Ưu tiên thích ứng an toàn trong 2 tuần thí điểm dạy học trực tiếp

04/12/2021 - 15:47

PNO - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu khẳng định, ưu tiên trong 2 tuần thí điểm dạy học trực tiếp với khối 1, 9 và 12 là thích ứng an toàn trong phòng chống dịch. Công tác phòng chống dịch sẽ là trên hết...

Khẳng định được lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM đưa ra tại cuộc họp giao ban công tác triển khai các hoạt động liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 (sáng 3/12). 

Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hiếu cho hay, trong 2 tuần thí điểm dạy học trực tiếp từ 13-25/12, nhà trường sẽ rà soát, hệ thống lại các nội dung kiến thức cho học sinh, không dạy kiến thức mới mà quan trọng là giúp học sinh, gia đình, nhà trường thích ứng với việc trở lại trường học một cách an toàn. Bình tĩnh và có cách thức xử lý khi có trường hợp nghi nhiễm trong nhà trường...

An toàn phòng chống dịch sẽ được các nhà trường đặt lên trên hết khi dạy học trực tiếp
An toàn phòng chống dịch sẽ được các nhà trường đặt lên trên hết khi dạy học trực tiếp

“Nhà trường cần thông báo rõ ràng, cụ thể đến phụ huynh phương án để học sinh đến trường an toàn. Việc dạy học trực tiếp là tận dụng thời gian vàng để khắc phục những tồn tại của dạy học trực tuyến. Việc tổ chức dạy học phải linh hoạt, không cứng nhắc. Ưu tiên số giờ dạy học trực tiếp để giúp đỡ học sinh, bổ sung những thiếu sót cho học sinh. Lãnh đạo nhà trường phải cân nhắc vào đặc thù thực tế trường mình để xây dựng phương án, kế hoạch dạy học trực tiếp một cách phù hợp, đảm bảo các quy định phòng chống dịch, trao quyền chủ động cho giáo viên...”, lãnh đạo Sở nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hiếu lưu ý, khi nhà trường xây dựng kế hoạch xong phải được Ban chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương đánh giá, thẩm định, đạt yêu cầu về các quy định phòng chống dịch mới được tổ chức học trực tiếp.

Các cơ sở giáo dục đảm bảo đầy đủ về cơ sở vật chất, các điều kiện an toàn phòng chống dịch mới được tham gia giảng dạy trực tiếp. Nếu trường vẫn đang được tiếp tục trưng dụng vào thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, hoặc đã được bàn giao cho ngành nhưng chưa sửa chữa xong thì kế hoạch giảng dạy trực tuyến vẫn thực hiện như trước. Tuy nhiên, các trường vẫn luôn phải chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch dạy và học trực tiếp, đảm bảo an toàn... 

Được biết, chiều 6/12 tới, Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) sẽ cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận 1 thẩm định, góp ý kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 tại 1 cơ sở giáo dục trên địa bàn quận 1 khi đón học sinh. Qua đó, các địa phương và cơ sở giáo dục khác sẽ cùng tham khảo, áp dụng vào đơn vị mình.

Theo kế hoạch của UBND TPHCM, từ ngày 13-25/12, TP sẽ thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh khối 1, 9 và 12. Từ tuần thứ 2, học sinh mầm non 5 tuổi sẽ trở lại trường học. Sau 2 tuần thí điểm, TP sẽ xem xét và quyết định việc tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp trên toàn thành phố từ ngày 3/1/2022. 

Én Bông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI