Tung tin đồn cách ly các quán ăn tại Huế, một người bị phạt 10 triệu đồng

13/03/2020 - 15:47

PNO - Trưa 13/3, một chủ tài khoản Facebook được triệu tập đến cơ quan công an để làm rõ những thông tin bịa đặt liên quan đến dịch COVID-19.

Tại cơ quan chức năng ông N.Đ.T.A. (31 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP. Huế) thừa nhận, vào sáng 13/3, chính mình đã đăng lên Facebook nội dung: “Bà con chú ý! Những nơi mà có người bị cách ly tại Huế nên tránh và đi những nơi này…” rồi liệt kê ra một số quán ăn, hãng xe và tuyến đường, khu vực ở TP. Huế bị cách ly. Ông N.Đ.T.A còn giới thiệu nguồn tin trên là của một bác sĩ ở Bệnh viện trung ương Huế.

Ông N.Đ.T.A  chủ tài khoản mạng  xã hội Facebook ksy cam kết không được tái phạm tại cơ quan công an
Ông N.Đ.T.A. - người đưa tin đồn thất thiệt lên Facebook - ký cam kết không tái phạm tại cơ quan công an

Sau khi đăng một thời gian ngắn, chủ tài khoản này đã được cơ quan chức năng phát hiện, thông báo và đã xóa bỏ các bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Trưa 13/3, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh và Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã làm việc đối với ông N.Đ.T.A. Tại cơ quan công an, ông A. đã thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính đối với ông A. là 10 triệu đồng, theo điểm a, Khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI