Tuyên tử hình kẻ mua bán ma túy, tiêu thụ xe gian

31/05/2014 - 10:46

PNO - PNO – Bị cáo Luận lãnh án tử hình vì nhận hơn 2 bánh ma túy từ một người đàn ông Campuchia đem về cất giấu, phân nhỏ ra bán kiếm lời.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều 30/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Vĩnh Luận (SN 1979, trú quận 12, TP.HCM) mức án tử hình về hai tội “mua bán trái phép chất ma túy” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tòa cũng tuyên Triệu Thanh Hoa (SN 1991, trú quận 12, TP.HCM) 20 năm tù và Bùi Văn Dũng (SN 1975, ngụ tỉnh Thanh Hóa) 8 năm tù cùng về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp với bản án 4 năm 6 tháng tù về tội "trộm cắp tài sản" mà Dũng bị tuyên phạt trước đó, Dũng phải chịu mức án là 12 năm 6 tháng tù.

Riêng Lê Quốc Bình (SN 1984, ngụ tỉnh Quảng Nam) cũng bị phạt 2 năm 6 tháng tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tuyen tu hinh ke mua ban ma tuy, tieu thu xe gian

Dẫn giải Luận về trại giam chờ thi hành án tử

Theo cáo trạng, vào lúc 9 giờ ngày 24/5/2012, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 12 phát hiện Lê Quốc Bình đang điều khiển xe máy trên đường Trường Chinh, quận 12 mà không có giấy đăng ký xe nên mời về Công an phường Tân Thới Nhất, quận 12 để làm rõ.

Tại đây, Bình khai nhận, anh ruột Bình là Lê Vĩnh Luận chuyên mua xe do người khác phạm tội mà có. Sau khi mua được những xe này, Luận mua giấy đăng ký và biển số xe giả gắn vào để bán kiếm lời.

Cùng ngày, CQĐT tiến hành bắt khẩn cấp Lê Vĩnh Luận. Qua khám xét nhà riêng, CQĐT đã thu giữ của Luận 180,9 gam ma túy cùng với nhiều xe máy không rõ nguồn gốc.

Trong lúc đang khám xét nhà, CQĐT bắt quả tang Triệu Thanh Hoa (sống chung như vợ chồng với Luận) đang có hành vi cất giấu 728,9 gam ma túy để phi tang. Hoa khai, số ma túy này là của Luận mang về từ 2-3 ngày trước và bảo nếu có kiểm tra thì phải đem đi cất giấu.

Ngoài ra, CQĐT còn tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp Bùi Văn Dũng (là đối tượng mua ma túy của Luận), thu giữ 3,7 gam ma túy và thu giữ nhiều xe gắn máy, trong đó có một chiếc do y trộm cắp mà có.

Tại cơ quan điều tra, Luận khai nhận, khoảng cuối năm 2008, quen với một người đàn ông tên là Ba Miên (người Campuchia, không rõ lai lịch). Ba Miên đã nhiều lần rủ Luận sang Campuchia làm ăn, trong quá trình hợp tác với ông này, Luận bị ông này lấy 170 triệu đồng và trốn sang Campuchia.

Khoảng đầu năm 2012, Ba Miên về Việt Nam và chủ động tìm gặp Luận, hứa sẽ trả nợ cho Luận. Đầu tháng 5/2012, Ba Miên đem đến giao cho Luận 2 bánh heroin, 9 gói ma túy, 60 viên thuốc lắc... với giá 390 triệu đồng và trừ nợ đi 170 triệu đồng trước đó. Số còn lại, Luận trả cho Ba Miên sau.Toàn bộ số ma túy trên được Luận cất giấu tại nơi ở của mình. Sau đó, Luận đem bán cho Dũng 5 phân heroin và 1 bịch nhỏ ma túy đá.

Ngoài hành vi mua bán ma túy, Luận còn tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có từ tháng 3/2012 đến ngày bị phát hiện, bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI