U23 Việt Nam hạ U23 Nhật Bản: Một chiến thắng quả cảm!

19/08/2018 - 20:06

PNO - Không quá quan tâm đến vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng vì danh dự U23 Việt Nam lẫn U23 Nhật Bản đều muốn có chiến thắng. Các học trò của HLV Park Hang Seo với tinh thần quả cảm hơn đã có niềm vui, chiều tối 19/8...

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả U23 Việt Nam lẫn U23 Nhật Bản đều đã giành vé vào vòng 1/8, nên không ngạc nhiên khi cả hai đội đều tung vào sân đội hình có nhiều xáo trộn với một số cầu thủ lần đầu tiên đá chính.

U23 Viet Nam ha U23 Nhat Ban: Mot chien thang qua cam!
 

Với quyết tâm giành chiến thắng, bất chấp việc giữ ngôi đầu bảng có thể sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh ở các nhánh đấu khác, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc khá khẩn trương.

Sau một vài tình huống hãm thành, đến phút thứ 3 đội bóng của HLV Park Hang Seo mở được tỉ số khi thủ thành thay thế bất đắc dĩ Obina bên phía U23 Nhật Bản mắc sai lầm để bóng đến chân Quang Hải, giúp tiền vệ này dễ dàng có bàn thắng thứ 2 tại Asiad.

U23 Viet Nam ha U23 Nhat Ban: Mot chien thang qua cam!
 

Hưng phấn hơn sau bàn thắng này, hàng công của U23 Việt Nam đã chơi rất hay để tạo ra nhiều cơ hội hãm thành, cũng như nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Nhưng cũng giống như các trận đấu trước đó, hiệu suất ghi bàn vẫn là vấn đề lớn mà HLV Park Hang Seo phải đối mặt, khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Trong khi đó, phải 2/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất trôi đi, U23 Nhật Bản mới bắt đầu tấn công. Nhưng ở khoảng thời gian đầu trận đấu sung sức đã giúp hàng thủ của đoàn quân HLV Park Hang Seo đứng vững.

U23 Viet Nam ha U23 Nhat Ban: Mot chien thang qua cam!
 

Bước vào hiệp 2, thế trận tấn công của U23 Nhật Bản tiếp tục được duy trì. Và giống như những gì trước đó, hàng thủ và tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam với cự ly đội hình hợp lý, tranh chấp quyết liệt, cũng như thi đấu tỉnh táo đã hoá giải tất cả những tình huống nguy hiểm trước cầu môn Bùi Tiến Dũng.

Chơi quả cảm và tỉnh táo hơn đã giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng xứng đáng trước U23 Nhật Bản để toàn thắng cả 3 trận đấu ở vòng bảng. Chỉ đáng tiếc, niềm vui của HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự là không được trọn vẹn khi Hùng Dũng đã dính chấn thương khá nặng và phải nhập viện ngay khi trận đấu vẫn còn diễn ra.

U23 Viet Nam ha U23 Nhat Ban: Mot chien thang qua cam!
 

Mất Hùng Dũng thực sự sẽ khiến ông Park phải đau đầu, khi trong 2 trận được đá chính gần nhất, tiền vệ của CLB Hà Nội đã chơi tốt cũng như tạo cho sự an tâm ở tuyến giữa U23 Việt Nam trong bối cảnh Xuân Trường đang đánh mất phong độ...

Chiến thắng trước U23 Nhật Bản giúp U23 Việt Nam đứng đầu bảng D và đối thủ kế tiếp sẽ là một trong số các đội bóng thứ 3 tại bảng B/E/F có thành tích tốt nhất vào ngày 24/8 tới đây...

Bài, ảnh: Phương Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI