Olympic Việt Nam hạ Nepal để sớm vào vòng knock-out

16/08/2018 - 21:27

PNO - Trước một đối thủ yếu, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ hai tại bảng D, đồng thời giành vé vào vòng 1/8 trước một vòng đấu.

Được đánh giá cao hơn so với Olympic Nepal về cả kinh nghiệm lẫn chuyên môn, nhưng đúng như HLV Park Hang Seo nhận định trước trận đấu, Olympic Việt Nam rõ ràng không dễ đánh bại đối thủ đến từ Nam Á vốn sở hữu một hàng thủ tốt.

Olympic Viet Nam ha Nepal de som vao vong knock-out
Olympic Việt Nam phải sử dụng những pha tạt bóng vào trong để Anh Đức dứt điểm.

Và thực tế, diễn biến trên sân ở 2/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất đã đúng như nhận định của ông thầy người Hàn Quốc. Olympic Việt Nam chơi khá bế tắc trước hàng thủ được bố trí cẩn thận, chắc chắn kèm lối chơi khá rắn từ đối thủ.

Không tạo được quá nhiều cơ hội trước cầu môn của Olympic Nepal bằng những tình huống phối hợp ngắn, các học trò HLV Park Hang Seo buộc phải sử dụng những pha tạt bóng vào trong để lão tướng Anh Đức dứt điểm.

Phương án này đã ngay lập tức mang lại hiệu quả. Olympic Việt Nam có được một vài pha dứt điểm nguy hiểm trước khi Anh Đức chọn chỗ chính xác và bật cao đánh đầu hạ Kiran Kuma ở phút 30.

Olympic Viet Nam ha Nepal de som vao vong knock-out
Anh Đức bật cao đánh đầu hạ thủ môn Olympic Nepal

Có bàn thắng, Olympic Việt Nam chơi tốt hơn rất nhiều khi đối thủ đẩy cao đội hình. Nhưng hiệp đấu thứ nhất cũng chỉ dừng lại ở tỉ số 1-0, khi những cơ hội hiếm hoi khác mà đội bóng của HLV Park Hang Seo có được đều không tận dụng thành công.

Bước vào hiệp đấu thứ hai, thế trận diễn lại đúng như hiệp đấu thứ nhất. Chỉ có khác Olympic Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 64, nhưng Olympic Nepal lại không dâng cao như mong muốn. Điều này buộc HLV Park Hang Seo phải tăng cường thêm hàng công khi tung cả Văn Quyết lẫn Công Phượng vào sân.

Và tới phút 64, Anh Đức một lần nữa đóng vai người hùng với pha chuyền bóng ngược trở lại đúng tầm để Phan Văn Đức dứt điểm gọn ghẽ nâng tỉ số lên 2-0 cho Olympic Việt Nam.

Olympic Viet Nam ha Nepal de som vao vong knock-out
Anh Đức và Phan Văn Đức (phía sau) lần lượt kiến tạo cho nhau 2 bàn của trận thắng

Có thêm bàn thắng, nhưng lối chơi không được cải thiện để dù bảo toàn được tỷ số cũng như có vé vào vòng knock out sớm, Olympic Việt Nam khiến người hâm mộ lo lắng khi trận đấu cuối cùng phải đối đầu với Olympic Nhật Bản.

Đây là lo lắng thực sự, bởi dù có lý do tung đội hình chưa phải mạnh nhất, nhưng khoảng cách giữa những cầu thủ chính thức – dự bị mà Olympic Việt Nam đang có là khá xa, trong khi đối thủ Olympic Nhật Bản đang hoàn thiện hơn qua từng trận đấu.

Dù vậy, vẫn chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo, và để xem trận đấu với Olympic Nhật Bản thế nào mới có thể mơ xa hơn vòng knock out, luôn được coi khó khăn rất nhiều so với vòng đấu bảng.

Phương Linh
Ảnh: Dũng Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI