Tự làm kem chữa rạn da và giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên

17/12/2016 - 06:30

PNO - Rạn da và mỡ bụng là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ, bằng những nguyên liệu tự nhiên, Thu Nụ đã tạo ra hỗn hợp kem chữa rạn da và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Rạn da sau sinh nếu không có cách điều trị kịp thời sẽ dần trở nên “vô phương cứu chữa”, những vết sẹo màu đỏ, nâu sẽ dần trở thành sẹo trắng. Đồng thời, sau sinh tình trạng mỡ thừa và da bụng chảy xệ, chùng nhão sẽ rất khó phục hồi. Không chỉ phụ nữ sau sinh mà hiện nay, rất nhiều chị em phụ nữ cũng “sở hữu” mỡ bụng do chế độ ăn uống không hợp lý, ít vận động, lười tập thể dục. Chính vì vậy, mỡ bụng ngày càng dày lên và khó giảm.

Tu lam kem chua ran da va giam mo bung hieu qua, an toan bang nguyen lieu tu nhien
Bụng mỡ khiến nhiều chị em đau đầu, tự ti (Ảnh minh họa)

Chia sẻ về kem chữa rạn da và giảm mỡ bụng, Nguyễn Thị Thu Nụ (SN 1993) ở Thái Bình cho biết: “Bà và mẹ mình đã sử dụng kem chữa rạn da và giảm mỡ bụng bằng các nguyên liệu tự nhiên này thấy có hiệu quả, nên hướng dẫn mình cách làm.

Sau đó, mình làm theo và chia sẻ công thức làm hỗn hợp kem này cho mọi người, mọi người phản hồi lại rất tốt. Mình lưu ý là công thức này toàn nguyên liệu nóng và cay.

Tuy nhiên, mình không dùng nó trực tiếp trên da mà qua các công đoạn sao vàng, chắt cốt..... nên không hề gây nóng hay rộp da như các loại kem giảm mỡ mà mọi người dùng thấy nóng ran. Bôi xong 5-10 phút sau mới nóng sâu, nóng râm ran chứ không gây rộp da.

Bên cạnh đó, mình điều chỉnh tỉ lệ vitamin và tinh dầu phù hợp cho các bạn rạn da khi sử dụng có thể massage bụng rất mướt không sợ khô da. Massage hoặc là vỗ nhẹ sau khi bôi kem vài phút kem thẩm thấu vào trong nên không sợ nhẫy nhờn”.

Tu lam kem chua ran da va giam mo bung hieu qua, an toan bang nguyen lieu tu nhien
Các nguyên liệu để sử dụng làm hỗn hợp chữa rạn da và giảm mỡ bụng

Nguyên liệu cần có:

Gừng ta: 1kg

Sả: 10 nhánh

Ớt: 300gram

1 bó ngải

Muối biển: 100gram

Nghệ: 2 củ

Rượu: 500ml

Nước: 1,5ml

Cùi dừa: 200gram

Quế khô: 2 thanh

Vitamin E: 10 viên

Tinh dầu quế, dầu olive hoặc dầu dừa.

Sáp nhũ hóa bơ thực vật: 30gram

Ở mục nguyên liệu mình lưu ý các bạn, các bạn có thể điều chỉnh thành phần gừng, ớt tăng giảm tùy nhu cầu giảm cân của các bạn.

Cách làm

Nước cốt

- Sao vàng 1gram muối, 1 bó lá ngải và 3 nhánh gừng (bắt buộc phải sao vàng trước khi đun lấy nước vì không sao thì kem nhanh bị hỏng do nước lá ngải ), sau khi sao vàng cho thêm 2 lít nước đun sôi kĩ lấy 1,5 lít nước và bỏ bã.

Tu lam kem chua ran da va giam mo bung hieu qua, an toan bang nguyen lieu tu nhien
Gừng, ngải cứu sao vàng cùng muối

- Cùi dừa xay nhỏ sao hơi vàng (nếu quá tay là thành dầu dừa đó.)

- Gừng, nghệ và sả xay nhuyễn.(các bạn xay càng nhuyễn càng tốt như vậy khi đun chắt nước sẽ ra nước cốt đặc hơn, cho nước vào xay sẽ nhuyễn hơn, nhớ đóng nắp khi xay)

Tu lam kem chua ran da va giam mo bung hieu qua, an toan bang nguyen lieu tu nhien
Gừng, sả xắt miếng để xay

Trộn chung hỗn hợp trên với rượu, quế khô và cùi dừa đun lửa liu riu tới khi còn 150ml nước thì chắt lấy nước.

Tu lam kem chua ran da va giam mo bung hieu qua, an toan bang nguyen lieu tu nhien
Hỗn hợp được đun sôi

Dùng 80ml dầu olive hoặc dầu dừa, sáp nhũ hóa đem hấp cách thủy (hấp cách thủy để giữ chất) cho tan sáp ra.

Rồi cho thêm 10 viên vitamin E (bạn nào có mục đích giảm mỡ thì cho ít hơn) khuấy đều.

Cuối cùng, trộn chung các phần này vào. Lưu ý nhiệt độ khi trộn vào nhau luôn luôn ở khoảng 40-50 độ. Khi trộn vào nhau, các bạn rót từ từ và khuấy đều rồi cho thêm tinh dầu quế đến khi hỗn hợp nguội (hơi mỏi tay và mất thời gian nhưng việc này khiến cho nước và tinh dầu hòa quyện vào nhau không bị tách rời). Khuấy xong kem vẫn lỏng, đợi sau 2 tiếng, kem sẽ đặc lại, các bạn bỏ vào lọ và dùng dần.

Tu lam kem chua ran da va giam mo bung hieu qua, an toan bang nguyen lieu tu nhien

Vậy là xong hũ kem rạn da và giảm mỡ cho mẹ bầu sau sinh. Bạn nào không bầu bí mà bụng béo vẫn sử dụng được (chỉ trừ các mẹ đang mang bầu). Sử dụng hỗn hợp này không lo chất bảo quản, không lo hoá chất. Mỗi lần sử dụng các bạn nên massage 10- 15 phút.

Tu lam kem chua ran da va giam mo bung hieu qua, an toan bang nguyen lieu tu nhien
Hỗn hợp sau khi hoàn thành

Theo Lương y Vũ Quốc Trung: “ Gừng, sả, ớt đều có khả năng đốt cháy mỡ thừa, còn ngải cứu cũng có tác dụng làm săn chắc cơ bụng, giảm lượng mỡ thừa. Rượu kết hợp với gừng, nghệ sẽ giúp da săn chắc lại, hồng hào hơn, đặc biệt có thể loại bỏ được lượng mỡ thừa ở bụng và xóa các vết rạn da khi mang thai. Dầu dừa, dầu olive khi bôi lên vùng da bụng sẽ mịn màng hơn, giúp phục hồi làn da bị tổn thương.

 Tuy nhiên, đa số các nguyên liệu sử dụng làm loại kem này đều khá nóng và có thể gây phỏng da, vì thế khi sử dụng các chị em phải pha loãng để giảm bớt nồng độ của các chất. Có thể sử dụng hỗn hợp trên nhưng cần phải dùng với liều lượng an toàn và điều quan trọng nhất của việc giảm mỡ đó là chế độ dinh dưỡng, cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý, vận động, thể dục thường xuyên thì mới có thể cải thiện được vùng mỡ thừa”.

Thúy An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI