Tướng Phan Anh Minh: Còn ý kiến trái chiều về lực lượng đặc nhiệm Hướng Nam

15/05/2018 - 12:34

PNO - Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết các phòng ban đang làm báo cáo về lực lượng đặc nhiệm Hướng Nam nên chưa thể đánh giá tính hiệu quả nhưng còn có ý kiến trái chiều về lực lượng này.

Sáng 15/5, tại cuộc họp báo thông tin vụ trộm đâm chết 2 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám, nhiều câu hỏi được báo chí đặc ra xung quanh vụ trọng án.

Tuong Phan Anh Minh: Con y kien trai chieu ve luc luong dac nhiem Huong Nam
Thiếu tướng Phan Anh Minh chủ trì buổi họp báo thông tin vụ trộm đâm chết 2 hiệp sĩ gây chấn động

Đặc biệt, trước mức độ nguy hiểm của tội phạm gây án thời gian qua, báo chí đặt câu hỏi về tình hình lực lực đặc nhiệm Hướng Nam hoạt động như thế nào. Trả lời câu hỏi này, thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết hiện nay các phòng chuyên môn của đơn vị đang làm báo cáo.

“Muốn đánh giá lực lượng này hoạt động, kết quả như thế nào thì bây giờ các phòng ban đang thực hiện đánh giá báo cáo nhưng vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về lực lượng này”, ông Minh khẳng định.

Cũng theo tướng Minh, hiện nay tình hình tội phạm diễn biến phức tạp vì liên quan đến ma túy, dân nhập cư. Cụ thể, Phó giám đốc Công an TP.HCM đánh giá tội phạm cướp giật ngày càng gia tăng và phần lớn số vụ liên quan đến người nghiện ma túy chiếm 30-50%.

Ngoài ra, tình hình tội phạm gia tăng là do số lượng dân nhập cư tăng, được chăm sóc, giáo dục không đầy đủ nên có nguy cơ tha hóa trở thành tội phạm rất cao.

Qua đó, tướng Minh đề nghị TP cần phải có nhiều biện pháp hơn để xử lý gốc rễ vẫn đề và không chỉ trấn áp, giải quyết ở phần ngọn. Do đó, để làm được việc này cần phải có sự chung sức, đồng lầm quyết tâm từ nhiều đơn vị, tổ chức.

Tuong Phan Anh Minh: Con y kien trai chieu ve luc luong dac nhiem Huong Nam
Quang cảnh buổi họp báo

Nhìn nhận về vụ án vừa xảy ra trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3), tướng Minh cho rằng hung thủ gây án quá máu lạnh, hung hãn. Ông cho đây không phải lần đầu mà trước đó cũng có những vụ án đối tượng cướp giật chống trả lại lực lượng và người dân ở Tân Bình.

“Tôi thừa nhận là tình hình cướp giật có nhiều việc cần phải giải quyết và triệt để hơn. Công an không phải đổ trách nhiệm, nhưng theo thống kê thì tỷ lệ người nghiện ma túy đi cướp giật là chiếm tỷ lệ cao”- tướng Minh nhìn nhận.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI