Từ chối cung cấp thông tin vụ “điện giật chết người” vì bận... nhậu

21/05/2013 - 14:08

PNO - PNO - Hai vợ chồng bị điện giật chết tại thôn Đoài, xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa nhưng lãnh đạo xã từ chối cung cấp thông tin vì đang bận... nhậu.

 Theo người dân ở đây, vào khoảng 9 giờ sáng 20/5, họ phát hiện ông Nguyễn Văn Sởi (50 tuổi) và bà Lâm Thị Cam (48 tuổi) đang nằm bất động tại bờ giếng trong tư thế người co quắp, tím tái.

Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo lên cơ quan chức năng. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã xác định nạn nhân chết là do bị điện giật.

Người dân ở đây cho biết, thời gian gần đây, trong vùng thường xuyên xảy ra tình trạng mất trộm chó mèo, gà vịt nên rất có thể ông Sởi đã căng dây điện ngăn trộm nhưng vô tình lại vướng phải khiến cả hai vợ chồng thiệt mạng.

Tu choi cung cap thong tin vu “dien giat chet nguoi” vi ban... nhau

Cán bộ từ chối cung cấp thông tin vì đang bận nhậu

Sau khi nhận được phản ánh, phóng viên tìm đến trụ sở UBND xã Tuy Lộc nhưng công sở vắng tanh không một bóng người.

Qua điện thoại, ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc hướng dẫn phóng viên đến nhà một công an viên của xã để “trao đổi, làm việc”, vì cán bộ đều đang tập trung tại đây.

Tại nhà công an viên có gần 30 người gồm nhiều cán bộ, chiến sĩ công an huyện, đại diện viện kiểm sát, công an xã cùng lãnh đạo xã Tuy Lộc đang tổ chức 3 - 4 mâm nhậu thịt chó.

Rất nhiều người còn mặc nguyên bộ sắc phục công an, kiểm sát ngồi chung mâm ăn uống, chúc tụng rất vui vẻ.

Sau khi xuất trình giấy tờ, phóng viên đề nghị được cung cấp thông tin ban đầu và tiếp cận hiện trường thì bị trưởng công an xã từ chối thẳng thừng với lý do “các cán bộ đang bận nhậu”.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hoằng, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết, đã nhận được thông tin vụ điện giật chết người và đang chỉ đạo cơ quan công an điều tra xác minh.

Về việc nhiều cán bộ công an, viện kiểm sát và chính quyền ăn nhậu chè chén ở cơ sở, ngay gần gia đình có tang ma, ông Hoằng nói: “Có thể họ tiếp cán bộ công an tỉnh về điều tra vụ án, nhưng như thế là không được, rất phản cảm. Ai lại ăn uống chỗ đó. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh việc này”.

Hiện gia đình đang tổ chức làm ma chay cho ông bà Sởi, sau khi cơ quan chức năng đã hoàn tất các thủ tục khám nghiệm.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI