Uber có động thái cứng rắn với đối tác tại Hà Nội

21/01/2018 - 20:33

PNO - Uber vừa có thông báo đến đối tác việc hãng áp dụng chính sách quản lý chất lượng, bao gồm tỷ lệ nhận và hủy chuyến; theo đó tài khoản sẽ bị tạm thời vô hiệu hóa nếu để trôi tín hiệu yêu cầu chuyến đi.

Sau vụ việc các tài xế Uber, Grab tập trung tại tòa nhà hai công ty này tại Hà Nội để phản đối chính sách chiết khấu của hãng, đề nghị hãng giảm chiết khấu ăn chia và có các chính sách hỗ trợ tài xế trong việc cấm đường trên 13 tuyến phố vào giờ cao điểm,… nhưng không đạt được các thỏa thuận, nhiều tài xế Uber đã tắt ứng dụng vào giờ cao điểm đồng thời không nhận chuyến xe.

Uber co dong thai cung ran voi doi tac tai Ha Noi
Tài xế Uber tập trung trước trụ sở công ty này để phản đối chính sách chiết khấu.

Trước hành động này, phía Uber ngay sau đó đã gửi thông báo đến các đối tác Uber Hà Nội, nội dung cảnh báo từ ngày 20/1, Uber Hà Nội sẽ áp dụng chính sách quản lý chất lượng, bao gồm tỷ lệ nhận và hủy chuyến.

"Việc đối tác không nhận chuyến hay hủy chuyến nhiều dẫn đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng, từ đó ảnh hưởng rực tiếp đến chính nguồn thu nhập của đối tác. Vì vậy, nhằm cải thiện và đảm bảo chất lượng ở thành phố Hà Nội, các quý đối tác hãy chấp nhận các yêu cầu gọi xe khi trực tuyến và hoàn thành tất cả các chuyến đi đã nhận", thông báo cho biết.

Việc để trôi tín hiệu yêu cầu chuyến đi – theo Uber - có thể khiến tài khoản của đối tác bị tạm thời vô hiệu hóa”.

Cuộc “nội chiến” Grab, Uber thời gian gần đây bùng lên dữ dội khi tài xế phản đối hãng bằng cách bãi công, tắt ứng dụng. Mặc dù cả hai hãng đều xử lý bằng cách tổ chức cuộc gặp gỡ giữa hãng và  đối tác nhưng sau cùng phải hủy bỏ do hai bên không đạt được các thỏa thuận ban đầu.

Trước khi Uber có động thái cứng rắn này với các đối tác tại Hà Nội thì phía Grab đã có phát đi thông điệp yêu cầu các đối tác tài xế tuân thủ bộ quy tắc ứng xử mà doanh nghiệp này đưa ra hồi tháng 7/2017, trong đó nhấn mạnh: "Đối với hành vi tự ý gây náo loạn tại văn phòng/trụ sở Grab hay cấu thành kết quả tương tự ma không tuân theo quy trình này và không thông qua Grab trước, chúng tôi sẽ xem xét như vi phạm quy tắc ứng xử và từ chối làm việc. Đồng thời, mọi cá nhân xúi giục hoặc tham gia đều có khả năng xem xét bị ngưng hợp tác vĩnh viễn. Grab cũng sẽ phối hợp cung cấp thông tin và làm việc cùng công an/chính quyền địa phương để xử lý các cá nhân sai phạm theo đúng pháp luật đối với hành vi gây rối trật tự công cộng. Tài xế cam kết không tham gia bất kỳ hoạt động nào làm ảnh hưởng hoặc tổn hại đến danh tiếng và/hoặc làm gián đoạn hoạt động của Grab, đồng thời không cấu kết với các tài xế khác hoặc bên thứ ba nhằm mục đích thực hiện các hành vi nêu trên".

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI