Ức chế với những khuôn mẫu nhân vật chính diện

31/07/2021 - 07:09

PNO - Những nhân vật chính diện vốn thường nhận nhận nhiều tình cảm nhất từ phía người xem nhưng trong nhiều bộ phim truyền hình trong thời gian gần đây, nhân vật chính diện lại thường xuyên gây ra nhiều tranh cãi, thậm chí bị số đông công chúng ghét bỏ.

Xuân (Quách Thu Phương thủ vai)

Khai thác đề tài gia đình, Hương vị tình thân được xem là một trong những bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của khán giả trong thời gian qua. Tuy nhiên, tác phẩm cũng gây không ít tranh cãi với những vai diễn trời ơi đất hỡi.

Đáng chú ý là vai diễn Xuân do nữ diễn viên Quách Thu Phương thủ vai, liên tục gây ức chế cho khán giả trong những tập phim gần đây. Tính cách trẻ con, đỏng đảnh và khinh người của bà Xuân, luôn cố gắng tìm mọi cách để con trai Long (Mạnh Trường) chấm dứt tình cảm với Nam (Phương Oanh) vì chỉ gia cảnh không môn đăng hộ đối.

Vai diễn Xuân Hương gây tranh cãi trong Hương vị tình thân.
Vai diễn Xuân gây tranh cãi trong Hương vị tình thân

Để chia cắt đôi trẻ, Xuân không ngần ngại nói những lời xúc phạm cả nhà Nam, thậm chí dù cho bà nội Long phát hiện đã đổ oan cho mẹ Nam tội ăn cắp vàng nhưng bà vẫn một mực giữ vững quan điểm về cái nhìn nghi kỵ của mình.

Tính khí trẻ con, thiếu sâu sắc và không có chính kiến khiến nhân vật Xuân trở thành vai diễn bị ghét nhất Hương vị tình thân. Nhiều khán giả thiếu kiềm chế còn vào trang cá nhân của Quách Thu Phương để lại những lời bình luận khiếm nhã đến mức nữ diễn viên phải lên tiếng phân trần: “Chúng tôi là những nghệ sĩ sáng tạo luôn muốn mang những tác phẩm có sức lan toả đến cho khán giả với những thông điệp của cuộc sống trong mỗi vai diễn xấu hay tốt. Những sự hy sinh phía sau những khung hình mà quý vị xem không gì có thể kể hết. Rất mong quý vị xem phim thật văn minh".

Báu (Nhã Phương)

Sau khoảng thời gian đầu Nhã Phương nhận được nhiều lời khen vì sự biến hóa trong vai diễn, thoát khỏi các dạng vai chính diện nhàm chán trước đó, thì nửa sau bộ phim Cây táo nở hoa, nhân vật Báu (Nhã Phương thủ vai) không còn giữ được sức hút do cách xây dựng hình tượng một màu, với nhiều tình huống cứ lặp đi lặp lại.

Tính cách trẻ con và bản thân hơn thua của Báu khiên khán giả ngán ngẫm.
Tính cách trẻ con và bản tính hơn thua của Báu khiến khán giả ngán ngẫm

Nhiều người xem không khỏi bức xúc khi Báu cứ mãi duy trì sự xấu tính, lúc nào cũng ghen tị với chị gái sinh đôi Châu (Thúy Ngân). Đỉnh điểm là tuyên bố “có 10 lá gan cũng không cho” để cứu anh trai đang bị ung thư, nêu ra loạt lý do trẻ con vì anh không cho mình đi học, không coi mình là em… để biện minh cho sự ích kỷ của bản thân khiến khán giả ngao ngán.

Nhã Phương diễn không tệ nhưng sự lạm dụng cao trào của biên kịch khi đẩy Báu nhiều lần rơi vào nghịch cảnh mà không tìm cách xử lý, giải quyết vấn đề khiến nhân vật này ngày càng trở nên phản cảm.

Khán giả kỳ vọng trong những diễn biến cuối phim, Báu sẽ có những phát triển hơn về tính cách và suy nghĩ, thay vì một màu như hiện tại.

Kỳ Duyên (Nam Anh)

Đảm nhận vai diễn tiểu thư giàu có Kỳ Duyên trong phần 1 bộ phim Hương vị tình thân, Nam Anh nhận khá nhiều chỉ trích vì độ vô duyên, đáng ghét của nhân vật.

Nam Anh nhận nhiều phản ứng trái chiều do vai diễn vô duyên Kỳ Duyên trong phim Hương vị tình thân.
Nam Anh nhận nhiều phản ứng trái chiều do vai diễn vô duyên Kỳ Duyên trong phim Hương vị tình thân

Là tuyến nhân vật phản diện, xen ngang chuyện tình cặp đôi Nam - Long nên không quá khó hiểu khi Kỳ Duyên hứng chịu khá nhiều gạch đá của người xem. Dù có đôi chỗ Nam Anh thể hiện hơi lố và đài từ còn nhiều hạn chế nhưng cô nàng vẫn được nhận xét diễn khá tròn vai.

Tuy nhiên, do cách đưa nhân vật xuất hiện bất ngờ, phá hỏng mạch phim nên vô tình khiến vai diễn Kỳ Duyên khó được khán giả đón nhận. Phần lớn người xem cũng đều có chung nhận xét Kỳ Duyên là cô gái vô duyên hiếm có ngoài đời khi chỉ sau 1 lần gặp mặt đã nhận là vợ sắp cưới của Long, cư xử thất lễ với người lớn tuổi khiến bà nội Long gọi cô là “kỳ nhông”.

Hoài (Nguyệt Hằng)

Nhận vật Hoài (Nguyệt Hằng thủ vai) trong Hãy nói lời yêu là một trong những bà mẹ bị ghét nhất trên màn ảnh nhỏ vì sự độc đoán và ích kỷ. Sự yêu thương sai cách của bà còn vô tình gây áp lực nặng nề lên con trai đến mức khiến con tự tử.

Diễn viên Nguyệt Hằng gây ấn tượng với nhân vật bà Hoài.
Diễn viên Nguyệt Hằng gây ấn tượng với nhân vật bà Hoài

Từ một người vì tổ ấm nhỏ, vì chồng con nhưng sự cầu toàn và mong đợi có một gia đình hoàn hảo của bà Hoài đã gây nên kết cục bi thương. Bên cạnh những chỉ trích dữ dội, nhiều khán giả cũng bày tỏ cảm thông cho nhân vật của diễn viên Nguyệt Hằng, cho rằng sau cú sốc chồng ngoại tình, con bị đánh ghen rồi bản thân bị điều chuyển công tác khiến bà Hoài đánh mất chính mình, như hóa điên và trút hết những nỗi tức giận lên người con cái.

Càng ghét nhân vật Hoài, khán giả càng dành rất nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất tốt của nghệ sĩ Nguyệt Hằng, nhất là trong những phân đoạn giằng xé nội tâm. Từng ánh mắt, cử chỉ cho đến lời thoại của cô đều lột tả rõ nét hình ảnh bà mẹ cực đoan và khắc nghiệt.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI