngày tốt đối với tôi. Sự may mắn này khiến tôi áp lực nhiều hơn cho năm sau", Vũ Cát Tường nói. 

Uyen Linh thang giai Bai hat Viet 2014

Vũ Cát Tường "bội thu" với ba giải thưởng trong đêm

Nhạc sĩ An Thuyên - người đã có công sức gây dựng giải thưởng Bài hát Việt từ những ngày đầu tiên được trao giải Cống hiến. Một gương mặt khác cũng được nhạc sĩ Huy Tuấn trang trọng vinh danh ở hạng mục Cống hiến là nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh. "Ông đã 70 tuổi và vẫn tham gia Bài hát Việt năm nay. Bản thân tôi chắc đã có sự mặc cảm, lo rằng mình có tươi mới không để tham gia, nhưng ông lớn hơn những ý nghĩa đó. Tôi không nghĩ ông muốn dự thi mà ông muốn đồng hành cùng BTC, cùng các bạn trẻ để viết ước mơ của mình", nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ về nhạc sĩ mà anh cho là người thầy của mình trong sáng tác. 

Khán phòng vỡ oà khi giải thưởng quan trọng nhất, do Hội đồng nghệ thuật trao, đã thuộc về Bốn chữ lắm. Cùng với thắng lợi này, không hề ngoa khi cho rằng Bốn chữ lắm đã công phá hệ thống giải thưởng âm nhạc năm nay, khi "càn quét" từ Zing Music Awards, POPS Music Awards, Làn sóng xanh, lần này là Bài hát Việt và hiện đang có mặt tại các giải thưởng uy tín khác như cống hiến, HTV Awards... Bốn chữ lắm cũng đánh dấu sự trưởng thành của Phạm Toàn Thắng, sau Uống trà được đoạt giải tháng tại Bài hát Việt 2010. 

Uyen Linh thang giai Bai hat Viet 2014

Phạm Toàn Thắng đón nhận niềm vui cùng ca sĩ thể hiện bài hát và nhạc sĩ phối khí

Bài hát Việt đã khép lại mùa giải lần thứ 10. Đây là năm được cho là Bài hát Việt đến gần với công chúng hơn, khi những nhận định của giới chyên môn cũng tương đồng với cái nhìn của khán giả trẻ, thông qua việc nhiều bài hát của giải cũng là những bài hát gây sốt trên thị trường âm nhạc như Bốn chữ lắm, Yêu xa, Ngày khát... 

VÕ HÀ
Ảnh: NGUYÊN TRƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI