Truy tìm người tung tin nhà trường thu phí 'khủng' xôn xao dư luận

05/09/2017 - 17:10

PNO - Vừa qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin kèm theo hình ảnh về một phiếu thu các khoản tiền đóng nộp đầu năm học của một trường học gây xôn xao dư luận với tổng số tiền lên tới hơn 9 triệu đồng.

Nội dung được đăng tải trên facebook nêu "Các khoản thu chính học sinh năm học 2017 -2018" của Trường THCS Minh Tân (Thủy Nguyên, Hải Phòng), với 20 khoản thu có tổng số tiền 9.188.000 đồng.

Truy tim nguoi tung tin nha truong thu phi 'khung' xon xao du luan
Phiếu thu tiền được chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận

Trong đó, có tiền học thêm lên đến 3.072.000 đồng, sửa chữa nhà trường là 300.000 đồng, học thêm nhóm 1.600.000 đồng. Ngoài ra, nhà trường còn thu một số khoản với số thu khá cao như: tiền đồng phục 750.000 đồng, quỹ lớp 500.000 đồng, kỹ năng sống 300.000 đồng… 

Trong bảng thu này cũng ghi chú nội dung đến phụ huynh học sinh: "Nhà trường đề nghị phụ huynh thu xếp nộp cho giáo viên chủ nhiệm trong tháng 9 để không bị ảnh hưởng đến thi đua của lớp".

Thông tin về các khoản nộp đầu năm học nêu trên khiến nhiều phụ huynh ngạc nhiên khi số tiền quá lớn. Dư luận cũng hoài nghi về độ xác thực của phiếu thu này.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên, hôm nay 5/9, ông Bùi Thế Hiệp, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thủy Nguyên phủ nhận thông tin và khẳng định nội dung phiếu thu nêu trên là hoàn toàn bịa đặt.

Theo ông Hiệp, năm 2017- 2018 của Trường THCS Minh Tân không có các khoản thu với số tiền lớn như vậy. Trường này cũng chưa tiến hành thu bất cứ khoản tiền nào của phụ huynh.

Ông Hiệp cho biết thêm, ông đã gọi cho hiệu trưởng kiểm tra và nhà trường khẳng định không phát hành phiếu thu học phí đó mà do một cá nhân tự ý in ra rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Theo vị trưởng phòng giáo dục, công an thành phố Hải Phòng đã gọi cho ông để xác minh thông tin, đồng thời thông báo sẽ điều tra truy tìm người tung thông tin thất thiệt.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI