Từ nay nhà bà Bích không còn bị dột

17/10/2023 - 07:09

PNO - Từ nay, vợ chồng bà Bích (phường 10, quận Gò Vấp) sẽ không còn phải đi tìm những tấm bạt cũ để che chắn, chống dột.

Chiều 16/10, Hội LHPN quận Gò Vấp tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Trương Ngọc Bích - hội viên phụ nữ phường 10, quận Gò Vấp.

Hội LHPN và các đơn vị bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Bích
Hội LHPN và các đơn vị bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Bích

Căn nhà mới được xây dựng với 37m2 sàn, có gác lửng, với kinh phí trên 80 triệu đồng, do Hội Phụ nữ Công an quận và Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng Thanh Lịch hỗ trợ.

Vợ chồng bà Bích xúc động: “Căn nhà vừa hoàn thành cách đây 3 ngày, khang trang lắm, không còn bị dột nữa. Ngày nào, tôi cũng lau dọn sạch sẽ, tối đến nằm đất cũng thấy mát và yên tâm”.

Gia đình bà Bích thuộc diện hộ cận nghèo. Chồng bà Bích bị tai nạn, mất sức lao động nhiều năm nay. Bà đi bán vé số. Vợ chồng bà có 3 người con, nhưng các con đều nghèo, đời sống bấp bênh.

Căn nhà cũ của bà Bích trước đây đã xuống cấp, mái dột nát, tường nứt, nghiêng, không còn đảm bảo an toàn. Để tránh dột, vợ chồng bà Bích tận dụng những tấm bạt cũ để che chắn tạm bợ.

Nhiều phần quà là các vật dụng thiết yếu được các đơn vị dành tặng, chúc mừng vợ chồng bà Bích có được căn nhà mới
Nhiều phần quà là các vật dụng thiết yếu được các đơn vị dành tặng vợ chồng bà Bích

Hội LHPN quận Gò Vấp dự định sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ việc làm cũng như giới thiệu các chương trình dạy nghề miễn phí, giúp các con bà Bích có được việc làm ổn định, từng bước ổn định cuộc sống.

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI