U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc

05/06/2022 - 22:02

PNO - Được đánh giá hơn hẳn về đẳng cấp, nhưng U23 Hàn Quốc chỉ có được trận hòa 1-1 trước U23 Việt Nam trong lượt trận thứ 2, vòng bảng tại giải vô địch U23 châu Á diễn ra tại Uzbekistan.

 

Vũ Tiến Long (số 6) có bàn thắng đẹp mắt giúp U23 Việt Nam có được 1 điểm trước U23 Hàn Quốc - Ảnh: VNE
Vũ Tiến Long (số 6) có bàn thắng đẹp mắt giúp U23 Việt Nam có được 1 điểm trước U23 Hàn Quốc - Ảnh: VNE

U23 Hàn Quốc sớm thể hiện vai trò ứng viên vô địch của giải đấu ngay trong trận đấu mở màn với U23 Malaysia. Họ chơi lấn át hoàn toàn trước U23 Malasia khi họ có số pha dứt điểm nhiều gấp 5 lần đối thủ. Chiến thắng chung cuộc 4-1 trước U23 Malaysia chưa phản ánh hết sức mạnh của các cầu thủ Hàn Quốc.

Sức mạnh này đến từ đội hình U23 Hàn Quốc sở hữu hàng loạt ngôi sao, trong đó đáng chú ý là ngôi sao số một Lee Kang-in, người đang thi đấu cho câu lạc bộ Mallorca tại La Liga (Tây Ban Nha). Đây là cầu thủ góp công lớn giúp U20 Hàn Quốc vô địch U20 thế giới năm 2019. Cá nhân anh cũng được nhận danh hiệu quả bóng vàng của giải đấu này. Dù mới 21 tuổi nhưng Lee Kang-in đã có 7 trận chơi cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Bên cạnh Lee Kang-in, một số cầu thủ như Hong Hyun-seok cũng đang chơi cho CLB LASK của Áo, Jeong Sang-bin chơi cho Grasshoppers… Đội đương kim vô địch U23 châu Á lại lại được dẫn dắt bởi HLV Hwang Sun-hong, cựu tiền đạo đội tuyển Hàn Quốc. Người được ví là chân sút vĩ đại thứ nhì của đội tuyển quốc gia nước này.

Những thông số trên cho thấy U23 vượt trội mọi mặt so với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì thể hiện trước trận đấu với 23 Thái Lan, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chờ đợi HLV Gong Oh-kyun sẽ có chiến thuật phù hợp để U23 Việt Nam có thể giành kết quả tốt nhất trước chính đội bóng quê hương ông. Trong đội hình U23 Hàn Quốc cũng còn một số cầu thủ trong đội hình U20 Hàn Quốc khi ông Gong Oh-kyun giữ vai trò trợ lý HLV.

U23 Hàn Quốc áp đảo về mọi thông số trước U23 Việt Nam, nhưng không thể giành được thắng lợi trước U23 Việt Nam
U23 Hàn Quốc áp đảo về mọi thông số, nhưng không thể giành được thắng lợi trước U23 Việt Nam

U23 Việt Nam cũng có được sự trở lại của một số trụ cột như Thanh Bình, tiền vệ với Lý Công Hoàng Anh… HLV Gong Oh-kyun sẽ có nhiều sự lựa chọn tốt nhất về mặt con người cho chiến thuật của mình.

HLV Hwang Sun-hong gây bất ngờ khi cất hàng loạt các cầu thủ thi đấu xuất sắc trong trận đấu với Malaysia, trong đó có cả ngôi sao Lee Kang-in. Dù vậy sức mạnh của U23 Hàn Quốc trong trang phục trắng không hề suy giảm. Họ thể hiện sự áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối đá của họ tương đối giống với U23 Việt Nam từng sử dụng khi đối đầu Thái Lan. Tuy nhiên nhờ sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, giàu thể lực đã đẩy cao đội hình gây sức ép liên tục về phía khung thành Văn Chuẩn. Các tình huống tấn công của U23 Hàn Quốc cũng rất đa dạng, nhưng với sự trở lại của Thanh Bình, sự chắc chắn của Quan Văn Chuẩn cùng với sự bọc lót kịp thời giữa các tuyến...  giúp các cầu thủ U23 Việt Nam hóa giải được khá nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. 

U23 Việt Nam rất khó triển khai bóng khi các cầu thủ Hàn Quốc chơi áp sát ở cường độ cao ngay trên phần sân Việt Nam khiến nhiều tình huống gần như  toàn bộ đội hình các cầu thủ áo đỏ rút về phòng ngự. Trong hiệp đấu này, Phan Tuấn Tài cũng không có cơ hội dâng cao tấn công do U23 Hàn Quốc tập trung tấn công bên cánh phải.

Các cầu thủ Việt Nam cũng có những cơ hội lên bóng nhưng rất khó đưa bóng xâm nhập khu vực 16m50. Giải pháp dứt điểm từ xa và chờ đợi vào sự bất ngờ từ các tình huống cố định. 

Tình huống ăn bàn rõ ràng nhất của U23 Hàn Quốc ở phút 42, bóng được chuyền ngược từ đáy bên ra cho Eom Ji-sung dứt điểm chìm và căng. Văn Chuẩn thi đấu tập trung, kịp đổ người đẩy bóng. U23 Việt Nam có số cơ hội dứt điểm ít hơn hẳn Hàn Quốc, tình huống đáng kể nhất là pha bóng Văn Đô thoát xuống biên trái rồi tạt bóng sang cánh phải cho Tiến Long. Tiến Long nhận bóng sút ở góc hẹp, bóng đi chệch khung thành.

U23 Việt Nam không hề thua kém về mặt thể lực trước U23 Hàn Quốc
U23 Việt Nam không hề thua kém về mặt thể lực trước U23 Hàn Quốc

Hiệp 2, U23 Hàn Quốc thay đổi liền lúc hai tiền đạo. Cầu thủ cao 1m93 Oh Se-hun (số 8) và Cho Young-wook (số 7) vào thay cho Sang-bin và Ji-sung. U23 Việt Nam giữ nguyên đội hình nhưng điều chỉnh. Sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 62, Cho Young-wook nhận đường chuyền từ chính Oh Se-hun và dứt điểm nhanh. Bóng khẽ chạm chân Thanh Bình đi vào lưới. Tỉ số 1-0 cho U23 Hàn Quốc.

Ngay sau bàn thua, Huỳnh Công Đến được đưa vào sân thay cho Lê Văn Đô, Văn Tùng cũng vào sân thay cho Lý Công Hoàng Anh.

U23 Việt Nam hưởng lợi thế hơn người từ phút thứ 78 khi tiền vệ Lee Jin-young phạm lỗi với Văn Tùng phải nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Thi đấu hơn người, U23 Hàn Quốc phải hạ thấp đội hình. Trong khi U23 Việt Nam tận dụng lợi thế đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ sớm được đền đáp. Phút 83, Tiến Long nhận đường chuyền từ Tuấn Tài bên cánh trái. Anh khống chế bóng trong vòng cấm rồi sút rất căng, cân bằng tỉ số 1-1 cho U23 Việt Nam.

Trận hòa giúp U23 Việt Nam kéo dài mạch trận bất bại lên con số 14. Còn U23 Hàn Quốc bị cắt đứt mạch 7 trận thắng liên tiếp dưới thời HLV Hwang Sun-hong.

Với kết quả này, U23 Hàn Quốc cũng chưa chắc suất vào tứ kết dù vẫn giữ vị trí đầu bảng C với 4 điểm. U23 Việt Nam tạm xếp vị trí thứ hai với 2 điểm. Tại lượt đấu cuối diễn ra vào ngày 8/6, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia. U23 Thái Lan sẽ đối đầu với Hàn Quốc. Sau trận đấu này, cả ba đội bóng Đông Nam Á vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm vé thứ hai bảng C để lọt vào vòng kế tiếp.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI