Uống nước nho, sữa ấm trước khi ngủ giúp đốt cháy chất béo

25/12/2021 - 11:32

PNO - Một số chất dinh dưỡng có trong những thức uống này có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và đốt cháy chất béo.

Nhiều người tin rằng tốt nhất nên cắt giảm đồ uống trước khi đi ngủ, vì caffeine và đường có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, nhưng một số chất dinh dưỡng có trong đồ uống lại có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và đốt cháy chất béo. Trước khi đi ngủ, nếu bạn dễ bị đói và muốn ăn gì đó thì hãy dùng những thức uống này, vừa tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, chỉ cần uống 1 ly nhỏ là đủ.

Nước ép nho

Nho chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe.  Nước nho thúc đẩy quá trình sản xuất nitơ oxit để giữ các mạch máu trong cơ thể được linh hoạt. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát huyết áp của mình cũng như duy trì sức khỏe của tim và phòng tránh các vấn đề tim mạch.

Nho có thể phòng tránh viêm nhiễm và lão hóa vì nó chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn. Nho còn có nhiều flavonoid, một chất chống oxy hóa, các chất béo xấu và phòng tránh tắc nghẽn các mạch máu. Tuy nước ép nho không trực tiếp tác động tới cân nặng nhưng bạn có thể thêm nó vào thực đơn giảm cân của mình để có thêm các vitamin và dưỡng chất cần thiết.

Insulin và chất chống oxy hóa "resveratrol" có trong nước ép nho có thể chuyển đổi chất béo trắng dự trữ năng lượng thành chất béo nâu đốt cháy calo. Lưu ý không nên chọn loại nước ép đóng chai bán sẵn mà nên dùng nho để ép thành nước sẽ hiệu quả hơn.

Trà hoa cúc nóng 

Trà hoa cúc nóng có tác dụng giúp thư giãn thần kinh và ngủ ngon hơn. Nó giống như một loại thuốc an thần tự nhiên, thành phần của nó cũng cải thiện lượng đường trong máu. Hãy uống trà có thành phần hoa cúc thay vì pha các loại trà hỗn hợp khác, vì nhiều loại trà có thành phần cafeine không tốt nếu uống trước khi ngủ.

Sữa ấm

Trước khi ngủ uống một cốc sữa ấm không chỉ giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ hơn mà còn có tác dụng giảm cân. Sữa rất giàu canxi, uống sữa trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy hấp thụ canxi. Protein trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể.

Trong sữa còn có chứa thành phần truytophan, một số axit amin cần thiết để sản xuất ra các chất kích thích giấc ngủ dài và sâu là serotonin và melatonin, giúp bạn nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ và điều hòa giấc ngủ rơi vào trạng thái vô cùng ổn định.

Ngoài ra, chỉ cần uống 1 ly sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp chị em phục hồi và tái tạo làn da cực kỳ hiệu quả. Bởi uống sữa vào thời điểm này sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng có ích cho việc bài tiết chất cặn bã của da, kích thích sản sinh ra nhiều tế bào da mới và khỏe mạnh, khiến cho làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn hẳn.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI