UBND TPHCM chỉ đạo điều tra vụ chủ chó thả rông đánh người nhập viện

07/02/2023 - 17:42

PNO - Chiều 7/2, Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo UBND quận 7 chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm vụ cha bị đánh nhập viện vì bảo vệ con trước chó thả rông gây xôn xao dư luận.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vừa có văn bản chỉ đạo UBND quận 7 chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật với hành vi nuôi thả động vật không rọ mõm, không đúng quy định và cố ý gây thương tích như đoạn clip đăng tải. Đồng thời, Văn phòng UBND TPHCM truyền đạt ý kiến chỉ đạo nêu trên tới UBND quận 7 và các đơn vị liên quan biết, khẩn trương thực hiện.

Hình ảnh vụ việc cắt từ clip
Hình ảnh vụ việc cắt từ clip

Theo điều tra, tối 2/2, Đào Thế Vinh (sinh năm 1995, ngụ quận 7) đi thang máy từ tầng cao của chung cư Saigon Riverside nằm ở đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM xuống dưới sảnh của chung cư này để lấy đồ. Lúc đi, Vinh đi cùng một con chó không rọ mõm, không dây xích.

Khi lấy xong, Vinh đi vào sảnh chờ đợi thang máy để lên phòng. Cùng lúc này, anh Nguyễn Hoàng Dũng (sinh năm 1989) cũng dắt con trai vào sảnh để chờ thang máy lên phòng. Lúc này, con trai anh Dũng có cầm đồ chơi thì con chó của Vinh tiến lại gần.

 

Vụ cha bị đánh nhập viện vì bảo vệ con trước chó thả rông

Thấy con chó không rọ mõm tiếp cận con trai mình nên anh Dũng vội tìm cách can ngăn. Đồng thời, anh Dũng nhắc nhở Vinh nhưng người này không hề ngăn chặn. Sau đó, chú chó tiến gần tới con trai anh Dũng và có dấu hiệu gây nguy hiểm cho cháu bé. Anh Dũng dùng chân đẩy chú chó ra thì bất ngờ Vinh xông tới đánh vào mặt anh Dũng khiến anh ngã xuống sàn nhà.

Tiếp đó, Vinh đe dọa anh Dũng rồi bỏ đi. Anh Dũng đã tới công an trình báo sự việc và đến bệnh viện để điều trị vết thương trên mặt. Qua điều trị, các bác sĩ chẩn đoán anh Dũng bị bị sưng bầm vùng gò má trái, trầy xước gò má trái, rách mí mắt trái và phải khâu 5 mũi, vỡ mảnh răng cửa hàm dưới trái, ngực trái có vết sưng.

Trong tối cùng ngày, anh Dũng và Vinh đã được công an mời tới làm việc. Qua làm việc, Vinh thừa nhận là sai khi đánh anh Dũng. Vinh biện minh rằng hành động của mình chỉ do bộc phát, không kìm chế được khi thấy cảnh chó của mình bị anh Dũng dùng chân đá. Tại đây, Vinh cũng xin lỗi anh Dũng nhưng anh này không chấp nhận và có đơn yêu cầu công an điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI