Trường xa, nhà khó, đã có các cô lo!

29/08/2019 - 09:57

PNO - “Không để bất kỳ con em hội viên, hộ nghèo, hộ cận nghèo nào vì khó khăn mà không thể đến trường, tiếp bước con đường tri thức. Trường xa, nhà khó, Hội đã và sẽ bắc nhịp cầu, đỡ bước các em”.

Đó là chia sẻ của bà Chung Mỹ Duyên - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bình Chánh tại buổi lễ trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2019-2020 vừa qua. Chương trình nhằm thực hiện công tác chăm lo cho nhân dân, đặc biệt là tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, vươn lên để được tiếp tục đến trường, góp phần cùng chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. 

Truong xa, nha kho, da co cac co lo!
Quang cảnh buổi trao học bổng.
Truong xa, nha kho, da co cac co lo!
 
Truong xa, nha kho, da co cac co lo!
 

Những học sinh, sinh viên được chọn trao học bổng là con hội viên hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Có 42 suất học bổng đã được trao, trong đó có 9 suất cấp 1, 20 suất cấp 2, 5 suất cấp 3 và 7 suất cho cao đẳng và đại học với tổng kinh phí  hơn 85 triệu đồng, do các ni sư, phật tử chùa Đức Nguyên và Công ty Điện lực Bình Chánh ủng hộ.

Thời gian qua, nhờ sự giúp sức của nhiều nhà hảo tâm mà Hội LHPN các cấp tại huyện Bình Chánh đã duy trì đều đặn chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, giúp hàng ngàn học sinh có điều kiện đến trường.

H. Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI