Tung tin bắt cóc bé gái 2 tuổi đang mất tích đòi tiền chuộc

13/04/2019 - 11:45

PNO - Thấy thông tin một bé gái 2 tuổi mất tích đã 2 năm trên mạng xã hội, người đàn ông 33 tuổi ở Cà Mau liền thông báo gia đình đang giữ cháu bé ở một điểm bí mật và yêu cầu chuyển tiền cho mình.

Sáng 13/4, thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó Trưởng công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bảo (33 tuổi, trú xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hơn một tuần trước, Bảo “lang thang” trên mạng xã hội thì tình cờ thấy thông báo tìm con gái 2 tuổi đã mất tích từ suốt hai năm qua của chị Trần Lâm Anh (trú xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) nên đã chủ động liên hệ với chị Anh và thông báo hắn đang giữ cháu bé tại một địa điểm bí mật.

Bảo yêu cầu mẹ cháu bé phải chuyển vào tài khoản của mình 30 triệu đồng nếu muốn chuộc lại đứa bé, đồng thời không được báo công an.

Tung tin bat coc be gai 2 tuoi dang mat tich doi tien chuoc
Đoạn sông ngay sau nhà chị Anh, nơi nghi vấn bé gái 2 tuổi có thể đã rơi xuống thời điểm mất tích.

Sau khi đã chuyển một khoản tiền cho Bảo, tỏ ra nghi vấn nên gia đình cháu bé đã trình báo lên cơ quan công an. Vào cuộc điều tra, Công an huyện Nghi Xuân đã nhanh chóng xác minh được địa chỉ đang lẩn trốn Bảo nên tiến hành bắt giữ, di lý về Hà Tĩnh.

“Thông tin Bảo đang giữ cháu bé là không đúng. Đây chỉ là thông tin Bảo bịa ra để đòi tiền chuộc từ gia đình sau khi đọc được thông tin cháu bé mất tích trên mạng”, thượng tá Hải nói.

Như đã đưa tin, khoảng 16g30 chiều ngày 19/7/2018, bé Trà My (SN 2016, con gái chị Anh) chơi ở khoảnh sân trước nhà ngay cạnh quốc lộ 1A. Chỉ lơ là chưa đến 10 phút, người thân cháu bé quay ra không thấy đâu nữa mới tá hỏa đi tìm kiếm song đến nay vẫn chưa có kết quả.

Theo thượng tá Hải, hiện đơn vị này vẫn đang tiếp tục theo dõi và điều tra nguyên nhân mất tích của cháu bé. Thông qua sự việc này, cơ quan công an cũng cảnh báo người dân trước khi chuyển tiền qua các tài khoản trên mạng xã hội cần phải xác minh chính xác tránh bị lợi dụng, lừa đảo.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI